แชร์สนั่น !!! อีกแล้ว "สุวรรณภูมิ" คิวแน่นไม่แพ้กัน....นักท่องเที่ยวส่ายหัว แก้ด่วนๆก่อนฤดูท่องเที่ยวมาถึง!

สืบเนื่องจากกรณีที่มีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยดังท่านหนึ่งโพสต์ภาพและเรื่องราวเมื่อภรรยาของเขาต้องพบเจอกับปัญหาคนจำนวนมากต่อคิวตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งกว่าจะผ่านมาได้ต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงด้วยกัน 

แชร์สนั่น !!! อีกแล้ว "สุวรรณภูมิ" คิวแน่นไม่แพ้กัน....นักท่องเที่ยวส่ายหัว แก้ด่วนๆก่อนฤดูท่องเที่ยวมาถึง!

และต่อมาทาง เพจ "AOT Official" ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวดังนี้

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่าตามที่มีข่าวเผยแพร่ว่า มีผู้โดยสารเดินทางมาจากสิงคโปร์ รอคิวผ่าน ตม.ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งแต่เที่ยงคืน ใช้เวลานานถึง 4 .20 ชั่วโมง นั้น

ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ใคร่ขอชี้แจงว่า ในวันที่ 5 ส.ค.60 ตั้งแต่เวลา 00:00-05.00 ทดม.มีเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศ เที่ยวบินปกติ รวมทั้งสิ้น 21 เที่ยวบิน รวมกับมีเที่ยวบินที่ทำการบินล่าช้า(ดีเลย์) คือเที่ยวบินจากสิงคโปร์ 2 เที่ยวบิน และเที่ยวบินจากฮ่องกง 1 เที่ยวบิน ประกอบกับมีเที่ยวบินพิเศษของสายการบินแอร์เอเชียทำการบินจากประเทศจีน อีก 1 เที่ยวบิน ทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวมีเที่ยวบินรวมทั้งสิ้น 25 เที่ยวบิน มีจำนวนผู้โดยสารรวมประมาณ 4,977 คน ในขณะที่ปัจจุบันด้วยพื้นที่ที่จำกัดและจำนวนของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ณ ทดม.สามารถรองรับการบริการได้ประมาณ 1,000 คน/ชม. เท่านั้น จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการบริการดังกล่าว

น.ท.สุธีรวัฒน์ ฯ กล่าวในตอนท้ายว่า ทดม.กำลังอยู่ระหว่างการยื่นแบบขออนุญาตจากกรมการบินพลเรือนในการปรับปรุงขยายพื้นที่ให้บริการด่านตรวจคนเข้าเมือง คาดว่าจะสามารถปรับปรุงขยายพื้นที่และเพิ่มช่องให้บริการ ตม.ได้ภายในเดือนกันยายนนี้ เมื่อปรับปรุงแล้วเสร็จจะสามารถรองรับการบริการผู้โดยสารป็น 1,800 คน/ชม. ซึ่งจะทำให้ได้รับความสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น การนี้ ทดม. ขอขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็น และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้ ทดม. ได้นำไปปรับปรุงและพัฒนาในการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น และต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ทว่าล่าสุด ได้พบว่าบนโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพจากเพจดัง ChangTrixget และสมาชิกทวิตเตอร์อีกหลายราย ที่พบกับเหตุการณ์เช่นเดียวกัน โดยมีคนต่อคิวยาวเหยียดที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา และพบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวมหาศาลล้นออกมาจากจุดตรวจคนเข้าเมืองต่อแถวยาวเหยียดหลายสิบเมตร พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา เนื่องจากฤดูกาลท่องเที่ยวกำลังจะเริ่มต้นในอีกไม่นาน

แชร์สนั่น !!! อีกแล้ว "สุวรรณภูมิ" คิวแน่นไม่แพ้กัน....นักท่องเที่ยวส่ายหัว แก้ด่วนๆก่อนฤดูท่องเที่ยวมาถึง!

โดยเพจดังกล่าวระบุว่า สถานการณ์คิวยาวดังกล่าวเนื่องมาจากตอนนี้ในจุดดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่น้อยกว่าปกติมาก ทางที่ดีเจ้าหน้าที่ควรจะรีบหาทางจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นให้เร็วที่สุดก่อนจะกระทบกับการท่องเที่ยว เพราะจากคำบอกเล่านั้นนักท่องเที่ยวที่พบเจอปัญหานี้เริ่มส่ายหน้ากันเสียแล้ว

 

 

 

 

 

อ้างอิง ChangTrixget