นึกว่าเป็นคนดี ที่แท้ก็มิจฉาชีพ!! สาวเสียรู้ชายแต่งตัวดีทำทีตีสนิทบอกจะฝากงานให้ หลอกล่ออย่างชำนาญสุดท้ายได้ATM กดเงินเองแบบง่ายๆ (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.60 เพจ เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง ได้แชร์เรื่องราวเตือนภัยของมิจฉาชีพหลอกว่าสามารถฝากคนเข้าที่งานที่โรงงานได้ โดยมีผู้หลงเชื่อมาแล้วหลายราย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมได้ โดยได้ระบุว่า...

#หนูโพสเเล้วนะคะเเชร์ได้เลยค่ ะขอเเชร์อีกครั้งนะคะตามที่เพื่อนในกลุ่มหางานได้เห็นเเละขอให้เเชร์หน้าเฟสเพื่อเป็นประโยชน์ต่อหลายๆคน #จะได้ไม่มีใครตกเป็นเหยื่ออีกมีคนโดนหลายคนเต่หนูเจอกับตัวเองฝากเเชร์กันอีกนะคะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่หางาน เมื่อวานวันที่ 10/7/60  เวลาประมาณ 10.30น หนูกำลังกลับจากไปสมัครงานที่นิคมเวลโกลว์ บางปะกงค่ะ ขึ้นรถเมย์เขียวบางปะกงมาลงโลตัสค่ะไม่ทราบว่าเรียกว่าโลตัสไหนนะคะเเต่หนูเรียกโลตัสบางวัวโลตัสใหญ่อะคะ เเล้วก็มีผู้ชายคนในรูปเดินมาข้างหลังเค้าก็ถามว่าไปสมัครงานมาหรอ หนูก็ตอบว่าค่ะ เค้าถามว่าได้งานไหม หนูตอบว่าไม่ได้ค่ะก็รอเรียกเหมือนทั่วๆไปค่ะ เค้าก็บอกว่าเค้าพึ่งไปค้ำประกันหลานเค้าได้ทำงานเป็นเอนจิเนีย อยู่ที่เวลโกลว์ หนูก็ถามว่าต้องค้ำด้วยหรอค่ะปกติไม่เห็นจำเป็นเค้าก็อ้างว่า หลานพึ่งเรียนจบประมาณนี้ค่ะ เเล้วก็ถามว่าเป็นคนที่ไหน หนูตอบว่าอุทัย เค้าบอกว่าใกล้กันน้าอยู่นครสวรรค์ เนี้ยน้าพักอยู่หอนี้คือหอติดโลตัสบางวัว หนูก็เลยถามว่าทำงานที่นู่นทำไมมาพักนี่เค้าบอกว่าอยู่นี่มานาน เเล้วเค้าก็พูดเหมือนเห็นใจเราค่ะว่าอยากให้ได้งาน เค้าก็บอกว่าเค้าทำงานอยู่ที่บริษัทเดนโซ่ ที่อมตะชลบุรี เป็นตำเเหน่งเอนจิเนีย ซุปเปอร์วอยเซอร์ ทำงานมา 10 กว่าปีเเล้ว ตอนนี้เค้ารับสมัครคนอยู่ หนูเลยบอกว่าหนูไปสมัครที่เวลโกลว์มาเเล้วเเต่เค้าบอกว่ายังไม่รับ ผู้ชายคนนี้เค้าก็บอกว่าที่อมตะเปิดรับอยู่ตอนนี้ลองไปสมัครดูไหม หนูก็บอกว่ามันไกลอะค่ะไว้วันหลังดีกว่า คนนี้บอกว่าเค้าเปิดรับวันนี้วันเดียว หนูเลยบอกว่าโอกาสเข้ามันยากค่ะโรงงานเค้าดี คนนี้ก็อธิบายทุกอย่างซึ่งเค้าก็พูดเหมือนรู้ดีอะค่ะ

นึกว่าเป็นคนดี ที่แท้ก็มิจฉาชีพ!! สาวเสียรู้ชายแต่งตัวดีทำทีตีสนิทบอกจะฝากงานให้ หลอกล่ออย่างชำนาญสุดท้ายได้ATM กดเงินเองแบบง่ายๆ (มีคลิป)

