เรื่องราวอันสุดสะเทือนใจ จากก้นบึ้งของ เเม่บ้านทำความสะอาดห้องน้ำหอพักนักศึกษา

จากเรื่องราวอันสุดสะเทือนใจ ชวนน้ำตาไหล ที่ทาง ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Tipaksorn Netsangsri   ที่ได้ยินเสียงคนร้องไห้ในห้องน้ำ  ก่อนตามไปดูที่ห้องน้ำเห็นกระดาษแผ่นหนึ่งติดอยู่ผนัง พร้อมข้อความจากก้นบึ้งหัวใจ ของ เเม่บ้านทำความสะอาด ห้องน้ำ ในหอพักนักศึกษา......

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ค Tipaksorn Netsangsri  เผยเกี่ยวกับป้าเเม่บ้าน ที่ทำความสะอาดห้องน้ำ หอพัก มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ วิทยาเขต กำเเพงเเสน ดังนี้  ... ป้าทำที่ตึก 22 นะคะ เผื่อใครอยากมาให้กำลังใจ ข้อความติดอยู่ห้องน้ำชั้น 4 (ถ้าไม่มีใครแกะออก) ที่เอามาโพสต์อยากให้ได้เห็นบ้างว่าบางครั้ง คนพูดไม่ได้คิดอะไร แต่คนฟังคิดมากแค่ไหน ป้าแกแคร์ความรู้สึกทุกคนมากกดูจากที่เขียนมา ถนอมน้ำใจกันน๊าาจะได้อยู่ด้วยกันนานๆ  ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีอะไรทั้งสิ้น แค่เห็นข้อความนั้นแล้วอยากบอกต่อเรื่องราวดีๆ สมัยนี้น้อยคนนะค่ะที่จะแคร์คนอื่นขนาดนี้

 

เมื่อเช้าเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงคนร้องไห้ ..
ก็ไม่ได้คิดอะไร พอออกจากห้องน้ำเห็นกระดาษแผ่นนี้ติดอยู่ผนัง เอาจริงๆป้าแกน่ารักมาก และเป็นมิตรมากกกกก! ยิ้มให้ตลอด ชอบถามตลอดว่าป้าขัดโอเคมั้ยมันดีรึยัง มันพอใช้ได้มั้ย เพราะป้าแกเพิ่งมาทำได้ไม่กี่เดือนไม่รู้ว่าต้องสะอาดขนาดไหน โดนติบ่อย เพราะหอมันก็เก่าล่ะอ่ะจะให้ดีกว่านี้คงลำบาก


.
และไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องเมื่อวานรึป่าวที่มีคนพูดกับป้าแกว่าตึกโน้นสะอาดกว่านี้ทำดีกว่านี้โอเคกว่านี้ นี่ก็ไม่เอะ! ใจจะฟัง ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ป้าแกร้องไห้จริงๆนี่ว่าป้าแกน่าเห็นใจมากเลยนะเว้ยยย คือแกตั้งใจทำงานมาตลอดไง มาเจอคำพูดที่เป็นเรา เราก็ไม่โอเคนะ พูดเหมือนแบบอยากให้สะอาดอยากให้ดีตลอดเว เอ้าาาา!อิดอกกกกนี่ก็คนนนนทำงานงกๆ จะให้มาสะอาดตลอดเวลามันไม่ใช่ป่ะ ไม่โอเคตรงไหนก็ทำเองมีมือมีตีน หรือว่าไม่มี? #ป้าแกร้องไห้จริงยืนยันจากกูเองงค่ะ

 

.
ก็นั่นแหละจะติจะเตือนใครก็ควรใช้คำพูดที่ถนอมน้ำใจกันบ้าง ไม่มีใครจะมารองมือรองตีนเราได้ตลอดถูกมั้ย ของส่วนรวมก็น่าจะดูแลช่วยกันคนที่ทำสกปรกก็พวกเราทั้งนั้นน ถ้าอยากได้แบบดีมากกสะอาดมากเชิญข้างนอกกไปทำเองไป้
.
#คือป้าแกดูแลความสะอาดทั้งชั้น3และ4ห้องน้ำชั้นละ2(ไม่แน่ใจว่าชั้นอื่นด้วยมั้ย )
#ตั้งแต่เข้าหอมาก็เจอป้าทำความสะอาดทุกวัน
#ประทับใจป้าแกมากกกกก
#ป้าทำดีที่สุดแล้วน๊าา
#ไม่ต้องอ่านที่เราพิมแต่อยากให้อ่านที่ป้าเขียน
#ป้าแม่บ้าน .

สงสารสุดหัวใจ!! "นศ.หญิง"เข้าห้องน้ำ..ได้ยินเสียงร้องไห้!!เห็นกระดาษเเปะผนัง"ป้าเเม่บ้าน"เเอบเขียนไว้..ข้อความตัดพ้อสะเทือนใจ!!ทำเอาน้ำตาซึม

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณ

Tipaksorn Netsangsri