ได้มีผู้โดยสารเป็นชายอายุประมาณ 30 ปีเศษ ได้ขึ้นมาบนรถพร้อมสะพายกระเป๋าเป้ ก่อนวางไว้ด้านล่างของที่นั่ง และได้ลงที่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าห้างบิ๊กซี

รถแวะรับผู้โดยสารที่บริเวณป้ายรถประจำทางก่อนถึงสี่แยกบางนา ได้มีผู้โดยสารเป็นชายอายุประมาณ 30 ปีเศษ ได้ขึ้นมาบนรถพร้อมสะพายกระเป๋าเป้ ก่อนวางไว้ด้านล่างของที่นั่ง และได้ลงที่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าห้างบิ๊กซีจัมโบ้ สามแยกปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสุขุมวิท ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แต่ได้ลืมกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวไว้บนรถ

ทำดีไม่หวังผล!! กระเป๋ารถเมล์ พบเงินกว่าล้านบาท นำส่งเจ้าของ ได้ขนม 2 ห่อ เป็นสินน้ำใจ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2560 เวลาประมาณ 15.30 น. ทางด้าน ร.ต.อ.คเณศ งามประเสริฐ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากทางนางสุมน มทิดุล อายุ 50 ปี ที่อยู่ 20/38 หมู่ 5 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พนักงานเก็บเงินรถประจำทาง ขสมก.สาย ปอ.511 สายใต้ใหม่- ปากน้ำ ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าตนเองได้พบกระเป๋า ที่ด้านในนั้นมีเงินสดอยู่จำนวน 1,120,000 บาท ซึ่งพบบนรถคันที่ตนเองทำงานอยู่


ขณะที่รถแวะรับผู้โดยสารที่บริเวณป้ายรถประจำทางก่อนถึงสี่แยกบางนา ได้มีผู้โดยสารเป็นชายอายุประมาณ 30 ปีเศษ ได้ขึ้นมาบนรถพร้อมสะพายกระเป๋าเป้ ก่อนวางไว้ด้านล่างของที่นั่ง และได้ลงที่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าห้างบิ๊กซีจัมโบ้ สามแยกปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสุขุมวิท ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แต่ได้ลืมกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวไว้บนรถ

กระทั่งรถกลับมาถึงอู่ ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ระหว่างที่ตนทำความสะอาดรถอยู่ได้พบกระเป๋าใบดังกล่าววางอยู่กับพื้น ของเบาะนั่ง จึงส่งมอบให้นายท่าตรวจสอบและพบเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ในกระเป๋า จึงได้เรียกตนให้มาร่วมเป็นพยาน

ขณะที่กำลังทำการตรวจสอบ ชายเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว เดินทางมาเข้าพบผู้จัดการฝ่าย ขสมก.พร้อมนำหลักฐานสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคาร ที่มีการทำรายการถอนเงินจำนวน
1,120,000 บาท ออกมาจากบัญชี มาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋า ซึ่งชายคนดังกล่าว ไม่ขอแสดงชื่อ นามสกุล แต่แจ้งว่าตนเองเป็นแพทย์สูตินารีเวช

ผู้จัดการฝ่ายจึงได้แนะนำให้นางสุมน ผู้พบกระเป๋า และชายเจ้าของกระเป๋าเดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งสองลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งส่งมอบกระเป๋าและเงินสดคืนให้กับชายคนดังกล่าว โดยได้มอบขนม 2 ห่อเป็นสินน้ำใจให้กับพนักงานเก็บเงิน ก่อนแยกย้ายออกจากโรงพักไป

ทำดีไม่หวังผล!! กระเป๋ารถเมล์ พบเงินกว่าล้านบาท นำส่งเจ้าของ ได้ขนม 2 ห่อ เป็นสินน้ำใจ