เจ๋งที่สุดไม่แพ้ชาติอื่น !!!! "บิ๊กตู่" ชมเด็กไทยเจ๋งคว้า 32 เหรียญรางวัลการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ

เจ๋งที่สุดไม่แพ้ชาติอื่น !!!! "บิ๊กตู่" ชมเด็กไทยเจ๋งคว้า 32 เหรียญรางวัลการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ

นายกฯ ชื่นชมเด็กไทยเจ๋งคว้า 32 เหรียญรางวัลการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ แนะสร้างเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสามารถอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับแก้ไขจุดอ่อนการเรียนคณิตของนักเรียนไทยโดยรวมให้ดีขึ้น

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับตัวแทนนักเรียนไทยที่ไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติในรายการ  2017  World Mathematics Invitational ระหว่างวันที่ 14 – 18 ก.ค.60 ณ นครโฮจิมินห์  ประเทศเวียดนาม และสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ถึง 32 เหรียญ พร้อมทั้งรางวัล The Star อีก 1 รางวัล

“นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จในครั้งนี้ว่าเกิดมาจากความสามารถของตัวนักเรียนเอง และการสนับสนุนที่ดีจากทั้งครูอาจารย์และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย แสดงให้เห็นว่าเด็กไทยมีทักษะด้านคณิตศาสตร์ไม่แพ้ชาติอื่น โดยครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันนี้ เนื่องจากเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เด็กไทยก็เพิ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับทุกคนด้วยการคว้ามาได้ถึง 31 เหรียญรางวัล จากการแข่งขันที่ประเทศจีน”

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ให้กำลังใจแก่นักเรียนและผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทุกคน ให้หมั่นพัฒนาตนเอง ส่งเสริมการยกระดับฝีมือ และสร้างเด็กรุ่นใหม่ที่มีความสามารถอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม คุณภาพการศึกษาของไทยโดยรวมโดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการประเมินผลนักเรียนร่วมกับนานาชาติ หรือ PISA นั้น ยังคงมีปัญหา เมื่อเปรียบเทียบกับหลายประเทศ นายกรัฐมนตรีจึงได้กำชับให้กระทรวงศึกษาธิการเป็นหน่วยงานหลักร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ ดำเนินการแก้ไขปัญหานี้ให้สำเร็จเป็นรูปธรรม