ตายในหน้าที่!! หนุ่มกู้ภัยถูกกระบะพุ่งชน สังเวยชีวิตในขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยชีวิตผู้อื่น

กรณีที่คนขับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กแคป สีขาว ทะเบียน 1 ฒบ 8059 กท. พุ่งเข้าชนนายณัชพล พรหมมา อายุ 25 ปี อาสาสมัครกู้ภัยที่กำลังให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ บริเวณทางเข้านิคมอุตสาหกรรมเกตุเวย อ.แปลงยาว หมู่ 7 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาวว จ.ฉะเชิงเทรา ส่งผลให้นายณัชพล ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกไปรักษาตัวยัง รพ.พุทธโสธร  ซึ่งในขณะที่นาย ซึ่งระหว่างที่กำลังช่วยปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บอยู่นั้น ได้มีรถกระบะแต่งซิ่งวิ่งแซงซ้ายรถคันอื่นที่ต่างก็ชะลอความเร็ว โดยวิ่งแซงมาด้วยความเร็วสูงโดยไม่สนใจกับสัญญาณไฟวับวาบพุ่งเข้าชนกลุ่มอาสาสมัครกู้ภัยพนมและผู้บาดเจ็บล้มลงก่อนไปจอดสนิทข้างถนน  ตำรวจควบคุมตัวนายภูเบศร ใยไธสงค์ อายุ 33 ปี คนขับรถกระบะ ที่อยู่ในอาการหน้าซีด คล้ายคนเมาสุรา และตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นำไปตรวจหาแอลกอฮอล์ที่รพ.แปลงยาว ก่อนนำตัวไปสอบสวนพร้อมทั้งเร่งสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อดำเนินการต่อไป

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ส.ค.  เพจเรารักแปดริ้ว Welove8riew.com ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย นายณัชพล พรหมมา อายุ 25 ปี อาสาสมัครกู้ภัยพนม ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์ครั้งนี้
แด่ฮีโร่ของชาวแปดริ้ว...
ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ นายณัชพล พรหมมา (สอง) อาสาสมัครกู้ภัยพนม นามเรียกขาน สำโรง 36 ที่ เมื่อช่วงเวลา 20:00น. ของวันที่ 7 สิงหาคม 2560 ออกช่วยเหลือผู้ประสพอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ล้มเพราะทางต่างระดับ หน้าทางเข้านิคมเกตุเวย สองเป็นอาสากู้ภัยคนแรกๆ ที่มาถึงจุดเกิดเหตุเพราะเป็นทางผ่านที่กำลังขับรถจะไปธุระพอดี จึงจอดรถลงมาช่วยรถจักรยานยนต์ที่ล้มอยู่ 3-4 คัน และระหว่างที่สองกำลังยกรถจักรยานยนต์ขึ้นท้ายกระบะเพื่อนำไปเก็บรักษา ได้มีรถบรรทุกขับมาตะโกนมาบอกว่ารถล้มอีกแล้ว สองจึงวิ่งออกไปดู ระหว่างที่กำลังช่วยยกรถ จยย.ของผู้บาดเจ็บนั้นเองก็มีรถกระบะขับขี่มาด้วยความเร็วทางเลนซ้าย ขับขี่ไม่ทันระวังว่ามีอุบัติเหตุอยู่ข้างหน้า ชนกวาดรถจยย. ทั้ง2 คันเสียชีวิตคาที่ ส่วนตัวสองถูกรถชนกระเด็นมีแผลเปิดที่กระโหลกศีรษะ อาการสาหัส ส่งตัวมารักษาต่อที่ ร.พ.พุทธโสธร เบื้องต้นหมอได้แจ้งว่าสองอาการไม่สู้ดี ให้ทางญาติเลือกว่าจะผ่าไหม ถ้าผ่าโอกาสรอดจะน้อยมาก แต่ทางญาติก็เลือกที่ละ ลองดูสักครั้ง แต่นังผ่าสมองไม่ได้เพราะ สองความดันต่ำ หลังจากนั้นสองเสียชีวิตเมื่อเวลา 02:00น.โดยประมาณ
เพื่อนๆของสองเล่าว่า สองเป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอๆ ล่าสุดเพิ่งกลับมาจากช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจาก จ.ร้อยเอ็ด กับเพื่อนๆอาสาสมัครกู้ภัยพนมมาหมาดๆ ทำให้เพื่อนของสองไม่อาจทำใจรับเหตุการณ์เลวร้ายนี้ได้ สอง รักงานอาสาสมัครกู้ภัยมาก แม้นกระทั่งก่อนที่สองจะประสพเหตุก็ไม่ได้อยู่ในชุดกู้ภัย เพราะอยู่ระหว่างการขับรถไปทำธุระ แต่เมื่อได้ยินเสียงวิทยุสื่อสารแจ้งว่ามีอุบัติเหตุอยู่ใกล้ๆ สองเลือกที่จะเข้าให้การช่วยเหลือทันที แม้กระทั่งตอนที่ได้ยินรถบบรทุกขับมาบอกว่า มีรถล้มอีกแล้ว สองก็วิ่งเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างไม่มีความเกรงกลัวอันตราย
เรารักแปดริ้ว ขอสดุดีในความกล้าหาญ และจิตใจที่ดีงามของสอง แม้ว่าเราอาจจะอยู่คนละโลกกันแล้ว แต่วีรกรรมของสองจะอยู่ในใจของชาวพี่น้องกู้ภัย และพี่น้องแปดริ้วตลอดไป
แด่สอง ณัชพล พรหมมา (สำโรง36)


 

 

ตายในหน้าที่!! หนุ่มกู้ภัยถูกกระบะพุ่งชน สังเวยชีวิตในขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ช่วยชีวิตผู้อื่น