มันต้องเด็ดขาดเเบบนี้!! "ตำรวจ" สนธิกำลัง "ทหาร" ตรวจค้นสถานศึกษา"จ.นครปฐม" เเก้ปัญหานร.ตีกัน, ยันใช้มาตรา44 ผู้ปกครองโดนด้วย!!(รายละเอียด)

ตำรวจ เเละ ทหาร ร่วมกันใช้มาตรการเข้มงวด เเก้ปัญหานักเรียนตีกัน

กองบังคับการสืบสวนภูธรจังหวัดนครปฐม สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ปิดล้อมตรวจค้นสถานศึกษากลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ พร้อมกำชับครูอาจารย์ให้ช่วยสอดส่องพฤติกรรมเด็ก ส่วนผู้ปกครองก็ต้องดูแลบุตรหลาน เพราะหากมีการกระทำผิด ผู้ปกครองจะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย

11 สิงหาคม 2560 ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม นำโดย พันตำรวจเอก พงษ์ศักดิ์ ชูนาค รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ออกปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นสถานศึกษากลุ่มเสี่ยง ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขการทะเลาะวิวาทของนักเรียนและนักศึกษา ตามแนวทางและนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ
ทั้งนี้ โดยได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น ที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีนครปฐม โดยมีการกระจายกำลังควบคุมการตรวจค้นตามจุดต่าง ๆ รวมถึง เฝ้าเส้นทางเข้าออก เพื่อป้องกันนักศึกษาหลบหนี และนอกจากนี้ ก็ได้มีการตรวจค้นสถานที่ และอาคารต่าง ๆโดยรอบวิทยาลัย พร้อมกำชับคณะอาจารย์ ให้ช่วยสอดส่องและเป็นหูเป็นตา โดยหากพบสิ่งผิดกฏหมาย หรือ ของมีคมที่อาจนำไปใช้ก่อเหตุ ให้รีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที


ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วน จะทำการสุ่มตรวจปัสสาวะนักเรียนนักศึกษา พร้อมขอความร่วมมือนักเรียนนักศึกษา ในการตรวจค้นกระเป๋า ซึ่งเบื้องต้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือ ของมีคมที่อาจนำไปก่อเหตุแต่อย่างใด

มันต้องเด็ดขาดเเบบนี้!! "ตำรวจ" สนธิกำลัง "ทหาร" ตรวจค้นสถานศึกษา"จ.นครปฐม" เเก้ปัญหานร.ตีกัน, ยันใช้มาตรา44 ผู้ปกครองโดนด้วย!!(รายละเอียด)


พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ชูนาค รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า แผนปฏิบัติการนี้ ถือเป็นภารกิจเร่งด่วน ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม เพิ่งเคยเกิดเหตุนักเรียนต่างสถาบันไล่ฟันกันเมื่อสัปดาห์ก่อน จนมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นั้น 1 ราย โดยหลังเกิดเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฯ ก็ได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ ก็มีการเฝ้าระวังอยู่แล้ว

 ทางกองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ได้จัดตั้งชุดปฏิบัติการล้อมตรวจค้นสถานศึกษากลุ่มเสี่ยง โดยมีเป้าหมายตรวจค้น 2 สถาบัน ที่มักก่อเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมกำชับคณะครูอาจารย์ ให้ช่วยสอดส่องดูแลพฤติกรรมนักเรียนนักศึกษา และขอความร่วมมือไปยังผู้ปกครอง ให้ช่วยดูแลบุตรหลาน เพื่อเป็นการประสานความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษาให้เกิดผลสัมฤทธิ์


ทั้งนี้ โดยย้ำอีกว่า หากมีการกระทำผิดเกิดขึ้น ผู้กระทำผิดจะถูกดำเนินคดี ตามมาตรา 44 โดยที่ผู้ปกครอง จะต้องร่วมรับผิดชอบด้วย และกรณีมีการยุยงส่งเสริมให้เกิดเหตุวิวาท จะมีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

 

 

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

Line Share