“วัลลภ” จ่อนั่ง “เลขาฯสมช.”! หลัง “บิ๊กป้อม” ดันเข้าที่ประชุมพรุ่งนี้

“วัลลภ” จ่อนั่ง “เลขาฯสมช.”! หลัง “บิ๊กป้อม” ดันเข้าที่ประชุมพรุ่งนี้

 เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ก.ค. นี้จะมีการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเป็นผู้เสนอวาระเรื่องการแต่งตั้งเลขาธิการสมช.คนใหม่ให้ที่ประชุมพิจารณา ส่วนตนได้เสนอชื่อนายสมเกียรติ ศรีประเสริฐ รองเลขาธิการสมช. ให้พล.อ.ประวิตรไปแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับท่านว่า ในการประชุมท่านจะเสนอชื่อใคร


เมื่อถามถึงกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร จะเสนอชื่อพล.อ.วัลลภ รักเสนาะ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม มาเป็นเลขาธิการสมช.พล.อ.ทวีป กล่าวว่า ต้องแล้วแต่พล.อ.ประวิตร ในฐานะที่กำกับดูแลสมช. ที่จะเสนอต่อที่ประชุม จากนั้นคณะกรรมการในสภาความมั่นคงแห่งชาติจะตัดสินใจว่าจะเห็นชอบให้ใครดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมช.คนใหม่  โดยเป็นไปตามพ.ร.บ.สภาความมั่นคงแห่งชาติ พ.ศ.2559 ที่กำหนดว่าจะต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาความมั่นคงแห่งชาติ    


 เมื่อถามย้ำว่า ถ้านำคนนอกข้ามห้วยเข้ามา คนในจะรู้สึกเสียกำลังใจหรือไม่ เลขาฯสมช. กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรเป็นผู้กำกับดูแลการทำงานของสมช. ดังนั้น บุคคลใดที่เสนอมาคงมีการไตร่ตรองไว้เรียบร้อยแล้ว และตนไม่คิดว่าจะกระทบต่อกำลังใจในการทำงานของคนในสมช. เพราะข้าราชการทุกคน เวลาทำงานนั้นทำงานเพื่อองค์กรทั้งสิ้น ทำงานเพื่อสิ่งที่เรารับผิดชอบ เป็นข้าในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราจะรับใช้งานราชการ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ให้ประชาชนมีความมั่นคง และมีความสงบสุข