สำหรับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ เป็นแกนนำเสื้อแดงสายฮาร์ดคอ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง

สำหรับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ เป็นแกนนำเสื้อแดงสายฮาร์ดคอ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 คดีก่อการร้าย และคดีครอบครองอาวุธสงคราม ซ่องสุมอาวุธเพื่อก่อเหตุความรุนแรง ซึ่งหลบหนีอยู่ใน สปป.ลาว

หรือเป็นเรื่องจริง!! ลือหนัก “โกตี๋” ถูกอุ้มฆ่า ในลาว ล่าสุด “องค์กรสหพันธรัฐไท” ออกแถลงการณ์ หยุด วิทยุใต้ดิน รอคำแถลงจาก "ลุงสนามหลวง"

 

วันที่ 30 กรกฎาคม 2560 สมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ploynuan Vongvibulchai (พลอยนวล วงศ์วิบูลย์ชัย) ได้มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า "ด่วน สหายหมาน้อย หรือ โกตี๋ ถูกอุ้มไปฆ่า ในเขตประเทศลาว เมื่อคืนเวลาประมาณ 23.00 น. มีชายประมาณ 10 กว่าคนมาอุ้มโกตี๋จากที่พัก ยังไม่ทราบชะตากรรม"

หลังจากนั้นไม่นานปรากฏว่า ข้อความดังกล่าวถูกแชร์ และถูกแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง ด้าน “ชาติ บางบอน” หรือบุคคลที่หลบหนีคดีไปอยู่ที่ สปป.ลาว กับทางด้าน นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ออกมายืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ถ้าหากมีการอุ้มโกตี๋จริง ทำไมกลุ่มคนใกล้ชิดโกตี๋ใน สปป.ลาว จึงไม่ทราบข้อมูล ดังนั้นกระแสข่าวดังกล่าว น่าจะเป็นการปล่อยข่าว เพื่อหวังผลทางการเมืองเสียมากกว่า

 

หรือเป็นเรื่องจริง!! ลือหนัก “โกตี๋” ถูกอุ้มฆ่า ในลาว ล่าสุด “องค์กรสหพันธรัฐไท” ออกแถลงการณ์ หยุด วิทยุใต้ดิน รอคำแถลงจาก "ลุงสนามหลวง"

สำหรับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ เป็นแกนนำเสื้อแดงสายฮาร์ดคอ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 คดีก่อการร้าย และคดีครอบครองอาวุธสงคราม ซ่องสุมอาวุธเพื่อก่อเหตุความรุนแรง ซึ่งหลบหนีอยู่ใน สปป.ลาว และทางการไทยได้ประสานขอให้ทางการลาว ช่วยติดตามตัว และส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดีในไทย
 

ขณะที่ล่าสุด ทางด้านองค์กรสหพันธรัฐไท ได้ออกแถลงการณ์ ดังนี้

 

"แถลงการณ์จากองค์กรสหพันธรัฐไท"

เรื่อง ข่าวหมาน้อยถูกจับ

เรียน สมาชิกองค์การสหพันธรัฐไททุกภูมิภาค และทุกสาขาทั่วโลก

ขณะนี้ทีมงานจำเป็นต้องรอการประสานงานในการเร่งสอบสวนติดตาม และรอฟังคำแนะนำ รวมทั้งข้อควรระวัง และพึงปฏิบัติในสถานการณ์ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อจึงต้องขอความกรุณางดการส่งข่าวหรือให้ข่าวใด ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งนี้เพราะเรายังต้องทำงานกันอีกมากประชาชนทั้งในไทยและผู้รักความเป็นธรรมทั่วโลกกำลังเฝ้ารอชัยชนะของประชาชนอย่าลืมว่า มันคือภารกิจสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดอย่าให้มีอะไรมาเป็นอุปสรรค ขัดขวางหรือบั่นทอนการทำหน้าที่อันสำคัญยิ่งของพวกเราทั้งนี้ทางทีมงานมีความเห็นร่วมกันว่า จะต้องติดต่อประสานงานกรณีคุณหมาน้อย อาจถูกลักพาตัวอย่างใกล้ชิด และต้องมีมาตรการป้องกันที่รัดกุมยิ่งขึ้นทางทีมงานยังมีความเห็นว่า ควรงดการออกอากาศไว้ชั่วคราว เพื่อติดตามสถานการณ์ให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนอีกสักระยะหนึ่ง"จากคำแถลงของ "ลุงสนามหลวง" หรือ "ชูชีพ ชีวสุทธิ์ ยืนยันว่า "สหายหมาน้อย" หรือ โกตี๋ ถูกกลุ่มนักรบนิรนามอุ้มตัวไปจริงดังนั้น พวกเขาจึงขอยุติการออกอากาศ "วิทยุใต้ดิน" ผ่านยูทู้ป ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปอนึ่ง กลุ่มสหพันธรัฐไท มีผู้ปฏิบัติงาน 7 คน ใช้นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เป็นฐานปฏิบัติการ "

 

 

หรือเป็นเรื่องจริง!! ลือหนัก “โกตี๋” ถูกอุ้มฆ่า ในลาว ล่าสุด “องค์กรสหพันธรัฐไท” ออกแถลงการณ์ หยุด วิทยุใต้ดิน รอคำแถลงจาก "ลุงสนามหลวง"
 

ขณะที่ทางด้าน พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ออกมาปฏิเสธกระแสข่าว ดังกล่าวที่ว่านายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหาตามหมายจับ และยังหลบหนีและเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ถูกอุ้มฆ่า ว่า ฝ่ายความมั่นคงยังไม่ทราบเรื่องนี้ จนกว่าจะเห็นหลักฐานและภาพปรากฏออกมาอย่างชัดเจน รวมถึงการยืนยันจากทางการ สปป.ลาว จึงจะสามารถให้คำตอบและยืนยันกระแสข่าวดังกล่าวได้