อัพเดทล่าสุด!! ทุกความคืบหน้า “ฆ่ายกครัว 8 ศพ” เปิดปากพยานสำคัญให้การชัด วินาทีสังหารโหด อย่างเลือดเย็น

นางอัญชลี บุตรเติบ 1 ในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ เล่าว่า ......

นางอัญชลี บุตรเติบให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มือปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้มีทั้งหมดด้วยกัน 6 คน แบ่งกระจายกำลังกันเข้ามาคุมคนในบ้าน 4 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คนคอยคุมเชิงอยู่ด้านนอก โดยคนร้ายได้ลงมือทยอยยิงญาติพี่น้องทีละคน

 

อัพเดทล่าสุด!! ทุกความคืบหน้า “ฆ่ายกครัว 8 ศพ” เปิดปากพยานสำคัญให้การชัด วินาทีสังหารโหด อย่างเลือดเย็น

จากกรณี คนร้ายได้สังหารโหด 8 ศพ ครอบครัวผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เพื่อให้เข้าใจเหตุการณ์และสถานการณ์ จึงขอสรุปเหตุการณ์ดังต่อไปนี้
 


วันที่ 10 กรกฎาคม 2560

เวลาประมาณ 16.00 น. มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายประมาณ 6-7 คน ใช้ยานพาหนะ 2 คัน แต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหาร พร้อมอาวุธเจ้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ทำทีเจ้ามาตรวจค้นบ้าน โดยไม่ให้ออกไปไหน

เวลาประมาณ 20.00 น.ผู้ใหญ่วรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ได้กลับมาที่บ้านจึงถูกควบคุมตัวใส่กุญแจมือและปิดหน้า

เวลาประมาณ 24.00 น. กลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิง ทุกคนที่อยู่ในบ้านและได้หลบหนีโดยได้นำรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีบรอนเทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ของเจ้าของบ้านไปด้วย หลังจากนั้น รพ.อ่าวลึก ได้รับแจ้งเหตุ

 

ร.ต.อ สุวิทย์ แก้วปรีชา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย ที่บ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก นำกำลังไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ หน่วยกู้ภัยอ่าวลึก และหน่วยกู้ภัยคลองหิน เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ


จากการตรวจสอบภายในบ้านพบผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งหมด 11 ราย ซึ่งมีผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 6 คน ได้แก่

1.นางดวงพร สังหลัง

2.นายสุริยา สังหลัง

3.นายสุทธิพงศ์ พริกดำ

4.ด.ญ เพรชดาว สังหลัง

5.น.ส.แอนนา บุตรเติบ

6.ด.ญ กิ่งเทียน สังหลัง

 

ส่วนผู้บาดเจ็บมี 5 ราย คือ

1.นางอัญชลี บุตรเติบ

2.ด.ญ แพรไหมทอง สังหลัง (เสียชีวิตที่โรงพยาบาล)

3.ด.ญ รัญชิดา พริกดา

4.ด.ญ รยิดาน์ พริกดำ

5.นายวรยุทธ เจ้าของบ้าน ถูกนำตัวส่ง รพ.อ่าวลึก แต่มีผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมทั้งตัว นายวรยุทธ ผู้ใหญ่บ้าน

 

รวมเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 8 ราย โดยรายงานข่าวแจ้งว่า ผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่นั้นมีบาดแผลโดนยิงบริเวณศีรษะทั้งสิ้น

 

ส่วนปมการสังหารตำรวจมุ่งไปที่ประเด็นความขัดแย้งเรื่องที่ดิน ซึ่ง นายวรยุทธ เป็นโจทย์ยื่นฟ้องไล่ที่ชาวบ้าน ขณะนี้ขั้นตอนยังอยู่ในการต่อสู้ชั้นศาล ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสกัดกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป


วันที่ 11 กรกฎาคม 2560

พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) กระบี่ ตั้งคณะทำงานชุดสืบสวนโดยมี รอง ผบก.ภ.จว., ผกก.สภ.อ่าวลึก และ ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ บุกยิงยกครัวบ้านของนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง จนมีผู้เสียชีวิตรวม 8 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คน

 

เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.วรวิทย์ ปานปรุง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (ผบก.ภ.จว.) กระบี่ เข้าพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับคณะทำงานเพื่อประชุมแนวทางในการติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เปิดเผยว่า ยังไม่มีการตั้งประเด็นการสังหารว่าเกิดจากสาเหตุใด อีกทั้งยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางการสืบสวน เพราะเกรงว่าจะส่งผลต่อรูปคดี แต่ได้กำชับให้ทุกคนเร่งประสานการทำงานร่วมกับสำหรับคลี่คลายคดี โดยเฉพาะการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ เช่น ลายนิ้วมือ ปลอกกระสุนปืน หรืออาวุธที่ใช้ เพื่อตรวจสอบว่ามีที่มาที่ไปจากไหน เนื่องจากคดีดังกล่าวค่อนข้างเป็นเหตุการณ์อุกอาจสะเทือนขวัญ

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ให้ข้อมูลว่าจากการลงพื้นที่ตรวจสอบเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานไว้หมด และอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ไม่ใช่อาวุธ สงคราม ทั้งนี้ต้องรอสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ 3 ราย ซึ่งตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ส่วนการผ่าพิสูจน์ ต้องรีบดำเนินการ
 

