“ธิดา” น้อมรับ สั่งปิด “ทีวีเสื้อแดง” เชื่อ ปิดอีกรอบก่อนเลือกตั้ง เผย เดินเครื่อง “สื่อออนไลน์” เต็มสูบ เอาใจแฟนคลับ

“ธิดา” น้อมรับ สั่งปิด “ทีวีเสื้อแดง” เชื่อ ปิดอีกรอบก่อนเลือกตั้ง เผย เดินเครื่อง “สื่อออนไลน์” เต็มสูบ เอาใจแฟนคลับ

    (10 ส.ค.) นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)    เฟซบุ๊กไลฟ์ ตอนหนึ่งว่า กสทช.อ้างกฎหมายบางมาตราและข้อตกลงในการสั่งปิดสถานีโทรทัศน์พีซทีวี เพราะได้พิจารณาแล้วว่าหากอ้างคำสั่ง คสช.ก็จะถูกโจมตี เพราะน่าเกลียด ทั้งนี้ตามหลักการแล้ว การนำเสนอข้อมูลต่างๆซึ่งยังไม่ได้พิสูจน์ว่าเป็นเท็จหรือไม่นั้น ยังไม่เรียกว่าผิด  การสั่งปิดพีซทีวีแสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ไว้ใจสถานการณ์ทางการเมือง ซึ่งมีความล่อแหลม จึงต้องสั่งยุติการออกอากาศ

 

 

 

 

“แสดงว่าพีซทีวีมีภารานุภาพมากต่อประชาชนหรืออย่างไร จึงต้องยุติการออกอากาศ เป็นเหมือนครั้งก่อนการลงประชามติ มีคนถามว่าแล้วก่อนการเลือกตั้งพีซทีวีจะถูกปิดอีกไหม ตรงนี้มีความเป็นไปได้ เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับว่าการเมืองอยู่ในระบอบใด ถ้าเป็นรัฏฐาธิปัตย์ก็จะอยู่ที่เจ้ารัฏฐาธิปัตย์ที่จะออกกฎหมาย ถ้าเจ้าของอำนาจมาจากประชาชน ก็จะสามารถโต้แย้ง ค้าน ฟ้องร้องได้” นางธิดา กล่าว

นางธิดา กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันเราเข้าใจได้ว่า คสช.คอยติดตามพีซทีวี แล้วใช้กฎหมายที่คลุมเครือและข้อตกลงมาจัดการ โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้างกฏิกาใหม่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย เป็นกติกาที่ฝ่ายที่เรียกตัวเองว่ามีคุณธรรมคิดว่าดี โดยทำลายสิ่งที่ยึดโยงกับประชาชน

 

 

นางธิดา กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราพยายามควบคุมอย่างเต็มที่แล้ว เพื่อให้พีซทีวีได้นำเนินการต่อไป ซึ่งเมื่อมีการสั่งปิด แกนนำ นปช.จะไม่ไปอุทธรณ์หรือฟ้องร้อง จนกว่าจะมีการประชุมแล้วเห็นว่าควรอุทธรณ์หรือไม่ เพราะไม่อยากมากเรื่อง แต่เราสามารถใช้สื่ออนไลน์ เช่น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ฯลฯ ได้ จึงอยากให้ผู้ติดตามทุกคนช่วยกันแชร์แล้วส่งต่อ เพราะการเผยแพร่ทางออนไลน์นั้นมีประโยชน์