“จักรทิพย์” ยอมรับ มีตำรวจ -ทหาร เอี่ยว แก๊งเรียกค่าคุ้มครองนักธุรกินสายการบิน รีด 20 ล้าน ยันยึดตามกฏหมาย

“จักรทิพย์” ยอมรับ มีตำรวจ -ทหาร เอี่ยว แก๊งเรียกค่าคุ้มครองนักธุรกินสายการบิน รีด 20 ล้าน ยันยึดตามกฏหมาย

เมื่อวันที่ 10 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท. พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โคกคราม พ.ต.ท.ทัสสุมิ ยอดประทุมวัน รองผกก.สส. พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ จินดาหลวง สว.สส. ร่วมกันจับกุม นายตำรวจระดับสารวัตร สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายเสาวเดช ศักดิ์กิตตินันท์ นาย อภิวัฒน์ ศรีนะพรม นายเทพพิทักษ์ รัดทะนี นายทรงวุฒิ เที่ยงธรรม นายโก๊ะ เท็ก ฉวน ชาวสิงคโปร์ นายโอภาส ศรียา นายอุทิศ ก่อแก้ว นายฐิติกร ชื่นอุรา และนายทหารยศพลตรีสังกัดกองกองทัพไทย ซึ่งเป็นแก๊งอุ้มรีด บุกไปอุ้มนักธุรกิจการบิน นายทรงศักดิ์ วิโรจน์ถาวรกิจ กับนายสุรชัย แซ่ย่าง จากบริษัทไปเรียกค่าคุ้มครอง 20 ล้าน

“จักรทิพย์” ยอมรับ มีตำรวจ -ทหาร เอี่ยว แก๊งเรียกค่าคุ้มครองนักธุรกินสายการบิน รีด 20 ล้าน ยันยึดตามกฏหมาย

โดยแต่งกายด้วยชุดทหารพราน บุกรุกเข้าทางประตูหน้าบริษัทก่อนกล่าวหาว่ นายสุรัชัยทำทะเบียนบ้าน และบัตรประชาชนปลอม ปลอม จากนั้นบอกให้นายทรงศักดิ์ กับนายสุรชัยไปพบกับผู้บังคับบัญชาที่ กอ.รมน. ดอนเมือง  เมื่อถึงที่หมาย นายโก๊ะ เท็ก ฉวน ได้พาทั้งสองคนไปพบชายอ้างเป็นนายทหารยศพล.ต โดยนายพลคนดังกล่าวสอบถามนายสุรชัยว่า บัตรประชาชนมายังไง จากนั้น พล.ต.ดังกล่าวได้ออกจากห้องและนั่งรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ ไม่ทราบทะเบียนออกไปจากโรงเรียน จากนั้นนายโก๊ะ เท็ก ฉวน บอกกับนายสุรชัยว่า นายต้องการค่าคุ้มครอง 20 ล้าน แต่นายสุรชัยต่อรองเหลือ 2 ล้านบาท พอได้เงินจึงยอมปล่อยตัว   ขณะที่ญาติผู้เสียหายบอกว่า จ่ายเงินให้แก๊งเรียกค่าไถ่ 2 งวด งวดละ 1 ล้านบาท งวดแรกจ่ายหลังจากตกลงแล้ว และอีก 1 สัปดาห์ต่อมาโอนเงินเข้าบัญชีให้แก๊งเรียกค่าไถ่อีก จากนั้นรวบรวมเอกสารเข้าร้องทุกข์กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นที่มาของการจับกุมครั้งนี้ ตร.ตามสืบจนได้หลักฐานแน่ชัดจึงติดตามจับกุมตัว ขณะที่พลตรีชี้แจง ถูกลูกน้องอ้างชื่อ ไม่เกี่ยวข้องด้วย  เบื้องต้น ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีและแจ้งข้อหา ร่วมบุกรุกเคหสถานและกรรโชกทรัพย์

ล่าสุดพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวว่า ถ้ามีพยานหลักฐาน มีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษก็ต้องดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งศาลมีการออกหมายจับแล้ว และจับผู้กระทำผิดได้เกือบทั้งหมดแล้ว ซึ่งยอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เกี่ยวข้องเรื่องนี้บางส่วน แต่ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร ประชาชนต้องอยู่ภายใต้กฏหมาย ชี้คดีนี้ไม่มีอะไรสลับซับซ้อน จากการสอบสวนยังไม่มีการตัดชื่อพลตรีจรูญ อำภา นายทหาร บก.กองทัพไทย ทิ้ง ยังเป็นผู้ถูกพาดพิงว่าเกี่ยวข้องแต่ยังไม่ได้นำเรื่องนี้หารือกับ พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ท่านไม่ได้ว่าอะไร ขอให้ว่าไปตามพยานหลักฐาน