เวลาประมาณ 14.30 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เเละ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป จะลงไปจ.กระบี่ ติดตามคดีนี้เอง
โดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เดินทางด้วยเครื่องบินฟอกเกอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จาก บน. 6 ไปยัง จ.กระบี่ เพื่อตรวจดูการคลี่คลายคดีนี้ด้วยตัวเอง

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ไปตรวจบ้านที่เกิดเหตุก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งใช้เวลาเดินดูอยู่นานประมาณ 15-20 นาที ก่อนเปิดเผยว่าขณะนี้ตำรวจยังคงไม่ฟันธงประเด็นใดๆ ตอนนี้ต้องรวบรวมข้อมูลนำไปประชุมสรุปผลกับตำรวจในพื้นที่เสียก่อน แต่เบื้องต้นคนร้ายทำงานแบบแยบยล โดยเก็บหลักฐานทั้งปลอกกระสุนปืนและฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด ไม่ให้ตำรวจติดตามได้ ทั้งนี้ตอนเกิดเหตุมีรถ 2 คันขับมาส่งมือปืนที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่ชายฉกรรจ์ 6-7 คน จะใช้รถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 533 กระบี่ ขับออกไปตอนขากลับ

มีการตั้งประเด็นสังหารไว้ 3 ประเด็นด้วยกัน คือเรื่องความขัดแย้งเรื่องที่ดินสาธารณะ ความขัดแย้งเรื่องการสร้างโรงโม่หิน และสุดท้ายปมเรื่องชู้สาว เพราะเท่าที่ทราบผู้ตายเป็นคนหน้าตาดี จึงมีหญิงสาวมาติดพันประมาณ 2 คน โดยเป็นคนในพื้นที่และอยู่ใน จ.สิงห์บุรี



เจ้าหน้าที่ได้ภาพสเก็ตช์คนร้ายแล้ว 1 ราย โดยเป็นชายสวมหมวก และภาพนี้ก็ได้ส่งมอบให้กับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียบร้อยแล้ว


มีการตรวจสอบภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี แต่ปรากฏว่ากล้องวงจรปิดเกือบทั้งหมดไม่สามารถใช้การได้ คล้ายกับโปรแกรมกล้องวงจรปิดถูกแฮก นอกจากนี้ชุดสืบสวน ยังเปิดเผยด้วยว่า ทีมสังหารครอบครัวนายวรยุทธ ยังได้ถอดฮาร์ดดิสก์บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดที่บ้านเกิดเหตุร่วม 10 ตัว ไปอีกด้วย

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดชุดสืบสวนระดับพระกาฬ นำโดย พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5.บก.ป. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ พ.ต.ท.ชัยฎิภูมิ อำนวยชัย รองผกก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่กก.5 บก.ป. ลงพื้นที่ทันที ซึ่งแต่ละคนนั้นมีผลงานในการสืบสวนและคลี่คลายคดีใหญ่ระดับประเทศมาแล้วทั้งหมด

อัพเดทล่าสุด!! ทุกความคืบหน้า “ฆ่ายกครัว 8 ศพ” เปิดปากพยานสำคัญให้การชัด วินาทีสังหารโหด อย่างเลือดเย็น

 

วันที่ 12 กรกฎาคม 2560

 

นางอัญชลี บุตรเติบ 1 ในผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ เล่าว่า ถูกมือปืนยิงเฉี่ยวหูตกใจช็อกนอนสลบเลือดอาบ คนร้ายคิดว่าเสียชีวิตแล้วจึงไม่ได้ยิงซ้ำ ทำให้รอดมาได้อย่างหวุดหวิด นางอัญชลี บุตรเติบให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มือปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้มีทั้งหมดด้วยกัน 6 คน แบ่งกระจายกำลังกันเข้ามาคุมคนในบ้าน 4 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คนคอยคุมเชิงอยู่ด้านนอก โดยคนร้ายได้ลงมือทยอยยิงญาติพี่น้องทีละคน หลังจากนั้น คนร้ายก่อเหตุยิงคนในบ้านเสร็จได้เดินออกไปคุยโทรศัพท์ที่หน้าบ้านเหมือนโทร.ไปรายงานผลกับนายจ้าง และที่สำคัญหญิงสาวคนนี้ยังจดจำใบหน้า 4 มือปืนที่บุกเข้ามาในบ้านได้อย่างแม่นยำ

 

กำนันสุรชาติ บ้านนพ กำนันตำบลบ้านกลาง ให้สัมภาษณ์ ในรายการ
ทีนิวส์ สด ลึก จริง
ออกอากาศทางช่องไบรท์ทีวี ช่อง 20 เช้าวันที่ 12 กรกฎาคม 2560 โดยการเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบ สอบสวนนั้นได้ตรวจสอบการดำเนินธุรกิจบางอย่าง ของผู้ใหญ่บ้านวรยุทธ สังหลัง พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เหตุการณ์ฟ้องร้องเรื่องเรื่องที่ดินอย่างแน่นอน ที่เป็นปมสังหารโหดครั้งนี้

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยอมรับพฤติการณ์ของกลุ่มคนร้ายที่ปล้นรถยนต์ และอาวุธปืนบางส่วนของผู้ใหญ่บ้านไปหลังก่อเหตุนั้น คล้ายคลึงกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนจะเป็นการว่าจ้างคนร้ายจากพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ขึ้นมาก่อเหตุหรือไม่ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

 

อัพเดทล่าสุด!! ทุกความคืบหน้า “ฆ่ายกครัว 8 ศพ” เปิดปากพยานสำคัญให้การชัด วินาทีสังหารโหด อย่างเลือดเย็น