เพิ่มตาสอดส่อง !!! "คปต." จ่อเพิ่ม CCTV ชายแดนใต้ 1800 ตัว เน้นเชิงรุก เพิ่มศักยภาพการตรวจจับสิ่งแปลกปลอม

เพิ่มตาสอดส่อง !!! "คปต." จ่อเพิ่ม CCTV ชายแดนใต้ 1800 ตัว เน้นเชิงรุก เพิ่มศักยภาพการตรวจจับสิ่งแปลกปลอม

"คปต."เล็ง เพิ่มกล้องCCTV ชายแดนใต้ อีก 1800 ตัว เป็นการเช่า เผย จะเชื่อมโยง บูรณาการ กว่า8 พันตัว ก.ย.นี้ เน้น ทำเชิงรุก เพิ่มศักยภาพ การตรวจจับ สิ่งแปลกปลอม เตรียมสร้างแรงจูงใจ ให้เอกชน มี กล้องวงจรปิด
 

วันที่ 2 ส.ค. 2560 บนเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ได้มีการแจ้งข่าว พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้(คปต.) ครั้งที่ 2/2560

พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ที่ประชุมรับทราบสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งสถิติการเสียชีวิตในรอบปีที่ผ่านมาลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะสถิติการเสียชีวิตลดน้อยลง เมื่อเทียบกับในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เนื่องจากการบูรณาการงานตามความต้องการของประชาชน และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

พร้อมกันนี้ที่ประชุมยังได้พิจารณาบูรณาการการใช้กล้องCCTV ทีวีในพื้นที่ของหน่วยงานภาครัฐ 7 หน่วยงาน เช่น กระทรวงมหาดไทย ตำรวจ กอ.รมน. ศอบต. รวมทั้งสิ้นประมาณ 6,400 ตัว โดยตัองการให้มีการเพิ่มประสิทธิภาพ ในเชิงรุก เช่น สามารถตรวจจับ สิ่งแปลกปลอม ในบริเวณใกล้เคียง ได้ด้วย และจะมีการเช่าเพิ่มเติม จำนวนประมาณ 1,835 ตัว ซึ่งจะใช้การได้ภายในวันที่ 30 ก.ย.นี้

ทั้งนี้การเช่าจะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการปรนนิบัติบำรุง

นอกจากนี้ กำลังพิจารณา แรงจูงใจให้ เอกชน ที่มีกล้องวงจรปิด มาเชื่อมโยงกับนัฐ ในการยกเว้นภาษี อีกด้วย

เลขาฯสมช.กล่าวว่า ที่ประชุมยังได้หารือถึงการจัดกองกำลังประจำถื่น ในการดูแลความปลอดภัยและชีวิตทรัพย์สินของประชาชน

โดยเห็นชอบให้มีการจัดกำลังประจำถิ่นและกำลังประชาชน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ในการเชื่อมโยงความต้องการของประชาชน ให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น

ซึ่งกำลังดังกล่าวจะได้รับการฝึกอบรม จาก กอ.รมน. โดยกอ.รมน.จะพิจารณารายละเอียดของแผนดำเนินการฝึกอบรมและเสนอมาอีกครั้ง 

 

 

อ้างอิง Wassana Nanuam