 

หนูก็ถามว่าถ้าไปสมัครรู้ผลเลยไหมว่าได้หรือไม่ได้ เค้าบอกว่าเดี๋ยวโทรถามคนที่รับให้รู้จักกัน เค้าก็ทำทีคุยโทศัพท์อะค่ะ ก็ได้ยินทุกอย่างก็พูดถามชัดเจน เเละเค้าก็บอกเราว่ารับเลยตอนนี้ขาดคิวซีอยู่พอดี น้าอยากให้ลองสมัคร ถ้าทำได้ดีมากนะโบนัสดี หนูก็เลยไปสมัครโดยขึ้นรถตู้โดยสารมากับเค้าตลอดทางเค้าก็คุยกับเราตลอดทางเเบบไม่ให้เราได้คิดอะไรเลย เเล้วจอดที่หน้าโลตัสพลัสมอลล์เเล้วก็ทำทีคุยโทสับอีกอะค่ะประมาณว่ามีสายเข้า เเล้วคุยสักพักก็วางทุกครั้งที่เค้าทำทีคุยโทรศัพท์เราได้ยินที่เค้าพูดทุกอย่างนะคะเเต่ก็ไม่รู้ว่าคนในสายมีไหมเเต่คงไม่มีอะค่ะเเต่เนียนมากค่ะ เค้าก็บอกว่าถ้าจะทำจะฝากเข้าให้เลยเพราะรู้จักกันเค้าจะรับคนที่รู้จักคนในนั้นก่อน เค้าก็ถามเราว่าพรุ่งนี้พร้อมทำงานไหม หนูก็ตอบไปว่าพร้อมค่ะ เเต่ว่าทำไมถึงเร็วจังละค่ะยังไม่เห็นตัวหนูเลย เค้าตอบว่าก็น้าบอกเค้าว่าเรารู้จักน้าไงคือน้าจะฝากเราเข้าให้ เเต่อย่าทำให้เสียชื่อเค้าละ หนูก็ตอบไปว่ามันจะได้หรอคะมันทำไมจะเร็วจัง เเล้วเค้าก็ทำทีมีโทรศัพท์เข้ามาอีกค่ะ บอกว่าให้ไปตรวจโรคเลยที่โรงพยาบาลจุฬาฬััตน์11 เเล้วกลับมาให้ทันบ่ายโมงมาเซ็นต์สมัครที่โรงงานพร้อม รับชุด เค้าก็ถามไซส์ไป

หนูก็ตอบว่าต้องตอนนี้เลยหรอคะพึ่งจะมาถึงเองเเล้วหนูไม่ต้องเข้าไปก่อนหรอ เค้าบอกว่าเดี๋ยวเราเอาเอกสารสมัครงานมาให้พี่เดี๋ยวพี่จะเอาใบสมัครไปยื่นให้เราก่อน เเล้วตรวจโรคเสร็จเราก็เอาใบมาให้เค้า เเล้วหนูก็ให้เอกสารสมัครงานเค้าไปมี 1.รูปถ่าย 2.สำเนาบัตรประชาชน 3.สำเนาวุฒิ 4.สำเนาทะเบียนบ้าน เค้าก็ทำเหมือนช่วยเราจริงๆ คือทำเหมือนประสานงานกับทางบริษัทอยู่ตลอดว่ายังไงให้ทำไร เเล้วเค้าก็ให้หนูไปขึ้นรถเเต่เค้าข้ามฝั่งไปส่งนะค่ะจะดหารถให้พร้อมว่าคันไหนมันผ่านไม่ผ่าน หนูก็บอกว่ามันจะได้ง่ายขนาดนั้นเลยหรอคะก็ถามย้ำเค้าก็บอกว่าก็พี่ฝากเราให้เเล้ว หนูก็ถามว่าเเล้วจะติดต่อพี่ยังไงเค้าก็ขอเบอร์หนูไปเเล้วเค้าก็โทรเข้าเครื่องหนูมาเเล้วเค้าก็ทำทีเมมชื่อหนู หนูก็ถามว่าเค้าชื่อไรเค้าบอกว่า ชื่อต้น ชื่อจริงชื่อสุชาติ หนูก็อ่อค่ะๆ เเล้วก็รีบเดินมาเพื่อที่จะไปขึ้นรถระหว่างเดินเค้าก็บอกว่าต้องใช้หน้าสมุดบัญชีด้วยนะเอามาไหม หนูบอกว่าไม่ได้เอามาค่ะเดี๋ยวหนูเเวะกลับไปเอาเเล้วถ่ายมาให้ เค้าบอกไม่ได้ต้องยื่นก่อนเที่ยงเดี๋ยวเค้าจะพักเเล้ว หนูก็บอกว่าเเค่อีกพักเดียวเอง เค้าก็ถามว่ามีธนาคารอะไรหนูก็ตอบไปว่า ไทยพานิชย์ค่ะ เค้าบอกพอดีเลยไม่ต้องเปิดใหม่ใช้อันนี้ได้ เค้าก็ถามว่ามีเอทีเอ็มไหมละ ถ้ามีใช้เอทีเอ็มก็ได้ หนูก็บอกว่ามันใช้ได้หรอ เค้าบอกได้มันใช้เเทนกันได้เดี๋ยวเค้าจะลิงค์ให้

