จากปาก “บิ๊กตู่” ทำงานอีก 10-14 เดือน สั่งปยป.ปรับกม.เก่า-เร่งทำกม.ใหม่

จากปาก “บิ๊กตู่” ทำงานอีก 10-14 เดือน สั่งปยป.ปรับกม.เก่า-เร่งทำกม.ใหม่

ใครที่ลุ้นให้ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เร่งจัดการเลือกตั้งในช่วงต้นปี 2561 คงจะต้องซดแห้วไปเต็มๆ เพราะหากนับตามโรดแมฟที่วางเอาไว้แล้วคาดการณ์กันล่วงหน้าว่าจะจัดการเลือกตั้งได้ในช่วงปลายปี

 

 

แถมล่าสุด “บิ๊กตู่” คอนเฟิร์มด้วยปากตัวเองครั้งแรกหลังประชาคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) ว่า “คณะกรรมการปฏิรูปและคณะกรรมการเตรียมการยุทธศาสตร์ชาติ จะทำงานไปอีก 10-14 เดือน คร่าวจะทำงานถึงเดือนสิงหาคม”

กรอบทำงานหลังจากนี้ “บิ๊กตู่” ได้มอบหมายให้ปยป.ปรับกฎหมายให้ทันสมัยและออกกฎหมายใหม่ที่ยังไม่มี ซึ่งการออกกฎหมายจะต้องคำนึงถึงผู้ที่มีส่วนได้เสีย ไม่ใช่ให้ส่วนราชการบังคับใช้เพียงอย่างเดียว แต่จะต้องดูความร่วมมือของประชาชนด้วย

 

ทว่าหากนับกรอบเวลา 10-14 เดือนตามที่ “บิ๊กตู่” บอก ยึดตัวเลขเต็มแม๊ก 14 เดือน คณะกรรมการปยป.จะทำงานถึงเดือนกันยายน 2561 ฉะนั้นเมื่อต้องเตรียมการเลือกตั้งอีกอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 เดือน การเลือกตั้งน่าจะอยู่ช่วงปลายปี 2561

งานนี้บรรดานักเลือกตั้งคงต้องรอกันอีกยาวกว่าจะมีการจัดให้มีเลือกตั้ง หากยึดตามโรดแมฟนี้นับตั้งแต่รัฐประหาร “บิ๊กตู่” อยู่ยาว 4 ปีกว่ากันเลยทีเดียว