งามระบือไกล ...... สมเด็จพระราชินี ใน ร.9 ทรงพระสิริโฉมงดงาม  จนนิตยสาร นิวส์วีก จัดให้เป็น สตรีผู้ทรงความงามที่สุดในโลก

งามระบือไกล ...... สมเด็จพระราชินี ใน ร.9 ทรงพระสิริโฉมงดงาม จนนิตยสาร นิวส์วีก จัดให้เป็น สตรีผู้ทรงความงามที่สุดในโลก

ในอินสตราแกรม khunchaiyod9t ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับ ฉลองพระองค์ในการเสด็จเยือนต่างประเทศของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ในร.9 ว่า สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่9พระองค์ทรงเลือกฉลองพระองค์อย่างพิถีพิถันทุกครั้ง ทรงเตือนพระองค์เองว่าการตามเสด็จฯเยือนต่างประเทศ ไม่ใช่เพื่อความสุขสนุกสนาน แต่จะต้องทรงมีพระราชกรณียกิจอย่างหนัก เพื่อให้ชาวโลกได้รู้จักประเทศไทย 

 

 

 

หนึ่งในพระราชกรณียกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก คือทรงเป็นผู้นำการเผยแพร่ฉลองพระองค์ผ้าไหมไทยถักทอลวดลายอย่างประณีต งดงามสู่เวทีโลก และไม่เท่านั้น พระสิริโฉมของพระองค์ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9 ยังเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก ดังที่นิตยสาร นิวส์วีก ฉบับวันที่ 5 กันยายน พ.ศ 2509 บรรยายถึงพระองค์ไว้ว่า

 

 

" ผู้มีพระเนตรสีนิล พระเกศาดำขลับ ทรงเปรียบเสมือน แจ็คกี้ เคนเนดี้ แห่งเอเชีย ด้วยความทรงเสน่ห์จนทรงได้รับเลือกเป็นอันดับแรกในฐานะ"สตรีผู้ทรงความงามที่สุดในโลก" เพื่อออกอากาศในรายการโทรทัศน์ของสหรัฐอเมริกา กระนั้นยังพระราชทานสัมภาษณ์ถ่อมพระองค์ ว่า"ข้าพเจ้ามิได้คิดว่า ตัวเองสวยอะไรนัก"  พระองค์ทรงย้ำในเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ
 

งามระบือไกล ...... สมเด็จพระราชินี ใน ร.9 ทรงพระสิริโฉมงดงาม  จนนิตยสาร นิวส์วีก จัดให้เป็น สตรีผู้ทรงความงามที่สุดในโลก

 

 

 

ขอบคุณ: ภาพ และ ข้อมูลจาก อินสตราแกรม  khunchaiyod9t