หนูก็คิดไม่ได้ว่าเชื่อนะคะก็ลังเล หนูก็บอกว่าไม่ให้รหัสนะ เค้าบอกถ้าไม่มีรหัสเเล้วทำทำขั้นตอนได้ยังไง หนูก็บอกว่าหนูจะเชื่อพี่ได้ยังไงหนูไม่ได้จะว่าพี่นะเเต่หนูก็กลัวถ้าหนูโดนหลอกหนูก็หมดตัวเลยนะหนูก็อดออมของหนูมา เเล้วก็ยังตกงานอยู่เค้าบอกว่าพี่จะทำเเบบนั้นเพื่อไรเสี่ยงคุกตาราง น้าหวังดีกับเราเห็นเราไม่มีงานทำก็เลยอยากช่วยเราพูดเเบบนี้พี่เสียความรู้สึกนะ หนูก็บอกว่าหนูไม่ได้หมายความว่าพี่จะเป็นเเบบนี้นเเต่หนูเเค่ไม่มั่นใจอะ คนเราไว้ใจใครไม่ได้เลยเเล้วหนูก็เป็นเเบบนี้ เค้าก็เอาบัตรเอทีเอ็มของเค้าให้หนูมา เพื่อเป็นประกันว่าเค้าไม่หลอก เเต่เอทีเอมเค้ามันเก่าค่ะ หนูก็เลยพูดไปว่ามันยังใช้ได้อีกหรอคะมันเเปลกๆ เค้าก็บอกว่าเราดูถุกน้า น้าอุตส่าห์อยากช่วยเราอยากให้ได้งานดีๆเราพูดแบบนี้เสียความรุ้สึก ในบัตรมีเงินอยู่ 27,000 เงินเก็บน้าเองมีเป็นเเสน จะหลอกทำไมคงไม่เสี่ยงให้โดนจับหรอก ถ้าเงินไม่พอจายค่าตรวจกดได้เเต่เอาสลิปทาด้วย หนูก็บอกว่าไม่เอาอะค่ะหนูกลัว เค้าก็บอกเบอร์พี่เราก็มี ชื่อก็รู้บัตรก็อยู่กับเราจะกลัวอะไรขนาดนั้นพี่หวังกีจะช่วยเเต่มาพูดเเบบนี้ ด้วยความที่หนูก็เกรงใจที่เค้าจะช่วยหนูก็เลยเอาบัตรให้เค้าเเต่ไม่บอกรหัส เค้าก็ถามหนูก็บอกว่าหนูจำไม่ได้ เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวไม่ทันยิ่นใบสมัครจะเที่ยงเเล้ว หนูก็ไม่รู้ยังไงก็บอกเค้าไปเเต่หนูก็ไม่เชื่อใจนะเเต่ไม่รู้ว่าความโง่อะไรมันถึงให้เค้าไป

