ไม่น้อยหน้าดอนเมือง!! สุวรรณภูมิอาการหนัก ฝรั่งโวยแถวต่อคิว ตม. ยาวเหยียด คนแน่นขนัด (คลิป)

ไม่น้อยหน้าดอนเมือง!!  สุวรรณภูมิอาการหนัก ฝรั่งโวยแถวต่อคิว ตม. ยาวเหยียด คนแน่นขนัด (คลิป)

จากเมื่อสัปดาห์แล้ว กรณีที่อาจารย์ท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ที่ภรรยาของท่านติด ตม. นานกว่า 5 ชม. กว่าจะผ่านด่านออกมาได้ ทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการทำงานของพนักงาน จนทำให้มีการเร่งแก้ปัญหากำลังเจ้าหน้าที่น้อยที่สนามบินดอนเมือง เพื่อทำให้มีความรวดเร็วขึ้น ซึ่งหลังจากนั้น ทอท.ได้ชี้แจงว่า ตั้งแต่เวลา 00:00-05.00 ทดม.มีเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศ เที่ยวบินปกติ รวมทั้งสิ้น 21 เที่ยวบิน รวมกับมีเที่ยวบินที่ทำการบินล่าช้า(ดีเลย์) คือเที่ยวบินจากสิงคโปร์ 2 เที่ยวบิน และเที่ยวบินจากฮ่องกง 1 เที่ยวบิน ประกอบกับมีเที่ยวบินพิเศษของสายการบินแอร์เอเชียทำการบินจากประเทศจีน อีก 1 เที่ยวบิน ทำให้ในช่วงเวลาดังกล่าวมีเที่ยวบินรวมทั้งสิ้น 25 เที่ยวบิน มีจำนวนผู้โดยสารรวมประมาณ 4,977 คน ในขณะที่ปัจจุบันด้วยพื้นที่ที่จำกัดและจำนวนของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ณ ทดม.สามารถรองรับการบริการได้ประมาณ 1,000 คน/ชม. เท่านั้น จึงทำให้เกิดความล่าช้าในการบริการดังกล่าว

 

 

ไม่น้อยหน้าดอนเมือง!!  สุวรรณภูมิอาการหนัก ฝรั่งโวยแถวต่อคิว ตม. ยาวเหยียด คนแน่นขนัด (คลิป)

ล่าสุด พบว่า เพจ ChangTrixget ได้โพสต์ข้อความระบุว่า
 #PChang คิวยาวเหมือนกันทั้งสองสนามบิน ! ล่าสุดสถานการณ์คิวยาวตอนนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่สนามบินดอนเมือง ที่สนามบินสุวรรณภมิตอนนี้คิวก็ยาวไม่แพ้กัน ตอนนี้เริ่มมีเสียงบ่นเบาๆออกมาจากกลุ่มนักท่องเที่ยว จนนักท่องเที่ยวเริ่มส่ายหัวกันแล้วครับ สาเหตุเนื่องจากตอนนี้จำนวนเจ้าหน้าที่ตรงนี้มีจำนวนน้อยกว่าปกติมากครับ พี่ช้างขอเอาใจช่วยนะครับให้สถานการณ์คลี่คลายโดยไว ก่อนช่วงไฮซี่ซั่นฤดูท่องเที่ยวจะมาถึง
และสมาชิกทวิตเตอร์อีกหลายราย ที่พบกับเหตุการณ์คิวยาวเหยียดที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยพบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวมหาศาลล้นออกมาจากจุดตรวจคนเข้าเมืองต่อแถวยาวเหยียดหลายสิบเมตร พร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา เนื่องจากฤดูกาลท่องเที่ยวกำลังจะเริ่มต้นในอีกไม่นาน