ใกล้เลือกตั้งกัมพูชา  !!!!  "ฮุนเซน" มักปลุกกระแสรักชาติ "เสธ ทภ.2" เผย กัมพูชา-ลาว  ได้ข้อยุติ ถอนกำลังทหารออกพื้นที่พิพาทพรุ่งนี้

ใกล้เลือกตั้งเขมร !!!! "ฮุนเซน" มักปลุกกระแสรักชาติ "เสธ ทภ.2" เผย กัมพูชา-ลาว ได้ข้อยุติ ถอนกำลังทหารออกพื้นที่พิพาทพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พล.ต.สุทิน เบญจวิไลกุล เสนาธิการกองทัพภาคที่ 2 เปิดเผยถึงกรณี สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ขู่จะนำกำลังทหารดำเนินการ หากสาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาวไม่ถอนกำลังออกจากพื้นที่ของกัมพูชา ว่า พื้นที่ที่มีปัญหา คือ จ.สตึงเสต็ง ซึ่งเป็นพื้นที่ด้านในสุดของกัมพูชาและลาว 

หากมีการกระทบกระทั้งเกิดขึ้น ไทยจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ซึ่งประชาชนตามแนวชายแดน ก็ทราบ ไม่ได้ตื่นตระหนกต่อกรณีดังกล่าว ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ทั้งนี้จากการติดตามสถานการณ์ทราบว่า ขณะนี้ทางกัมพูชาและลาว ได้ตกลงร่วมกันแล้วว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ที่มีปัญหาในวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ดังกล่าวมีปัญหาเมื่อประมาณเดือน เมษายน ที่ผ่านมา หลังทหารช่างกัมพูชาได้สร้างถนนที่กัมพูชาอ้างสิทธิ์ว่าเป็นพื้นที่ของกัมพูชา ทำให้ทหารลาวที่ประจำอยู่พื้นที่ใกล้เคียง ได้เข้ามาขอให้หยุดการก่อสร้าง แต่ไม่เป็นผล จนทำให้สมเด็จฮุนเซ็น ประกาศใช้กำลังทหาร หากลาวไม่ยอมถอนกำลังออกจากพื้นที่ดังกล่าวในวันที่ 17 ส.ค.นี้