ละเอียดยิบ!!! "รองโฆษก ตร." แจง ตม.ดอนเมืองทำงานช้าถูกด่าเละ หลังอาจารย์ ม.ดังโพสต์ฉะ เหตุเครื่องลงพร้อมกัน25เที่ยว !?! (มีคลิป)

Publish 2017-08-07 13:15:59

วันที่ 7 ส.ค. 60 พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองดอนเมืองตรวจพาสปอร์ตภรรยาล่าช้ากว่า 5 ชั่วโมงว่า จากการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ ตม.สนามบินพบว่าในช่วงวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเวลา 22.00 น. ได้เกิดปัญหาเครื่องบินล่าช้าถึง 13 เที่ยวบิน และมีเครื่องบินที่ลงตามปกติ 12 เที่ยวบินรวม 25 เที่ยวบิน ซึ่งมีผู้โดยสารกว่า 9000 คน ทำให้ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทำงานอยู่เพียง 20 คน แต่เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณผู้โดยสารกับเจ้าหน้าที่ถือว่ามีความรวดเร็วในระดับหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตามสนามบินต่างๆในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวแก้ไขปัญหาดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้นอีก

 



ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางเฟซบุ๊ก " AOT Official"ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ชี้แจงต่อกรณีท่าอากาศยานดอนเมืองชี้แจงอาจารย์ ม.ดังโพสต์ เมียกลับจากสิงคโปร์ ติดด่านดรวจคนเข้าเมือง(ตม.) นาน 5 ชม. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่าตามที่มีข่าวเผยแพร่ว่า มีผู้โดยสารเดินทางมาจากสิงคโปร์ รอคิวผ่าน ตม.ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งแต่เที่ยงคืน ใช้เวลานานถึง 4 .20 ชั่วโมง นั้น

ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ใคร่ขอชี้แจงว่า ในวันที่ 5 ส.ค.60 ตั้งแต่เวลา 00:00-05.00 ทดม.มีเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศ เที่ยวบินปกติ รวมทั้งสิ้น 21 เที่ยวบิน รวมกับมีเที่ยวบินที่ทำการบินล่าช้า(ดีเลย์) คือเที่ยวบินจากสิงคโปร์ 2 เที่ยวบิน และเที่ยวบินจากฮ่องกง 1 เที่ยวบิน ประกอบกับมีเที่ยวบินพิเศษของสายการบินแอร์เอเชียทำการบินจากประเทศจีน อีก 1 เที่ยวบิน ทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวมีเที่ยวบินรวมทั้งสิ้น 25 เที่ยวบิน มีจำนวนผู้โดยสารรวมประมาณ 4,977 คน ในขณะที่ปัจจุบันด้วยพื้นที่ที่จำกัดและจำนวนของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ณ ทดม.สามารถรองรับการบริการได้ประมาณ 1,000 คน/ชม. เท่านั้น จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการบริการดังกล่าว


น.ท.สุธีรวัฒน์ ฯ กล่าวในตอนท้ายว่า ทดม.กำลังอยู่ระหว่างการยื่นแบบขออนุญาตจากกรมการบินพลเรือนในการปรับปรุงขยายพื้นที่ให้บริการด่านตรวจคนเข้าเมือง คาดว่าจะสามารถปรับปรุงขยายพื้นที่และเพิ่มช่องให้บริการ ตม.ได้ภายในเดือนกันยายนนี้ เมื่อปรับปรุงแล้วเสร็จจะสามารถรองรับการบริการผู้โดยสารป็น 1,800 คน/ชม. ซึ่งจะทำให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น การนี้ ทดม. ขอขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็น และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้ ทดม. ได้นำไปปรับปรุงและพัฒนาในการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น และต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ หากท่านพบเห็นปัญหาการให้บริการ หรือ ปัญหาอื่นๆ สามารถติดต่อไปยัง AOT Contact Center 1722 หรือ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทดม. โทร 0 2535 1192 ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์
ท่าอากาศยานดอนเมือง
โทรศัพท์ 0 2535 1892
โทรสาร. 0 2535 1065

ขอบคุณที่มา AOT Official


ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

ธิดารัตน์ พูลศิริ

ติดตามข่าวอื่นๆ