นึกว่าเป็นคนดี ที่แท้ก็มิจฉาชีพ!! สาวเสียรู้ชายแต่งตัวดีทำทีตีสนิทบอกจะฝากงานให้ หลอกล่ออย่างชำนาญสุดท้ายได้ATM กดเงินเองแบบง่ายๆ (มีคลิป)

เเต่ช่วงที่คุยคือหนูก็หยิบโทรศัพท์มาถ่ายวิดิโอเค้าไว้อะค่ะ เเล้วก็ชึ้นรถสองเเถวพอขึ้นรถมาหนูก็บอกคนขับว่าเค้าบอกว่าให้หนูไปตรวจโรคมาสมัครงานเเต่เค้าให้ใช้เอทีเอ็มหนูให้เค้าไปเเต่หนูกลัวเค้าหลอกค่ะ คนขับก็เลยบอกว่าเราทำไมเชื่อเค้าง่ายเเบบนี้เค้าหลอกเราเเล้วคนมันไว้ใจไม่ได้เเล้วให้โทรอายัธ หลังจากนั้นก็โทรเลย เเต่เค้ากดไปเเล้ว 20,000 ค่ะมันกดสูงสุดได้เท่านี้ค่ะ มันส่งหนูขึ้นรถตอน 11.30 11.36 มันกดเงินออกไป เเล้วโทรหาเค้าก็ปิดเครื่องค่ะ หนูก็เลยโทรเช็คธนาคารเรื่อยๆว่ามียอดกดอีกหรือยังเพราะว่าหนูรู้เลยว่ากว่าจะเสร็จจากโรงพักมันต้องกดไปอีกหนูกลัวมันกดได้ค่ะ หลังจากนั้นก็ไปเเจ้งความที่สภ.บางปะกงเเต่เค้าไม่รับเเจ้งบอกเหตุเกิดที่ ชลบุรีต้องไปชลบุรี ก็เลยติดรถคนที่ไปจ่ายค่าปรับมาเค้าก็ไปส่งเพราะหนูไปไม่ถูกค่ะ เเล้วไปเเจ้งความแต่ว่าได้รับการตอบรับไม่ค่อยดีไม่ดีเลยดีกว่าค่ะอเค้าก็พูดประมาณว่าไม่รู้ชื่อนามสกุลเค้าไม่รู้จักเค้าเเล้วช่วยอะไรได้ ประมาณนี่เลยค่ะ หนูก็พูดไปเยอะค่ะตามหัวอกคนโดน เเต่หนูมีหลักฐานหน้าตาชัดเจน เเถมเหตุพึ่งเกิดมันน่าจะตามเรื่องได้เเต่ก็ไม่ค่ะก็รอๆๆๆค่ะนานกว่าจะได้เเจ้ง

