ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ลงพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง


พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ลงพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ดูด่านตม.ขาเข้าระหว่างประเทศ หลังพบปัญหามีผู้โดยสารชาวไทย รอตรวจนานกว่า 5 ชม. พร้อมเปิดเผยการแก้ปัญหาว่า ในระยะสั้น ภายใน 2 สัปดาห์นี้ จะเพิ่มกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อีก 100 นาย มาช่วยปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านดอนเมือง จากเดิมที่มีอยู่ 390 นาย ทำให้จะมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 491 นาย สลับเวรกัน 4 ผลัด นอกจากนี้ยังได้รับการประสานจากผอ.การท่าอากาศยานดอนเมือง ว่าจะขยายช่องตรวจให้อีก 14 ช่อง เพื่อระบายนักท่องเที่ยวเข้าไทยได้รวดเร็วขึ้น

ส่วนระยะยาว จะมีการแก้ไขการกรอกใบตม.6 กรอกข้อมูลตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต้องการ ซึ่งอาจจะใช้เวลาการกรอกลดลง และการท่า จะจ้างจนท. ที่มีความรู้ทางภาษาจีน เกาหลี และรัสเซีย มาคอยให้บริการ ทั้งนี้ยืนยันว่า ที่ผ่านมา ระบบการตรวจไม่ได้ล่าช้า ใช้เวลาไม่เกิน 1 นาทีต่อคน แต่ที่เป็นปัญหาเกิดขึ้น เพราะในวันดังกล่าวที่มีผู้ร้องเรียน มีเที่ยวบินมากเกินกว่าวันปกติ ทำให้เจ้าหน้าที่ที่มีนั้นไม่เพียงพอ

 

 

เข้าใจคลาดเคลื่อน!! "ผบช.สตม." ยัน ไม่ได้ยกเลิก"ใบตม.6" ทั้งขาเข้า เเละขาออก!!....เตรียมออกรูปเเบบใหม่ "1ต.ค.นี้" (รายละเอียด)

เข้าใจคลาดเคลื่อน!! "ผบช.สตม." ยัน ไม่ได้ยกเลิก"ใบตม.6" ทั้งขาเข้า เเละขาออก!!....เตรียมออกรูปเเบบใหม่ "1ต.ค.นี้" (รายละเอียด)

 

  สำหรับกรณีที่มีสื่อมวลชนระบุว่า พล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงนามยกเลิกใบตม.6 ทั้งขาเข้า และขาออกนั้น ผบช.ตม.ยืนยันว่าเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน โดยหลังวันที่ 1 ตค.60 จะมีใบตม.6 รูปแบบใหม่ให้กรอก ซึ่งจะเป็นฐานข้อมูลที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาต้องการข้อมูลเพื่อมาวิเคราะห์ด้านการท่องเที่ยวต่อไป ยืนยันนักท่องเที่ยวยังต้องกรอกเช่นเดิม