หรือบ้านเมืองจะสงบ “ตู่ จตุพร” เชื่อมั่น “บิ๊กตู่” ทำ “ปรองดอง” สำเร็จ ลั่น!! ให้ “นปช.” รับผิดชอบอย่างไร ขอให้บอก ยัน ไม่โทษรัฐบาล

หรือบ้านเมืองจะสงบ “ตู่ จตุพร” เชื่อมั่น “บิ๊กตู่” ทำ “ปรองดอง” สำเร็จ ลั่น!! ให้ “นปช.” รับผิดชอบอย่างไร ขอให้บอก ยัน ไม่โทษรัฐบาล

(19 ก.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ เกี่ยวกับการสร้างความปรองดอง ในหัวข้อ “ไม่มีปัญหา จะรับผิดชอบร่วมกับคนไทยถ้าปรองดองไม่สำเร็จ เพราะที่ผ่านมาให้ความร่วมมือและไม่เป็นอุปสรรค” โดยกล่าวว่า คนไทยทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มการเมือง พรรคการเมือง ประชาชน และภาคประชาสังคม ต่างน้อมนำพระกระแสรับสั่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้อัญเชิญเกี่ยวกับการสร้างความปรองดอง ดังจะเห็นว่าที่ผ่านมา นปช.เป็นส่วนหนึ่ง ให้ความร่วมมือในทุกขั้นตอน เช่นเดียวกับคนไทยทุกฝ่ายที่รัฐบาลได้เชิญชวน ซึ่งไม่มีใครปฏิเสธการเข้าร่วม

 

 

 

 

นายจตุพร กล่าวว่า ที่การสร้างความปรองดองในอดีตไม่ประสบความสำเร็จ เพราะผู้มีอำนาจได้ให้มีการศึกษาแต่ไม่นำไปปฏิบัติ ไม่เอาจริง แต่การปรองดองครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำได้สำเร็จ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้อัญเชิญพระกระแสรับสั่งถึง 2 ครั้ง เพราะแค่น้ำหน้า ไม่ว่าจะเป็น รัฐบาล พรรคการเมือง กลุ่มการเมือง ภาคประชาสังคม ไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ เพราะไม่มีใครเชื่อใคร แค่เริ่มพูดถึงการปรองดอง ทุกคนต่างรู้ว่าจะไม่มีผลสำเร็จแล้ว 

“ผมได้บอกกับพี่น้องประชาชนว่า ครั้งนี้จะแตกต่าง แต่เมื่อทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือ เดินกันไปถึงโค้งสุดท้าย และรอขั้นตอนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศสัญญาประชาคม เราเองเห็นว่าความสำเร็จทั้งหมดอยู่ที่ผู้มีอำนาจจะกระทำจริงหรือไม่ ดังนั้นที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า คนไทยทุกคนต้องรับผิดชอบหากปรองดองไม่สำเร็จ จึงเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือกัน” นายจตุพร กล่าว
 

 

 

นายจตุพร กล่าวว่า สิ่งสำคัญในการสร้างความปรองดอง คือจะทำอย่างไรไม่ให้ประเทศไทยกลับมาสู่จุดเดิม ซึ่งเป็นเรื่องยาก แต่พวกตนพร้อมรับผิดชอบทุกกรณี และจะไม่เป็นอุสรรคต่อการปรองดอง หาก พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการให้รับผิดชอบเรื่องอะไรก็ขอให้ส่งเสียงมา หรือต้องการให้คนไทยรับผิดชอบเรื่องอะไรก็บอกกับคนไทย แต่ไม่อยากให้มีการใช้อารมณ์ หากบ้านเมืองอยู่กันด้วยอารมณ์ความรู้สึก เราจะกลับมาจุดเดิม ยืนยันว่าพร้อมรับผิดชอบโดยไม่โทษรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องรับผิดชอบร่วมกับคนไทยด้วย ดังนั้น จึงหวังอย่างยิ่งว่าการปรองดองครั้งนี้จะประสบความสำเร็จ 

 

 


///////////
เมืองขมิ้น