ตอนนี้ได้เเจ้งไปเเล้ววเเต่ก็เนิ่นนานค่ะกว่าจะได้เเจ้งเสร็จก็สี่โมงเย็นกำลังดำเนินเรื่องอยู่เเต่หนูคิดว่าคงไม่ได้คืนเเต่หนูจะตามเเละจะรอให้จับมันให้ได้ ถ้ารอเเล้วยังไม่เป็นผลก็คงจะต้องเเจ้งที่อื่นที่พอจะช่วยได้ เเต่พอดีหนูเจอสำนักข่าวพอดีเค้าก็เลยมาถามมาสัมภาษย์เเต่ตอบไปไม่เยอะเพราะว่าทางตำรวจยังไม่ให้ทำข้าวค่ะ หนูก็เข้าใจในกฎหมายเเต่ว่าถ้าเงียบมันก็จะเงียบไปค่ะ เเต่สำนักข่าวให้เบอหนูไว้ให้หนูโทรไปหาเค้าคือตอนนี้ก็ได้เเค่รออะค่ะ ก็ต้องไปโรงพักอีกเค้านัดให้ไปตอนสี่โมงเย็นนุ่นค่ะพรุ่งนี้เเล้วคือหนูไปลำบากก็ไม่รู้ว่าทำไมต้องไปเย็นเเละทำไมวันนี้ไม่เอาเพราะหนูมีหลักฐานะร้อมเเต่ไม่เอาวันนี้ค่ะ ก็ประมาณนี้ค่ะ #คือหนูก็โง่เองที่เชื่อเค้าเเต่ว่าคนถ้าไม่เจอกับตัวไม่เข้าใจหรอกค่ะว่าทำไมถึงเชื่อเค้า ก็เค้าพูดจาจิตวิทยาดี เเล้วมันทำอะไรคือเเบบรีบๆจนเราก็เเย้งหรือคิดไรไม่ทันเลยก็ยังคาใจว่าทำไม????  ถึงให้เค้าไปเเบบเบลอๆ ก็เสียโง่ไปเเต่หนูก็ยังไม่รู้ตัวเองอยู่ดีว่าทำไมถึงให้ เเต่หนูมีเจตนาจะบอกทุกคนให้ระวังเพราะว่ามันทำมาบ่อยค่ะไม่ใช่หนูคนเดียวมีคนทักหนูมาหลายคนรวมถึงคอมเมนต์ในกลุมที่เเชร์คือโดนเหมือนกันเยอะเเต่ก็ไม่มีการเเจ่งจับตัวใดๆ เเต่หนูก็เครียดอะค่ะหนูอยากได้เงินคืนอยากให้จับมันให้ได้ด้วยความที่หนูเชื่อคนง่ายใจอ่อนเเล้วมีปัญหาเรื่องงานเรื่องเงินเรื่องชีวิตหลายอย่าง หนูก็อยากได้งานทำอะค่ะก็เลยโงเชื่อเค้าไป นี่ละคะคนอ่อนเเอมักตกเป็นเหยื่อเสมอ #อยากให้ช่วยเเชร์กันเยอะๆค่ะมันจะได้ไม่เกิดขึ้นอีกเเต่ของหนูคงจะไม่ได้คืนหรอกค่ะ #มันก็อาจจะอ่านยากอยู่เเต่เข้าใจหนูหน่อยนะคะ หนูมีเจตนาจะเตือนเเละหวังดีเผื่อหลังจากหนูไปมันก็ยังทำอยู่ในวันนี้จะได้ระวังกันเเละจะได้ช่วยเเจ้งหนูด้วยหนูเดือดร้อนมากๆๆค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับทุกคอมเมนต์ เเต่ตำรวจก็ไม่สนใจ ทำผิดเเต่ไม่จับ

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นมาแล้วเกือบเดือน แต่ก็ยังไม่สามารถจับคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ผู้เสียหายยังมีความหวังว่าเจ้าหน้าที่จะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ และอยากใช้เรื่องราวของตนเองเป็นอุทาหรณ์เพื่อเตือนภัยสำหรับใครที่กำลังตกงาน หรือใครที่เจอมิจฉาชีพในลักษณะนี้

นึกว่าเป็นคนดี ที่แท้ก็มิจฉาชีพ!! สาวเสียรู้ชายแต่งตัวดีทำทีตีสนิทบอกจะฝากงานให้ หลอกล่ออย่างชำนาญสุดท้ายได้ATM กดเงินเองแบบง่ายๆ (มีคลิป)

นึกว่าเป็นคนดี ที่แท้ก็มิจฉาชีพ!! สาวเสียรู้ชายแต่งตัวดีทำทีตีสนิทบอกจะฝากงานให้ หลอกล่ออย่างชำนาญสุดท้ายได้ATM กดเงินเองแบบง่ายๆ (มีคลิป)

นึกว่าเป็นคนดี ที่แท้ก็มิจฉาชีพ!! สาวเสียรู้ชายแต่งตัวดีทำทีตีสนิทบอกจะฝากงานให้ หลอกล่ออย่างชำนาญสุดท้ายได้ATM กดเงินเองแบบง่ายๆ (มีคลิป)


ขอบคุณ : กิ๊บ ติดผม   เครือสหพัฒน์-แหลมฉบัง