เตือนแล้ว "บิ๊กตู่" ฮึ่ม ปรามแฟนคลับ "ยิ่งลักษณ์" เคลื่อนไหวผิดกฎหมายโดนแน่-ไม่เว้น "จับตา" เกมการเมืองสูตร "ทักษิณ"

เตือนแล้ว "บิ๊กตู่" ฮึ่ม ปรามแฟนคลับ "ยิ่งลักษณ์" เคลื่อนไหวผิดกฎหมายโดนแน่-ไม่เว้น "จับตา" เกมการเมืองสูตร "ทักษิณ"

หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 18 ก.ค. ในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" แสดงความกังวลต่อการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่งวดเข้ามาทุกขณะ โดยเตือนฐานเสียงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ไปให้กำลังใจทุกครั้งเมื่อต้องขึ้นศาลว่า อย่าก่อความวุ่นวาย สร้างความปั่นป่วน เพราะถ้าทำผิดกฎหมาย ก็จำเป็นต้องดำเนินคดี

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่อยากไปห้ามปราม แต่ขอร้องว่าอย่าทำผิดกฎหมายแล้วกัน อย่าไปละเมิดศาล กระบวนการยุติธรรม ไม่เช่นนั้นก็จะถูกดำเนินคดี ถ้ามีการใช้ความรุนแรงบานปลาย ก็ต้องรับผิดชอบด้วย ผมก็จะไม่ละเว้น เพราะถือว่าละเมิดกฎหมาย เรื่องการตัดสินเป็นเรื่องของศาล”

จะเห็นว่า ที่ผ่านมา "บิ๊กตู่" ได้เฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาโดยตลอด การแสดงท่าทีดังกล่าว เสมือนคำเตือนจากผู้มีอำนาจสูงสุด ที่บอกเป็นนัย ว่าพร้อมใช้มาตรการทางกฎหมายกับแฟนคลับของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทุกเมื่อที่เห็นว่า การแสดงออกเพื่อให้กำลังใจนั้น กระทำการอย่างเกินขอบเขต สร้างความวุ่นวายต่อบ้านเมือง 

ทั้งนี้ เป็นที่แน่ชัดว่าที่ผ่านมา การเดินสายพบปะมิตรรักแฟนคลับ ไม่ว่าจะเป็น การเดินสายทำบุญทั่วประเทศ เดินสายร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการเดินสายขายข้าวช่วยชาวนา  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทำไปเพื่อเรียกฐานมวลชน เพื่อเป็นเกราะป้องกันตนในยามที่อาจจนมุม นัยหนึ่งก็สามารถเป็นเครื่องมือต่อลองอำนาจศาล หรือเมื่อศาลตัดสินให้มีความผิด ฐานมวลชนเหล่านี้จะสามารถช่วยเหลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เป็นอย่างดี 

การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีน้ำตาอาบแก้มในวันเกิดครบ 50 ปี เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา สามารถเรียกความเห็นใจจากฐานเสียงผู้ที่ชื่นชอบพรรคเพื่อไทยได้เป็นอย่างดี เพราะในมุมมอง ฝั่งเดียวกันนั้น เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเหยื่อที่ถูกกระทำจากผู้มีอำนาจฝั่งรัฐบาล เป็นการกระทำอย่างเดียวกับพิษการรัฐประหาร "นายทักษิณ ชินวัตร" ผู้เป็นพี่ชาย ที่ถูกรัฐประหารเมื่อเดือนกันยายน 2549 จน "ทักษิณ" ต้องหลี้ภัยไปต่างประเทศและดูเหมือนจะไม่มีวันกลับ

 

 

 

อย่างไรก็ตาม คงต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะยิ่งคดีความงวดเข้าใกล้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องออกมาเคลื่อนไหวมากเท่านั้น 

เป็นความเคลื่อนไหวเช่นเดียวกับที่ "นายทักษิณ ชินวัตร" เคยทำก่อนหน้าน้ัน 

 

 


/////
เมืองขมิ้น