ธิดา ยอมรับ เวลานี้ "เสื้อแดง" ตกอยู่ในสถานการณ์ไม่ดี หวั่นแกนนำนอนคุก เพราะ คสช. กลัว ปชช.

ธิดา ยอมรับ เวลานี้ "เสื้อแดง" ตกอยู่ในสถานการณ์ไม่ดี หวั่นแกนนำนอนคุก เพราะ คสช. กลัว ปชช.

     เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2560 นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ ตอนหนึ่งว่า ขณะนี้สถานการณ์ฝ่ายเราไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อยู่ในสภาพหนักหน่วงทั้งประชาชนและพรรคการเมืองที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน            โดยเฉพาะกรณีที่ศาลจะพิพากษา   น.ส.  ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นความท้าทางและกดดันอย่างมาก นอกจากนี้ยังกดดัน คสช. ด้วย เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้พูดแบบโอดครวญว่าฟ้าลิขิตให้เข้ามาเป็นนายกฯ พร้อมโอดครวญเพราะได้รับแรงกดดันจากต่างประเทศ จนไม่สามารถเดินทางไปประเทศใดได้ 
 

 

 

 

 

 

นางธิดา กล่าวว่า การเมืองไทยในวันที่ 25 สิงหาคม ที่ศาลจะพิพากษา น.ส.ยิ่งลักษณ์ นับว่ากดดันรัฐบาล เพราะประชาชนรัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นจำนวนมาก นับถือนายทักษิณ ชินวัตร เป็นจำนวนมาก โดยประชาชนทั้งสงสารและเห็นใจ ซึ่ง คสช.รู้ว่าเหล่านี้ล้วนกดดันตัวเอง
 

“คสช.ไปสกัดไม่ให้คนมา คุณเป็นผู้ปกครองแบบไหน กลัวประชาชน ต้องทบทวนตัวเอง เพราะผู้ปกครองที่กลัวและเกลียดประชาชนจะปกครองไม่ได้ ดังนั้น ทั้งการเมืองภายในและนอก ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม ล้วนกดดันรัฐบาล คสช.อย่างยิ่ง เขาจึงไปบล็อกแกนนำในต่างจังหวัด ในส่วนกลางเป็นไปได้ว่าอาจถูกจับเข้าคุกหมด และสถานีพีชทีวีอาจถูกปิด เขาแก้ปัญหาแบบที่ยังมีอำนาจ ไม่ได้แก้อย่างที่ควร เท่ากับการสร้างปัญหาเพิ่ม การกลัวประชาชนจะปรองดองได้อย่างไร การปรองดองต้องทำด้วยความรัก ไม่ใช่เกลียด กลัว” นางธิดา กล่าว

 

 

 

นางธิดา กล่าวว่า วันนี้ประชาชนถูกท้าทางมากที่สุดในประวัติศาสตร์ทางการเมือง เพราะผู้นำที่มาจากการเลือกตั้ง อาจถูกตัดสินเข้าคุก ถือเป็นความท้าทางประชาชนอย่างใหญ่หลวง ทั้งนี้ เชื่อว่ากรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นแค่ส่วนหนึ่ง เพราะยังมีรัฐธรรมนูญ ระบบการเลือกตั้ง ยุทธศาสตร์ชาติและการออกกฎหมายอื่นๆ โดยทั้งหมดเป็นแบบยุทธการทำลายระบบทักษิณ และพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้ง ซึ่งคิดว่าอันตรายต่อประเทศ อีกความท้าทางคือ หลังศาลตัดสินแล้ว ประเทศจะเป็นอย่างไร เพราะทางข้างหน้านั้น มีหลุมอยู่หลายหลุมจากการใช้อำนาจรัฐประหาร
//////////