เจ้าหน้าที่ทหารพรานกร่าง!! บันดาลโทสะลั่นปืนใส่ นศ. รอดตายหวุดหวิด ครอบครัวกังวลไม่ได้รับความเป็นธรรม

เมื่อวานนี้ (8 ส.ค) เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารพรานทราบชื่อคือ สิบเอกปรีชา (ไม่ทราบนามสกุล) สังกัดหน่วยเฉพาะกิจที่ 4422 อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ได้ลั่นปืนใส่นางสาวฮานาน ซูเดน นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ตำแหน่งเหรัญญิกคณะบริหารองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี บริเวณบ้านพักสายมอ. จังหวัดปัตตานี หลังจากนางสาวฮานาน ได้จอดรถจักรยานยนต์บริเวณบ้านพักเพื่อจะเข้าไปจัดกระเป๋าเตรียมตัวจะกลับบ้าน

สิบเอกปรีชา ได้ขับรถยนต์มิตซูบีชิ ไทตัน สีขาว เฉี่ยวรถจักรยานยนต์ฟีโน่ของนางสาวฮานาน ขณะจะเข้าจอดรถยนต์ต่อมา เมื่อนางสาวฮานานเดินออกมาดูเหตุการณ์ และเข้าไปสอบถามคู่กรณีถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่สิบเอกปรีชา ได้เกิดโทสะและใช้ปืนประจำตัวลั่นปืนใส่นางสาวฮานานสามนัดแต่กระสุนปืนพลาดเป้า ทำให้นางสาวฮานานรีบวิ่งหนีเข้าบ้านพักเอาชีวิตรอด เพื่อนของนางสาวฮานานเล่าเพิ่มเติมว่าขณะที่กำลังจะจอดรถเข้าบ้านพักได้พบสิบเอกปรีชากำลังโวยวายพร้อมเอาปืนเล็งมาทางพวกเธอ และตะโกนว่า "ใครกล้าเข้ามา คิดว่านี้เป็นปืนปลอมหรอ !!!" พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้าสองนัด สถานการณ์ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นสอบสวน นางสาวฮานานและครอบครัว พร้อมสิบเอกปรีชายังคงอยู่ในห้องสอบสวน เบื้องต้นนายบูคอรี กามาเสะ Bae Pa นายกองค์การบริหารนักศึกษา มอ.ปัตตานี พร้อมอาจารย์ที่ปรึกษา ได้ประสานงานปรึกษานักกฎหมาย และให้กำลังใจนางสาวฮานานและครอบครัวแล้ว

เจ้าหน้าที่ทหารพรานกร่าง!! บันดาลโทสะลั่นปืนใส่ นศ. รอดตายหวุดหวิด ครอบครัวกังวลไม่ได้รับความเป็นธรรม

ล่าสุดเวลา 23.00 น. นักศึกษาทั้ง 5 คน พร้อมครอบครัวยังคงอยู่ในห้องสอบสวน กำลังไกล่เกลี่ยกับผู้บังคับบัญชาของสิบเอกปรีชา ที่ยิงปืนใส่นักศึกษา มอ.ปัตตานี ยังไม่ทราบผลของการเจรจา บรรยากาศภายนอกของห้องสอบสวน เรายังคงอึมครึม เราเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มทหารพรานกำลังพูดคุยกันลับ ๆ อยู่ตรงมุมมืด เพื่อน ๆ นักศึกษาและครอบครัว กังวลว่าอาจจะมีการพยายามเจรจาลับระหว่างตำรวจและทหารพราน ทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยและอาจารย์ที่ปรึกษาของนักศึกษาดังกล่าว กำลังหาช่องทางเพื่อให้กระบวนการสอบสวนเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และเพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาทางมหาวิทยาลัยได้จัดห้องพักเพื่อความปลอดภัยให้กับนักศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายและเพื่อความสบายใจของนักศึกษา ล่าสุดสิบเอกปรีชา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปฝากขัง

 

 

ขอขอบคุณ เฟสบุ๊ก เสื้อยืด สีขาว