อย่าดึง "ป๋าเปรม" มายุ่ง "วัฒนา" เปรียบให้กำลังใจ "ปู" ผิด เข้าบ้านป๋ารับพรสงกรานต์ผิดด้วย

อย่าดึง "ป๋าเปรม" มายุ่ง "วัฒนา" เปรียบให้กำลังใจ "ปู" ผิด เข้าบ้านป๋ารับพรสงกรานต์ผิดด้วย

ที่ศาลทหารกรุงเทพ นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์  เดินทางมาพร้อมทนายความภายหลังศาลทหารนัดสอบคำให้การในคดีความผิดฝ่าฝืนเงื่อนไข การปล่อยตัวตามประกาศ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 39/2560 จากกรณีโพสต์ข้อความไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเมื่อปี 2559 โดยให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปภายในศาลทหารว่า วันนี้ศาลนัดมาสอบคำให้การ ตนก็จะปฏิเสธคำสั่งฟ้อง เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด เพราะเป็นการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ไม่ได้แสดงความเคลื่อนไหวทางการเมือง หากคสช.มองว่าการแสดงความคิดเห็นเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกคนก็ต้องถูกจับกันหมด นอกจากนี้ตนยังมีคดีอื่น ๆ อีก 

 

อย่าดึง "ป๋าเปรม" มายุ่ง "วัฒนา" เปรียบให้กำลังใจ "ปู" ผิด เข้าบ้านป๋ารับพรสงกรานต์ผิดด้วย
 

 

 

นายวัฒนา กล่าวอีกว่า ล่าสุดก็จะแจ้งความกับตน ที่โพสต์ให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีจำนำข้าว ผิดมาตรา 116 อยากฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ถ้าคิด จะใช้คนบางประเภทมาเป็นใหญ่ ตัวเองก็จะเอาตัวไม่รอด และจะเป็นภาระด้วย ขอให้ระวัง เวลาบ้านเมืองปกติ รักกันแน่นอน แต่หลังเลือกตั้งตนไม่ปล่อยไว้แน่นอน ขอให้จำไว้ ส่วนที่คสช. มองว่า การโพสต์ ให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นการปลุกระดมนั้น ความผิดตามมาตรา 116 คือการชักชวนคนไปทำความผิดกฎหมายแผ่นดิน หรือลบล้างรัฐบาล แต่กรณีตนชวนคนไปให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์  ถามว่าผิดตรงไหน
 

 

 

 

“หากกรณีของผมผิด ตอนสงกรานต์ ปีใหม่ ไปรดน้ำไปไหว้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ก็ต้องจับให้หมด แต่นี่เขาเรียกว่าเป็นการให้กำลังใจ เป็นการปฏิบัติตามประเพณี พ.ร.บ. การชุมนุมสาธารณะ ได้ยกเว้นไว้ ไม่ต้องไปขออนุญาต เพราะเป็นเรื่องประเพณี และในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) ผมจะเดินทางไปให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ที่จะไปแถลงปิดคดี โครงการรับจำนำข้าว ใครที่อยากจะออกหมายจับตนให้ไปจับที่ศาล ขอให้กล้า ๆ หน่อย และหากดำเนินคดีกับผมให้ทำเอง ไม่ให้ไปใช้ลูกน้อง บางครั้งผมจะเอาคืน เห็นมียศเป็นร้อยตรี ร้อยโท ผมก็สงสาร ขออย่าหลบหลังเด็ก มันไม่ใช้หลักการการเป็นผู้นำ”นายวัฒนา กล่าว

 

 

 

///
จันทรา ส่องแสง
///