ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง!! "เจ้าคุณธงชัย" ชี้ 4 ส.ค. ราหูย้ายเข้า-ย้ายออก กระทบ 4 ราศี ทั้งดี-ทั้งร้าย!! ประเทศไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่!!

ในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ได้มีการไปสัมภาษณ์ถึงที่ ราหูย้ายเข้า-ย้ายออก โดย พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เปิดเผยว่า ในเดือน ส.ค.ต่อเนื่อง ก.ย.นี้ จะมีดวงดาวสำคัญ 2 ดวงที่เกี่ยวเนื่องกับชะตากรรมความเป็นไปของบ้านเมือง ชีวิต ประเทศ และผู้คนเคลื่อนย้ายเปลี่ยนแปลง ดวงแรกคือ ‘พระราหู’ ซึ่งในทางโหราศาสตร์ หมายถึงเทพเจ้าแห่งการเปลี่ยนแปลง และเป็นดาวที่ให้ทั้งคุณและโทษ จะย้ายใหญ่จากราศีสิงห์เข้าราศีกรกฎ ในวันที่ 4 ส.ค.2560 เวลาประมาณ 23.05 น. หรือ 5 ทุ่มเศษ
 
จากนั้นอีกประมาณ 1 เดือน คือในวันที่ 6 ก.ย. 2560 ‘ดาวพฤหัส’ ซึ่งเป็นดาวศุภเคราะห์ ที่ในทางโหราศาสตร์ มีความหมายดีถือเป็นตัวแทนของศาสนา ครูบาอาจารย์ นักบวช คุณธรรม ความดี ความเจริญก้าวหน้า จะย้ายจากราศีกันย์เข้าราศีตุล เวลาประมาณ 20.19 น. หรือ 2 ทุ่มเศษ ถึงวันที่ 6 ต.ค. 2561 ก่อนยกเข้าสู่ราศีพิจิก
 
ทั้งนี้ การย้ายหรือยกของดาวทั้ง 2 ดวง ถือว่าให้คุณกับประเทศไทยมากกว่าให้โทษ แต่การยกหรือย้ายของดวงทั้ง 2 ดวงยังอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวมฤตยูที่ย้ายเข้าราศีเมษเข้าสู่ลัคนาดวงเมืองเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2559 และจะอยู่ไปจนถึงวันที่ 7 ก.ค.2565 ส่งผลให้ประเทศไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เข้าสู่ยุคใหม่ นวัตกรรมใหม่ ความคิดใหม่ ใครไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงจะกลายเป็นคนตกยุคสมัย
 
พระพรหมมังคลาจารย์ กล่าวต่อว่า ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ ซึ่งดาวราหูย้าย จะเกี่ยวกับเรื่องของการเงิน เศรษฐกิจ บรรยากาศบ้านเมืองจะดีขึ้น เศรษฐกิจการลงทุนจะมีมากขึ้น มีการเคลื่อนไหวของเงินลงทุนจากต่างประเทศ ขณะที่ประชาชน จะได้ขยับขยาย การเมืองจะดีขึ้น ข้าราชการ จะมีการปรับย้ายอย่างต่อเนื่องให้เหมาะสมเพื่อรองรับการปฎิรูปประเทศ คนไม่ดีจะตกขบวน ขอให้อดทนกับกฎกติกาใหม่ของประเทศ การเลือกตั้งจะเกิดขึ้น
 

อย่างไรก็ตาม อีกด้านหนึ่งก็ต้องไม่ประมาทและต้องระวัง เพราะที่เป็นปัญหา คือ ดาวราหู เคลื่อนไปทำมุมฉากกับดาวมฤตยูที่ทับลัคนาดวงเมืองอยู่ก่อนหน้านี้ ตรงนี้คนกังวลกันมาก เกรงว่าบ้านเมืองจะมีเรื่องวุ่นวายไม่รู้จักจบสิ้น เกิดความไม่มีเหตุผล ไม่มีหลักการจากอิทธิพลของราหู แต่ผลที่เกิดขึ้นจะไปกระทบกับคนที่ไม่ยอมรับกติกาการเปลี่ยนแปลงมากกว่า
 
ขณะที่ถัดมาอีกประมาณ 1 เดือน วันที่ 6 ก.ย.นี้ ดาวพฤหัส จะย้ายจากราศีกันย์เข้าสู่ราศีตุล จะส่งผลให้กระบวนการยุติธรรมจะดีขึ้น ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง กฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ จะชัดเจน มีพลังในการทำงานให้ประเทศเดินหน้า ขับเคลื่อนได้
 
นอกจากนี้ วงการศึกษา จะได้รับผลกระทบจะถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีจุดที่ต้องระวัง เพราะดาว 3 ดวง คือ มฤตยู ราหูและพฤหัส จะทำมุมกัน หรือเรียกว่าเผชิญหน้ากัน เรียกว่ามีทั้งธรรมะ มีทั้งอธรรม แต่สุดท้ายธรรมะย่อมชนะอธรรม

พระพรหมมังคลาจารย์ กล่าวด้วยว่า การยกย้ายของดวงดาวสำคัญล้วนเกี่ยวข้องกับบ้านเมือง ชีวิตผู้คนที่ได้รับอิทธิพลแตกต่างกันไป ดังนั้นไม่ควรประมาท เพราะบ้านเมืองกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ มีการเปลี่ยนแปลง มีนวัตกรรมใหม่ ความคิดใหม่ มีเสรีภาพ ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง ใช้ชีวิตอย่างมีสติสัมปชัญญะ ดวงดาวก็ดำเนินไปตามครรลองของดวงดาว คนก็ต้องดำเนินชีวิตไปตามครรลอง
 
ทั้งนี้ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เวลา 17.30 น. ที่พระอุโบสถวัดไตรมิตรฯ จะมีการจัดสวดนพเคราะห์รับส่งพระราหู เพื่อให้ดาวพระเคราะห์ทั้ง 9 ดวงคุ้มครองดวงชะตาของประเทศของผู้คน ไม่ว่าจะเกิดเหตุเภทภัยใดๆ ก็ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี

ขอบคุณคลิป+ข่าวจาก เรื่องเล่าเช้านี้