ระวังนะ !?!?  "บิ๊กตู่"  ฝากถึงใครปลุกระดม ดูกันซะ โดนถึงพวกที่เขียนอยู่ในเว็บ (รายละเอียด)

ระวังนะ !?!? "บิ๊กตู่" ฝากถึงใครปลุกระดม ดูกันซะ โดนถึงพวกที่เขียนอยู่ในเว็บ (รายละเอียด)

พล.อ ประยุทธ์  จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.เปิดเผยภายหลังการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ถึงสถานการณ์ทางการเมืองช่วงนี้ที่มีคดีสำคัญ ว่า ตนก็เห็นสำคัญทั้งหมดทุกคดี  มันมีตั้งหลายคดี ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญอยู่เพียงคดีเดียว และตนยังไม่ได้บอกว่าเค้าผิด เค้าถูกเลย เป็นเรื่องของศาล ก็อย่าไปละเมิดศาล ก็เท่านั้น และการเคลื่อนไหวนอกศาล บางทีก็ผิดกฎหมาย

  "ปลุกระดมระวังนะ ถ้าพูดอะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ทำให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย มีม.116อยู่ และ พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ พวกที่เขียนอยู่ในเว็บ ถ้าไม่ใช่ข้อเท็จจริง โดนหมด"

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ข้อสำคัญหนึ่งที่ต้องการประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน คือกรณีการยึด และอายัดทรัพย์สิน น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น ตามข้อเท็จจริงแล้ว ไม่จำเป็นต้องเอามาพูดในช่วงนี้ เป็นการเตรียมการของเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมให้พร้อมไว้เท่านั่น เมื่อมีการตัดสินคดีแล้ว หากไม่เตรียมการอะไรไว้ เจ้าหน้าที่อาจโดนกล่าวหาได้ และการเตรียมการนี้ถือเป็นการตรวจสอบ สำหรับบุคคลที่จะเข้าสู่ในแวดวงการเมืองก็ต้องแสดงทรัพย์สิน ต้องสำรวจตามขั้นตอน แต่เมื่อเรื่องออกมาสู่สังคม กลายเป็นว่า ไปกล่าวหาว่าเค้าผิด

 นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า เค้ายังไม่ผิดหรอก จนกว่าศาลตัดสิน เมื่อศาลตัดสินแล้ว จึงจะดำเนินการได้ ไม่ใช่รัฐบาลจะตั้งใจไปยึดทรัพย์สินก่อนการตัดสินคดี ไม่ใช่ เป็นการเตรียมการของข้าราชการ ขอให้เข้าใจ และตนได้บอกไปที่กรมบังคับคดีแล้วว่าให้ชี้แจงเพิ่มเติมในเรื่องนี้ด้วย  โดยตนบอกไปว่า อะไรไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องพูด เพราะหากพูดไปจะกลายเป็นเราไปรังแกเค้า

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอฝากไปยังพ่อแม่พี่น้องข้างนอกด้วย ว่าให้เข้าใจระบบการทำงานของข้าราชการที่ต้องมีการเตรียมการไว้ ซึ่งแล้วแต่ผลทางคดีจะเป็นอย่างไร แต่หากไม่ผิดก็จบ ยึดอะไรไม่ได้ก็แค่นั้น แต่ถ้าผิดขึ้นมา ต้องดำเนินการต่อให้ได้ ต้องเตรียมความพร้อมไว้แค่นั้น และตนขอยืนยันว่า ยังไม่มีใครผิด ใครถูก  เป็นเรื่องของศาล ตนไม่ใช่ศาล

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเทศไทยใครเค้าพูดอะไรก็เชื่อหมด และเคลื่อนไหวกันไปมา และต้องการไปเลือกตั้ง ก็ขอทำให้สงบ และตนยังไม่ได้ไปเปลี่ยนแปลงอะไร ส่วนความปรองดอง10ข้อ ที่เขียนไว้ในร่างสัญญาประชาคม ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลใด ทหารก็จะอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของรัฐบาล ซึ่งตนก็เคยเป็นข้าราชการในรัฐบาลที่แล้ว เว้นแต่มีเรื่อง มีเหตุการณ์เกิดขึ้น บ้านเมืองไม่สงบ ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการ ถ้าไม่เกิดเรื่องเหล่านี้ ไม่มีเรื่องที่เป็นคดีความ ไม่ทำให้บ้านเมืองแตกแยก ไม่ทำให้ประชาชนต้องเอาอาวุธมายิงกัน ฆ่ากัน จนทำงานไม่ได้ ตนไม่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว

 เพราะฉะนั้นการที่จะเอาทหารมาปราบ ต้องดูที่พฤติกรรม ถ้ามีพฤติกรรมยิงใส่สถานที่ราชการ ยิงใส่ศาล ทหารต้องทำหรือเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่หากตีกันเอง ก็ห้ามปรามกันไปก็หยุด อย่าไปเปรียบเทียบ ตนไม่ได้เข้าข้างใคร หลักการคือถ้าไม่ทำร้ายประชาชน ไม่ทำให้ประชาชนเสียชีวิต ไม่ทำให้สถานที่ราชการเสียหาย ไม่ยิงใส่วัดพระแก้ว ไม่ยิงใส่คลังน้ำมัน ใครยิง ไปสอบสวนกันมา ไม่เช่นนั้นไม่มีใครอยากทำ เพราะก็เป็นประชาชนทั้ง2ฝ่าย แต่คนที่ทำให้เกิดขึ้นต้องไปหาดูว่าจะทำอย่างไร และผิดกฎหมายตรงไหน