ดอกนี้..เดือดแรง!!"สารวัตรเอก"ซัดคำถามหนัก ปลัด-อส.พัทลุง ตั้งด่านจับตำรวจพกอาวุธชายแดนใต้ จ้องแต่จะจับไม่ดูเจตนา ลั่น!! ถ้าเป็นคุณโดนบ้างจะรู้สึกอย่า

จากกรณีฝ่ายปกครองและอาสา จ.พัทลุง ตั้งด่านและเรียกตรวจค้นรถกระบะของ ส.ต.ต. รณชาติ ยงกิตติเกษม อายุ 28 ปี ชาว จ.ตรัง ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ก่อนจะจับกุมพร้อมของกลาง ปืนเอ็ม 16 และปืนสั้น 9 มม. โดยแจ้งข้อหาขัดคำสั่ง คสช. รวมทั้งครอบครองปืนและพกพา แม้ว่า ส.ต.ต. จะให้ข้อมูลว่าเป็นปืนราชการต้องพกติดตัวไว้ และกำลังขับรถกลับไปทำงานที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เท่านั้น จนกลายเป็นประเด็นข้อถกเถียงอย่างกว้างขวาง โดยคนส่วนใหญ่เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกจับกุม ในฐานะที่เป็นตำรวจในพื้นที่อันตราย ที่จำเป็นต้องพกพาอาวุธปืนเพื่อป้องกันตัว

ดอกนี้..เดือดแรง!!"สารวัตรเอก"ซัดคำถามหนัก ปลัด-อส.พัทลุง ตั้งด่านจับตำรวจพกอาวุธชายแดนใต้ จ้องแต่จะจับไม่ดูเจตนา ลั่น!! ถ้าเป็นคุณโดนบ้างจะ


โดยหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ก็เรียกได้ว่ามีเสียงวิพากวิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมในเรื่องดังกล่าวว่าใช้มาตรฐานอะไรใรการจับอาวุธ โดยต่อมาตำรวจระดับสูงที่อ้างว่าเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ ส.ต.ต. รณชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Suriya Pankerd ระบุข้อความเชิงกล่าวหาการทำงานของฝ่ายปกครองและอาสา จ.พัทลุง ที่ไม่เห็นอกเห็นใจตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะต้องระมัดระวังตัว มีปืนของทางราชการไว้ในรถเพื่อป้องกันตัว เนื่องจากการเดินทางล้วนเป็นเส้นทางเสี่ยงอันตราย และยังเคยถูกโจมตีมาแล้ว อีกทั้งได้มีการบอกว่าอาวุธปืนทางราชการให้พกในสามจังหวัดได้เท่านั้น จะให้พวกตนฝากปืนไว้ที่ปั๊มน้ำมันหรืออย่างไร ซึ่งลูกน้องของตนก็ได้อธิบายให้ฟังแล้วว่า กำลังออกไปสืบสวนหาข่าวพวกก่อการร้าย ก็ไม่ยอมฟัง ต่อไปนี้ลูกน้องของตนก็เหลือเพียงแค่สองมือเปล่าที่จะไปจับโจร

       

ล่าสุด บนเฟซบุ๊คส่วนตัวของตำรวจขัวญใจประชาชนอย่าง สารวัตรเอก หุ่นงาม ได้มีการโพชต์ความข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวโดยระบุว่า เรื่องที่เป็นข่าวกันอยู่กรณีปลัดตั้งด่านตรวจแล้วจับอาวุธปืนตำรวจสามจังหวัดใต้ ผมในฐานะตำรวจคนหนึ่งที่รักอาชีพนี้มากและให้เกียรติกับอาชีพของผมมากเป็นพิเศษ จะไม่ขอพูดอะไรมาก เพียงแค่อยากจะถามปลัดคนนั้นสั้นๆว่า "ถ้าผมตั้งด่านแล้วจับคุณตรวจฉี่หาสารเสพติดถึงสองครั้ง แล้วไม่พบก็จับอาวุธปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายแต่ไม่มีใบพกพาแต่มีเหตุความจำเป็นต้องพกพาของคุณแบบนั้น คุณจะรู้สึกยังไงกับผมบ้าง จะรักผมมากขึ้นหรือเปล่าครับ" เอาไปคิดดูนะแล้วตอบกับตัวเองไม่ต้องมาตอบผม!!

ดอกนี้..เดือดแรง!!"สารวัตรเอก"ซัดคำถามหนัก ปลัด-อส.พัทลุง ตั้งด่านจับตำรวจพกอาวุธชายแดนใต้ จ้องแต่จะจับไม่ดูเจตนา ลั่น!! ถ้าเป็นคุณโดนบ้างจะ

ขอบคุณข้อความจาก สารวัตรเอก หุ่น