จากกรณี สน.ทุ่งสองห้อง ได้เรียกคนขับรถตู้โดยสารสาธารณะ และ รถตู้รับจ้าง มารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2560 ล่าสุด ปรากฏว่า

นายชนกันต์ พร้อมมูล นายกสมาคมรถรู้วีไอพี แห่งประเทศไทย แสดงหลักฐานใบประกอบการและใบอนุญาต ซึ่งเป็นหลักฐานว่าได้ดำเนินการรับจ้างอย่างถูกต้อง พร้อมเปิดเผยว่า ได้นำคนขับรถตู้มาตามหมายเรียก โดยรถที่รับทราบข้อกล่าวหามีสองประเภทคือประเภทรถโดยสารประจำทางที่ขึ้นต้นป้ายทะเบียน 10 ถึง 15 จำนวน 4 คัน ส่วนรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง ที่ขึ้นต้นทะเบียน 30 ถึง 36 จำนวน 17 คัน

ค่าจ้างไม่พอจ่ายค่าปรับ!! โทษปรับ 5 หมื่น รถตู้ ขนกองเชียร์ ให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ยอมรับ รับจ้างจริง แต่ถูกหลอก บอกว่ามาสักการะพระบรมศพ

วันที่ 8 สิงหาคม 2560 จากกรณี สน.ทุ่งสองห้อง ได้เรียกคนขับรถตู้โดยสารสาธารณะ และ รถตู้รับจ้าง มารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2560 ล่าสุด ปรากฏว่าคนขับรถรถตู้โดยสารสาธารณะและรถตู้รับจ้างจำนวนกว่า 9 คัน จาก 21 คันที่ถูกเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาที่สน.ทุ่งสองห้อง ในข้อหานำรถวิ่งออกนอกเส้นทางโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาไม่มีใบอนุญาตประกอบการรถตู้รับจ้างทั่วไป จากกรณีที่รับจ้างขนมวลชนมาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่แถลงปิดคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าของรถตู้ พร้อมนายชนกันต์ พร้อมมูล นายกสมาคมรถรู้วีไอพี แห่งประเทศไทย แสดงหลักฐานใบประกอบการและใบอนุญาต ซึ่งเป็นหลักฐานว่าได้ดำเนินการรับจ้างอย่างถูกต้อง พร้อมเปิดเผยว่า ได้นำคนขับรถตู้มาตามหมายเรียก โดยรถที่รับทราบข้อกล่าวหามีสองประเภทคือประเภทรถโดยสารประจำทางที่ขึ้นต้นป้ายทะเบียน 10 ถึง 15 จำนวน 4 คัน ส่วนรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง ที่ขึ้นต้นทะเบียน 30 ถึง 36 จำนวน 17 คัน แต่วานนี้สะดวกมาเพียง 10 คัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีใบอนุญาตประกอบการอย่างถูกต้อง

ขณะเดียวกัน ยืนยัน คนขับรถตู้ทั้งหมดได้รับการว่าจ้างตามปกติ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง เช่นเดียวกับนายธนเศรษฐ์ การลพ อายุ 39 ปี คนขับรถตู้รับจ้างไม่ประจำทาง ที่อ้างว่าตัวเองถูกว่าจ้าง ก็เพียงต้องการเงินเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด


 

ค่าจ้างไม่พอจ่ายค่าปรับ!! โทษปรับ 5 หมื่น รถตู้ ขนกองเชียร์ ให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ยอมรับ รับจ้างจริง แต่ถูกหลอก บอกว่ามาสักการะพระบรมศพ

ด้าน พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า มีผู้ขับขี่รถตู้มารับทราบข้อกล่าวหา 9 คัน เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่ามีความผิด พรบ.ขนส่ง 2 ประเภท

1.ประเภทรถประจำทาง มีความผิดตามมาตรา 27 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท ซึ่งรถประเภทดังกล่าวต้องวิ่งประจำทาง วิ่งนอกเส้นทางไม่ได้ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน แต่ถ้าได้รับอนุญาตออกนอกเส้นทางแล้ว ต้องไม่เป็นการว่าจ้าง ถ้าว่างจ้างจะมีความผิด ซึ่งกรณีนี้มีรถตู้กระทำผิด 4 ราย

2.ประเภทรถไม่ประจำทาง มีความผิดตามมาตรา 32 สอบถามพบว่าผิดเงื่อนไข เนื่องจากไม่มีสัญญาจ้างเหมา อัตราโทษปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท กรณีนี้มีรถตู้กระผิด 17 คัน

ส่วนผู้ขับขี่รถตู้อีก 12 คัน หากยังไม่มารับทราบข้อกล่าวหา จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากไม่มาอีกจะออกหมายจับทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้ขับรถตู้รายหนึ่งบอกกับตำรวจว่า ไม่ทราบว่าจะเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตจึงรับงาน และหากถูกจ้างมาในวันที่ 25 สิงหาคม ตนจะไม่รับงานอีกแล้ว ขณะที่อีกราย เล่าว่าถูกจ้างโดยบอกว่าจะมากราบสักการะพระบรมศพ ตกลงราคากันที่ 6,000 บาท ออกเดินทางในคืนวันที่ 31 ก.ค.มีผู้โดยสาร 11 คน หลังจากที่มาถึงกรุงเทพฯ ก็ได้ไปตามสถานที่ที่ตกลงกับลูกค้าไว้ จากนั้นจึงแวะมายังศาลฎีกาฯ

ค่าจ้างไม่พอจ่ายค่าปรับ!! โทษปรับ 5 หมื่น รถตู้ ขนกองเชียร์ ให้กำลังใจ “ยิ่งลักษณ์” ยอมรับ รับจ้างจริง แต่ถูกหลอก บอกว่ามาสักการะพระบรมศพ


ขอบคุณภาพจากสปริงส์ นิวส์