โดนแน่..."วัฒนา เมืองสุข" ตัวเต็งโดนเช็คบิลคดีหมิ่นศาลคนแรก หลัง "บิ๊กตู่" ส่งซิกฝ่ายศาลกำลังดูอยู่

โดนแน่..."วัฒนา เมืองสุข" ตัวเต็งโดนเช็คบิลคดีหมิ่นศาลคนแรก หลัง "บิ๊กตู่" ส่งซิกฝ่ายศาลกำลังดูอยู่

"เห็นว่าทางฝ่ายศาล ฝ่ายกระบวนการยุติธรรม กำลังดูอยู่ พูดจาให้ร้ายอะไรต่างๆ หรือหมิ่นศาลไม่ได้ ผมจะบอกให้ ผมเป็นห่วงประชาชนที่ไปร่วมในวันพิจารณาคดีต้องระวังด้วย ถ้าไปร่วมแล้วเดือดร้อนขึ้นมา ผมก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรเหมือนกัน"
 

 

 

 

 

ซิกดังๆจาก "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาเตือนบรรดากองเชียร์-แฟนคลับ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะโดนข้อหาหมิ่นศาล ซึ่งมีโทษแรงได้

นั่นเพราะ "บิ๊กตู่" ปกติติดตามความเคลื่อนไหวของทุกกลุ่ม-ทุกขั้ว ผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยเฉพาะบรรดา "แกนนำแดง-แกนนำเพื่อไทย" 

เมื่อยิ่งใกล้วันที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เตรียมตัดสินคดี "ยิ่งลักษณ์" ปล่อยปะละเลยให้มีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว "บิ๊กตู่-ทีมงาน" มอนิเตอร์โลกโซเชี่ยลมากกว่าเดิม

โดยบิ๊กเนมคนแรกที่โพสต์ข้อความทำนองหมิ่นศาลและถูกจับตามองเป็นพิเศษหนีไม่พ้น "วัฒนา เมืองสุข" หัวหมู่ทะลวงฟัน ค้านทุกเรื่อง-โต้ทุกช่องทางที่เปิดเอาไว้ ซึ่งมีแนวทางสวนทางกับรัฐบาลบิ๊กตู่มาตั้งแต่เริ่ม

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา "วัฒนา" โพสต์ข้อความตอนหนึ่งว่า "คดีนี้ผู้พิพากษาไม่ได้มีเพียง 9 คน เพราะยังมีประชาชนที่รักความเป็นธรรมอีกหลายสิบล้านคนทำหน้าที่เป็นผู้พิพากษาเช่นกัน ประชาชนจะไม่ปล่อยให้ท่านเป็นผู้รับกรรม จากการรัฐประหารเพียงลำพังอย่างแน่นอน"
 

 

 

ซึ่งคล้อยหลังจากที่ "วัฒนา" โพสต์เพียง 2 วันเพียงเท่านั้น "บิ๊กตู่" ออกมาส่งสัญญาณส่งซิกทันที

คำโพสต์ของ "วัฒนา" อาจจะตีความได้สองแง่สามง่าม แต่สำหรับ "ศาล-กระบวนกายุติธรรม" เหมือนโดนดูหมิ่นการทำงานของ "ศาล" ได้ หากตีความไปไกลอาจจะดูเหมือน "วัฒนา" ส่งสัญญาณให้กองเชียร์-แฟนคลับไม่ยอมรับคำตัดสินของ "ศาล" ได้อีกนัยยะหนึ่ง

ถอดรหัสคำพูด "บิ๊กตู่" ห่วงก็แค่ประชาชนที่อาจจะหลงเคลิ้มคำยั่วยุจนอาจจะพูดจาหมิ่นศาลจนสุ่มเสี่ยงจะโดนตั้งข้อหาติดตัวได้

 

 

 

 

///
จันทรา ส่องแสง
///