โดนแล้ว !!! การรถไฟเรียกตัว "My Mate Nate"และพวกสอบจากคลิปวางเหรียญบนรางรถไฟ หลังแชร์สนั่นโดนสังคมจวกเละ

สืบเนื่องจากที่ เนต เจ้าของช่องมายเมทเนต (My Mate Nate)ทางเว็บไซต์Youtubeได้ทำคลิปวิดีโออีกคลิป โดยการนำเหรียญของหลายๆประเทศมาวางเรียงกันบนรางรถไฟแล้วให้รถไฟทับเพื่อจะทดสอบความแข็งแรงของเหรียญแต่ละประเทศ

(อ่านข่าว : ดราม่าสนั่น....อีกแล้วครับท่าน !!! "มายเมทเนต" เล่นไม่รู้เรื่อง คลอดคลิปวางเหรียญบนทางรถไฟ ทดสอบความแข็งแรง ผู้รู้โร่เตือนอาจทำให้รถไฟตกราง ผิดกฏหมายเต็มๆ!)

โดนแล้ว !!! การรถไฟเรียกตัว "My Mate Nate"และพวกสอบจากคลิปวางเหรียญบนรางรถไฟ หลังแชร์สนั่นโดนสังคมจวกเละ

โดนแล้ว !!! การรถไฟเรียกตัว "My Mate Nate"และพวกสอบจากคลิปวางเหรียญบนรางรถไฟ หลังแชร์สนั่นโดนสังคมจวกเละ

และทางเพจทีมนั่งรถไฟ กับนายแฮมมึน ที่เป็นเพจเกี่ยวกับรถไฟโดยตรงก็ได้ออกมาโพสต์เตือน เนท ถึงผลกระทบของการเล่นสนุกโดยไม่ศึกษารายละเอียดถี่ถ้วนก่อนระบุว่า

เนต เราขอเตือนนาย ในฐานะ Social Content เหมือนกัน ในฐานะคนที่มีคนติดตามเยอะเหมือนกัน และในฐานะคนที่ให้ความรู้ความเข้าใจใน content เหมือนกัน

เนต ถ้าได้มาอ่าน ก็ขอให้รู้ว่า การวางโลหะ หรือหินบนทางรถไฟแล้วให้รถไฟเหยียบ สามารถทำให้รถไฟตกรางได้ ถึงแม้ว่าจะไม่โดยทันที แต่ล้อสามารถเกิดแผลและขยายกว้างได้จากการกระแทกอย่างต่อเนื่อง

พูดรวมๆ เรื่องวัตถุละกัน ทั้งโลหะ และหิน ล้อรถไฟและหน้ารางรถไฟจะเป็นเหล็กเรียบ มีองศาในการสัมผัส หากเหยียบโลหะหรือหินจะทำให้โลหะที่อยู่ในรูปของล้อนั้นเกิดการกระเทาะเป็นแผลขนาดเล็กได้ ซึ่งหากแผลนั้นมีขนาดใหญ่ขึ้นจากการกระทบอื่นๆ อีก จะทำให้องศาและหน้าสัมผัสระหว่างล้อกับรางผิดเพี้ยนไป เมื่อรถไฟวิ่งด้วยความเร็วมากๆ อาจทำให้เกิดเสียงดังตึ้กๆๆๆๆ น่ารำคาญ หรือร้ายกว่านั้นคือตกราง

ต่อมา การวางเหรียญ (บางคนเพี้ยนวางหิน) ในองศาบางมุม พอรถเหยียบสามารถทำให้วัตถุนั้น อาจในรูปแบบเดิม หรือเศษกระเด็นมาด้วยความเร็วสูงน้องๆ กระสุนมาโดนตัว โดนตา บาดเจ็บไปได้อีก

สำหรับรถไฟที่ล้อเป็นแผลนะครับ ไม่ว่าจะจากการเหยียบวัตถุใดๆ จะต้องเข้าอู่ ถอดล้อออก เปลี่ยนล้อใหม่ แล้วนำล้อไปกลึงให้หน้าเรียบตามสันฐานและองศาที่เหมาะสมในการวิ่งแล้วจะไม่ตกราง

ซึ่งปกติล้อและรางจะเป็นแผลจากการวิ่งทุกวันอยู่แล้ว แต่รูปแบบแผลจะไม่เหมือนกับการเหยียบวัตถุแข็ง ซึ่งสามารถทำให้เกิดแผลขนาดใหญ่ได้มากกว่า
นายชักจะเล่นพิเรนทร์เกินไปหลายเรื่องแล้วนะ นายมีคนติดตามเยอะ เป็นตัวอย่างของเยาวชน และไม่ได้หมายความว่าเยาวชนที่ติดตามนายจะ "คิด และวิเคราะห์" ได้หมดทุกคน

เรื่องดีๆ คลิปดีๆ เราสนับสนุน เราไม่เคยว่านาย แต่เรื่องนี่นายทำไม่ถูก เราต้องตำหนินายนะ นอกจากอันตรายกับคนทำไม่พอยังสามารถอันตรายกับคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย

ไม่ขอแชร์คลิปนะครับ ไม่อยากเพิ่ม traffic และรายได้จากยอดวิว

โดนแล้ว !!! การรถไฟเรียกตัว "My Mate Nate"และพวกสอบจากคลิปวางเหรียญบนรางรถไฟ หลังแชร์สนั่นโดนสังคมจวกเละ ​​​​​​

ล่าสุด นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่าได้ประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจรถไฟให้เชิญตัวบุคคลที่อยู่ในคลิปทั้งหมดมาสอบสวน ถึงสาเหตุของการกระทำ และว่ากล่าวตักเตือน ทำความเข้าใจ และห้ามไม่ให้ทำอีก เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้โดยสารได้ อย่างไรก็ตาม หากมีการนำเป็นวัสดุอื่นๆ ที่ไม่ได้มีลักษณะแบนราบ เช่น ก้อนหินขนาดใหญ่ ก็อาจทำให้รถไฟตกรางได้

และยังได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า การกระทำเช่นนี้ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากหากการกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้รถไฟตกรางก็จะถือว่ามีความผิดและต้องได้รับโทษทั้งทางแพ่งและอาญา ในข้อหาทำให้ทรัพย์สินของการรถไฟฯ เสียหาย ซึ่งรถไฟจะต้องมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย