ใครทำประกันต้องอ่าน!! ตัวแทนทำแสบจ่ายเบี้ยปีละเป็นแสน เล่มก็ไม่ได้ บัตรก็ไม่ให้ เช็คไปเช็คมาไม่ครอบคลุมตามที่เคลมจะเวนคืนก็ขาดทุนย่อยยับ!!

ใครทำประกันต้องอ่าน!! ตัวแทนทำแสบจ่ายเบี้ยปีละเป็นแสน เล่มก็ไม่ได้ บัตรก็ไม่ให้ เช็คไปเช็คมาไม่ครอบคลุมตามที่เคลมจะเวนคืนก็ขาดทุนย่อยยับ!!

เมื่อวันที่ 11 ส.ค.60 เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความซึ่งเป็นเรื่องราวเตือนภัยผู้ใช้ประกัน โดยซื้อประกันจากคนรู้จักมาทราบภายหลังว่าประกันที่ต้องเองซื้อไปและจ่ายหลักแสนบาทอยู่ทุกปีอาจจะไม่ตรงกับที่ตัวแทนประกันได้บอกไว้โดยผู้โพสต์ระบุว่า...

อย่าไว้ใจทางอย่าวางใจประกัน สวัสดีควีน เรามีเรื่องจะแชร์ เกี่ยวกับการทำประกันชีวิต เราคิดว่าต้องมีคนอีกมาก ที่โดนแบบเรา หรือคล้ายเรา อยากให้เตือนภัย เตือนให้ระวัง และกลับไปตรวจสอบกรมธรรม์ของตัวเอง ว่าได้รับตามที่ตัวเองจ่ายเงินซื้อไปรึเปล่า และอย่าหลงเชื่อคนใกล้ตัว พวกนี้ไว้ใจไม่ได้ เรื่องคือ ปี 57 สามีเราได้ทำประกันกับคนรู้จัก โดยการชักชวนของเค้าคือให้ทำประกันกับเค้า แล้วให้สามีเราสมัครตัวแทน แล้วเอาค่าคอมไปสามีเราบอกแล้วว่า ไม่สนใจทำ เพราะขายไม่เป็น ไม่ชอบขายประกัน ไม่ชอบไปพูดง้อคน ไม่มีเวลา เพราะแค่ขายของตัวเองก็ยุ่งพอแล้ว พี่คนที่มาขายประกัน ก็บอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวพี่จัดการเอง ทางสามีก็เชื่อว่าคงไม่เป็นไร ไม่ต้องไปขาย ไม่ต้องทำอะไร สมัครก็ได้ แล้วพี่ตัวแทนเค้าก็เอาหนังสือมาให้อ่าน และพาไปสอบ หลังจากสอบผ่าน ต้องไปเข้าอบรบหลายครั้ง โดยครั้งแรกพี่ตัวแทนให้สามีเราไป เค้าก็ไปแต่หลังจากนั้นก็บอกพี่ตัวแทน ว่าไม่เอาแล้ว ไม่ชอบ ไม่ไป ไม่มีเวลา จากนั้นเวลาที่ต้องเข้าอบรมพี่ตัวแทนเค้าจัดการหาคนไปแทน

สามีเราทำประกัน 3 เล่มแรก ลูกค้าคนที่ 1โดยการขายให้ตัวเอง ตามที่พี่ตัวแทนบอก ลูกค้าคนที่ 2 คือหลานของพี่ตัวแทน สามีเราไม่ได้หาลูกค้า พี่ตัวแทนเลยเอาหลานเค้ามาซื้อประกัน ใส่ชื่อสามีเราเป็นคนขายให้ ส่วนค่าคอมเข้ามา สามีเราโอนกลับไปให้พี่ตัวแทนครบทุกบาท ลูกค้าคนที่ 3 เราคลอดลูกคนแรก พอลูก 1 เดือน เราก็ทำประกันให้ ทั้งหมด 2 เล่ม และหลังจากนั้น เล่มปัญหาคือเล่มนี่พี่ตัวแทนได้มาขายประกันให้อีกเล่ม โดยตอนขาย บอกว่า กรมธรรม์เล่มนี้ เป็นสะสมเงินออม ส่งปีละ 234,700 บ. ส่ง 10 ปี คุ้มครอง 20 ปี มีเงินปันผล หากทุภพลภาพ และเสียชีวิต จ่าย 10 ล้านบาท สามีเราส่งประกัน โดยจ่ายล่วงหน้ามาตลอด ไม่เคยช้า เป็นเวลา 3 ปี มีการทวงถามเล่มกรมธรรม์นี้ แต่พี่ตัวแทนบ่ายเบี่ยง บอกว่า "เดี๋ยวเอามาให้ตลอด"จนมาวันนึงลูกคนแรกเราเข้ารพ. แค่คืนเดียว เราจ่ายเงินส่วนต่างไป 3,900 กว่าบาท (ปกติเราจ่ายส่วนต่าง 40,000-60,000 มาโดยทุกครั้งที่ลูกคนแรกเข้ารพ. แต่เราไม่เคยเอะใจ ว่าเราจ่ายเยอะกว่าคนอื่นๆ)

*** ประกันลูกคนแรก เราจ่าย 53,000บ./ปี จ่ายส่วนต่าง 1 คืน 3,900 กว่าบาท ไม่ต้องให้น้ำเกลือ แค่ x-ray ,เหน็บยาให้ถ่าย , ตรวจอุจจาระ+ปัสสาวะ แต่เราเห็นแม่ๆ โพสต์ลงเฟซ ว่าจ่ายส่วนต่างแค่ บางคนหลักร้อย บางคนหลักพัน ทั้งๆที่รพ.เดียวกัน หรือเรทราคาใกล้กัน
***ตรงนี้ ทำให้เราฉุกคิด!! เนื่องจากเรากำลังใกล้คลอดลูกคนที่ 2 และเรามีบทเรียนจากประกันลูกคนแรก ว่าเรารู้สึกไม่คุ้มค่า ลูกคนที่สองนี้ เราอยากได้ที่ครอบคลุมมากกว่า เราจึงโพสต์ลงเฟซตัวเอง ถามถึงประกันดีๆ ว่าใครมีแนะนำเราที เราอยากได้ที่ครอบคลุมจุดนี้ ไม่อยากทำเหมือนลูกคนแรก

และก็มีตัวแทนประกันจากที่นึง นัดเข้ามาให้ข้อมูลที่บ้านเรา ชื่อคุณ อ. หลังจากคุณ อ. ตัวแทน อธิบาย ประกันสุขภาพของลูกคนที่สองเราเสร็จ เราก็ขอร้องให้เค้าดูกรมธรรม์ของสามีเราให้ที เพราะตั้งแต่ทำมา สามีเราไม่เคยเข้ารพ.เลย ไม่รู้ว่าที่จ่ายไปปีละ 300,000 กว่านี้ ถ้าเข้ารพ.จะครอบคลุมอะไรบ้าง คุณ อ. ตัวแทน ก็อ่านกรมธรรม์ให้ฟังแจกแจงว่าได้รับสิทธิ์อะไรบ้างปรากฎว่า ทั้งหมดที่จ่ายปีละ 300,000 กว่า ต้องมี 4 เล่ม ที่สามีเรามีแค่ 3 เล่ม เลยทำให้นึกได้ว่า เล่มล่าสุดที่ทำ คือส่งเบี้ย ปีละ 234,700 บ. นั้น สามีเราทวงถามไปตลอด แต่พี่ตัวแทนยังไม่เอามาให้เลยจึงรบกวนคุณ อ. ตัวแทนเช็คให้ที ว่ากรมธรรม์เล่มนี้ มันคืออะไร คุณ อ.ถามหาเล่ม สามีเราก็ไม่มี คุณ อ. ถามหา บัตร สามีเราก็ไม่มี เลยใช้เลขบัตร ปชช. และกรมธรรม์เล่มที่มีกับตัว เช็คเล่มที่ไม่ได้รับ ปรากฎว่าข้อมูลที่ทางสำนักงานใหญ่ให้มา คือกรมธรรม์เล่มที่สามีเราไม่ได้นี้ ไม่ตรงตามที่พี่ตัวแทนมาขาย ข้อมูลในกรมธรรม์ คือ ต้องส่งถึง 20 ปี และไม่ได้เงินคืน หากจะเอาเงินตัวเองคืนทางเดียวคือ เวนคืนซึ่งแบบนี้คือเราขาดทุนหลักล้าน และไม่มีเงินปันผลซักบาทไม่ครอบคลุมเจ็บป่วย หากทุพลภาพก็ไม่ได้รับเงิน จะได้รับเงินคืน คือ ตาย อย่างเดียว คุณ อ. ตัวแทน ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ถ้าไม่ได้เป็นไปตามที่เขาบอกขาย

เราทำได้คือ "เวนคืน" ซึ่งส่งไป 234,7000 x3 ปี = ทั้งหมดส่งเบี้ยไป 704,1000 บาท แต่สามีเราต้องมีเล่มกรมธรรม์ ถึงจะไปเวนคืนเงินอันน้อยนิดได้ ถ้าเวนคืนจะได้ประมาณ 200,000 กว่าบาท จากยอดทั้งหมด 704,000 บาท ***เงินหายไป 500,000 กว่าบาท เลยนะ ได้รู้ข้อมูลมาแบบนี่ ครอบครัวเราก็ตกใจ สามีเราโทรไปถามพี่ตัวแทน ว่าจริงๆ แล้วกรมธรรม์เล่มนี้ ตกลงยังไง พี่ตัวแทนยืนยันว่า ส่ง 10 ปี คุ้มครอง 20 ปี และครบ 20 ปี มีเงินคืนกลับมาให้แบบตอนที่มาขาย แต่ครอบครัวเราไม่เชื่อแล้ว สามีเรายืนยัน ต้องการเล่มกรมธรรม์เล่มนี้ พี่ตัวแทนเค้าบอก "เดี๋ยวเอามาให้" เค้าไม่ได้กลับบ้านโป่งเลย ทางสามีเรา เริ่มทวงหนักขึ้น เริ่มโทรทวงวันละหลายรอบ และส่ง ib ไปทวง พี่ตัวแทนเค้าอ่าน แต่ไม่ตอบ ผ่านไปหลายวันก็ไม่ตอบ


ขอบคุณ : แหม่มโพธิ์ดำ