พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน การสรุปสอบข้อเท็จจริงการซื้อขายตำแหน่ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน การสรุปสอบข้อเท็จจริงการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ประจำปี 2559 ที่ได้มีการมอบหมายให้ทางด้าน พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ดำเนินการสอบข้อเท็จจริง

ประชาชนรอคำตอบ!! “ผบ.ตร.” เผย ยังไม่รู้นายตำรวจ 3 นาย เอี่ยวซื้อขายตำแหน่งเป็นใคร  ยัน เจอใครเกี่ยวข้องจัดการหมด

 

จากกรณี พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ได้เปิดเผยถึงการร้องเรียนซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายปี 2559 ของ บช.ภ.8 ว่า เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้นทางด้านคณะกรรมการตรวจสอบได้สรุปผลการทำงาน หลังสอบพยานและผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว 114 ปาก โดยเฉพาะในส่วนของผู้ที่ได้รับเลื่อนตำแหน่ง และผู้ที่รักษาการ อีกกว่า 30 ปาก รวมถึงผู้ที่ได้รับการสับเปลี่ยนหมุนเวียน และที่ทำหน้าที่จัดทำบัญชีโยกย้าย รวมถึง พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท อดีต ผบช.ภ.8 และนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และอดีตแกนนำ กปปส. สรุปว่ามีมูลความจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของ ผบ.ตร.
 

 


ทางด้าน พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ยังบอกต่อว่า เมื่อเรื่องดังกล่าวมีมูลความจริง จึงเสนอให้ตั้งกรรมการสอบวินัยผู้เกี่ยวข้อง เป็นนายตำรวจ 3 นาย โดยมีนายตำรวจระดับสูงอยู่ด้วย และให้มีการพิจารณาเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบด้วย

ประชาชนรอคำตอบ!! “ผบ.ตร.” เผย ยังไม่รู้นายตำรวจ 3 นาย เอี่ยวซื้อขายตำแหน่งเป็นใคร  ยัน เจอใครเกี่ยวข้องจัดการหมด

ล่าสุด วันที่ 1 สิงหาคม 2560 ทางด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว ว่า ตนเองยังไม่ได้รับรายงาน การสรุปสอบข้อเท็จจริงการซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ ประจำปี 2559 ที่ได้มีการมอบหมายให้ทางด้าน พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ดำเนินการสอบข้อเท็จจริง ดังนั้นถึงเวลานี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะต้องดำเนินการกับใครบ้าง

เพราะเพิ่งจะทราบจากข่าวว่า มีนายตำรวจ 3 นาย แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นใครบ้าง ยศ ตำแหน่งอะไรที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ยืนยันว่าหากพาดพิงใครก็ต้องดำเนินการตรวจสอบตามกระบวนการ