คสช. ควรเอาตัวอย่างจีน !!! "พระพุทธะอิสระ" ชี้ มัวเสริมตลาดภายในเหมือนพายเรืออยู่ในอ่าง...รีบทำเถอะท่านนายก!

หลวงปู่พุทธะอิสระได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก เสนอแนวทางบริหารสินค้าไทย ให้ก้าวไกลด้วยการมองจีนเป็นตัวอย่าง
 

รัฐบาล คสช.น่าจะเอาตัวอย่างจีนบ้าง
๑ สิงหาคม ๒๕๖๐

มีข่าวไฟไหม้ที่ห้างจำหน่ายสินค้าของจีนในประเทศลาว ทำให้ฉันนึกชื่นชมรัฐบาลจีน เขากล้าลงทุนไปซื้อที่เช่าที่ในประเทศต่างๆ เพื่อสร้างศูนย์รวมสินค้าของจีน
รัฐบาลเขาต้องการให้ผู้ประกอบการทั้งรายเล็กรายย่อยที่ผลิตสินค้า มีที่จำหน่ายในต่างประเทศ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้สินค้าจีนเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลก

ประเทศไทยน่าจะใช้หลักคิดแบบจีน ที่รัฐบาลทำตัวเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน ด้วยการไปลงทุนสร้างศูนย์รวมศูนย์กระจายจำหน่ายสินค้าไทย ในแต่ละจังหวัดล้วนมีผลผลิตจากฝีมือชาวบ้านที่รวมตัวกันเป็นผู้ประกอบการรายย่อย รายใหญ่ระดับกลาง
สินค้าหลายตัวของพี่น้องไทยที่ผลิตออกมาไม่เว้นแม้แต่ผลผลิตทางด้านการเกษตร ศิลปะ หัตถกรรม จำนวนมากขายไม่ได้ ไม่มีตลาดรองรับ

แม้แต่ท่านนายกประยุทธ์ จะพยายามช่วยเหลือเปิดตลาดคลองผดุงกรุงเกษม โดยให้แต่ละชุมชนในแต่ละจังหวัด นำผลิตภัณฑ์ ผลัดเวรกันเข้ามาขายในตลาดคลองผดุงเดือนละครั้ง เดือนละจังหวัดก็ตามที แต่ก็หาได้เพียงพ่อต่อการระบายสินค้าไม่
ฉันเคยได้รับการเรียกร้องจากพี่น้องชาวสวนผลไม้ว่า ขอให้รัฐบาลนำสินค้าผลผลิตแปรรูปและผลไม้สด ไปเปิดตลาดต่างประเทศให้มากๆ พวกเขาจะได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที

หากคิดและทำแบบรัฐบาลจีน ด้วยการที่รัฐบาลไทยไปลงทุนสร้างศูนย์จำหน่ายสินค้าในเมืองใหญ่ของประเทศต่างๆ ทั้งในเอเชียและยุโรป ก็จะช่วยระบายผลผลิตทางการเกษตรของไทย เช่น อาหารแปรรูป จากผลผลิตทางศิลปหัตถกรรม สิ่งทอ สินค้าโอทอป และข้าวสารที่ผลิตโดยชาวนา ได้เป็นอย่างดี

งานนี้กระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าต่างประเทศ และกระทรวงการต่างประเทศ จะต้องทำงานในเชิงรุก เพื่อช่วยระบายผลผลิต ผลิตภัณฑ์ของไทย ไปสู่ตลาดโลกให้ได้ เท่านี้ก็น่าจะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจของไทยได้
ส่วนวิธีการนั้นคิดว่าคงไม่เหลือบ่ากว่าแรงของข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายในกระทรวงการต่างประเทศของไทยดอก

ที่จะคิดอ่านหาวิธีบริหารจัดการให้โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเปิดโอกาสให้สินค้าไทยก้าวไกลไปสู่ตลาดโลก

ทำเถิดท่านนายก ทำวันนี้ได้ประโยชน์วันนี้ ทำทันที ได้ประโยชน์ทันที ประชาชนระดับรากหญ้าจะได้ลืมตาอ้าปากได้เสียที อย่ามัวแต่มาส่งเสริมตลาดภายในประเทศอยู่เลย มันมีผลไม่ต่างอะไรกับอัฐยายซื้อขนมยาย พายเรืออยู่แต่ในอ่าง
ท่านนายกต้องกล้าที่จะนำพารัฐนาวาพาณิชย์ ลำนี้โลดแล่นออกไปสู่ทะเลกว้างไกล เพื่อให้ชาวโลกเขาได้ รับรู้รสชาติและฝีมือของคนไทย

เฉกเช่นในยุคสมัยล้นเกล้ารัชกาลที่ ๓ ในครั้งเมื่อยังทรงพระอิสริยยศเป็นกรมหมื่นเจษฎาบดินทร์ ที่ทรงนำสินค้าไทยบรรทุกลงเรือไปค้าขายแลกเปลี่ยนกับจีน จนสร้างความมั่งคั่งมหาศาลให้แก่ท้องพระคลังหลวงของไทย
ทำเลยท่านนายก ทำเร็วๆ เศรษฐกิจระดับรากหญ้าจะได้มั่งมีกันทั่วหน้าเสียที


พุทธะอิสระ

 

อ้างอิง หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)