รู้จักตัวตน-ชีวิต “น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ” ลูกสาวลุงกำนัน เตรียมเข้าพิธีวิวาห์พรุ่งนี้

รู้จักตัวตน-ชีวิต “น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ” ลูกสาวลุงกำนัน เตรียมเข้าพิธีวิวาห์พรุ่งนี้

พลันที่ “ลุงกำนัน” นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ ประกาศต่อสาธารณะว่า “น้องบุ๋ม” น.ส.น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ บุตรสาว เตรียมประกาศสละถือฤกษ์งามยามดีแต่งงานในวันที่ 6 สิงหาคมนี้

สปอร์ตไลท์ต่างจับจ้องไปที่ “น้ำทิพย์” ทันที โดย “น้ำทิพย์” เป็นบุตรคนที่ 3 ซึ่งเกิดจากภรรยาคนแรกชื่อ “จุฑาภรณ์ เทือกสุบรรณ”  ต่อจากนายแทน เทือกสุบรรณ และนางน้ำตาล เทือกสุบรรณ โดยภายหลังที่ “จุฑาภรณ์” เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง “พ่อสุเทพ” ได้สมรสใหม่กับ “ศรีสกุล พร้อมพันธุ์”

“น้ำทิพย์” เคยให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ว่า อาชีพในฝันช่วงวัยรุ่นคืออยากเป็น “สถาปนิก” จึงเรียนทางสถาปนิกโดยตรง โดยจบปริญญาตรีด้านสถาปัตยกรรม ที่ สถาบันแพรตต์ (Pratt Institute) สหรัฐ จากนั้นเรียนปริญญาโทในสาขาเดิมที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย

“ หลังจากเรียนจบมายังไม่มีโอกาสได้กลับไปโลดแล่นในวงการอีกเลย ถามว่าคิดถึงงานสถาปนิกมั้ย คิดถึงนะ และคิดเสมอว่าถ้าในอนาคตมีโอกาสเหมาะๆ ก็อาจจะกลับไปทำอีก ตอนนี้ก็อาศัยนำความรู้ที่มีมาปรับใช้ในงานด้านอื่นๆไปก่อน”

ปัจจุบัน “น้ำทิพย์” ทำงานตำแหน่งไดเรกเตอร์และจีเอ็มของแปซิฟิค ซิตี้ คลับ (Pacific City Club) โดยใช้ความรู้จากด้านสถาปนิกมาช่วยรีโนแวตโรงแรมในช่วงแรก เพราะต้องปรับปรุง-ตกแต่งเยอะพอตัวอยู่

เท่านั้นไม่พอ “น้ำทิพย์” ไม่หยุดนิ่ง และเมื่อปี 2559 ได้ลงขันกับหุ้นส่วนทำธุรกิจบริหารแบรนด์เสื้อผ้ากีฬา แจ็กแก็ด (Jaggad) นำเข้าจากออสเตรเลีย โดย “น้ำทิพย์” ช่วยดูแลในส่วนของชุดออกกำลังกายที่เป็นไลฟ์สไตล์แวร์

ส่วนความคิดอยากจะเล่นการเมืองหรือไม่นั้น “น้ำทิพย์” ไม่ปฏิเสธพร้อมกล่าวว่า "เคยคิดนะ แต่คิดว่าตัวเราคงทำได้ไม่ดี เพราะคนที่จะมาทำงานการเมือง ต้องไม่คิดจะทำเพื่อชื่อเสียง แต่ต้องทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อช่วยเหลือประชาชน อย่างคุณพ่อเวลาทำงานเขาไปเต็ม 100% เลย เรียกว่าทำเพราะอยู่ในสายเลือกจริงๆ ซึ่งเราเองอาจจะยังไม่ถึงตรงนั้น บางครั้งยังอยากมีโลกส่วนตัว”

นอกจากนี้ “น้ำทิพย์” ยังนำคำสอนของสุเทพมาปรับใช้กับทำงานมาโดยตลอด "จำได้ว่า สมัยเด็กเวลาเจอพี่ชายแกล้งแล้วไปฟ้องคุณพ่อ คุณพ่อจะไม่เข้าข้าง แต่จะสอนให้เราเข้มแข็ง อดทน ไม่ร้องไห้ อีกเรื่องหนึ่งที่คุณพ่อสอนเสมอคือ ไม่ว่าจะทำอะไรต้องไม่หยิบโหย่ง ทำอะไรต้องศึกษา และลงมือทำให้เต็มที่"

ทั้งหมดคือตัวตน-หน้าที่-การงานของ “น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ” ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของ “สุเทพ เทือกสุบรรณ” ที่กำลังออกเรือนสละโสดในวันพรุ่งนี้…