ร่างกายปกติหรือไม่ เช็คได้ตั้งแต่ตื่นนอน!! อย่าวางใจ รู้เท่าทันโรค 4 สัญญาณเตือนเมื่อตื่นนอน บ่งบอกโรคร้าย ภัยใกล้ตัวที่รู้ก่อน รักษาได้!!

ร่างกายปกติหรือไม่ เช็คได้ตั้งแต่ตื่นนอน!! อย่าวางใจ รู้เท่าทันโรค 4 สัญญาณเตือนเมื่อตื่นนอน บ่งบอกโรคร้าย ภัยใกล้ตัวที่รู้ก่อน รักษาได้!! (รายละเอียด

ระบบร่างกายของคนเรามีความซับซ้อน และเมื่อเกิดสิ่งผิดปกติขึ้นร่างกายจะฟ้องตัวเองออกมาด้วยอาการต่างๆ ซึ่งอาการเหล่านี้นี่เองที่เป็นสัญญาณเตือนว่าเราควรดูแลตัวเองมากน้อยเพียงใด และเมื่อเราหัดสังเกตตัวเราเอง จะทำให้เรารู้เท่าทันโรคภัยต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น และวันนี้เราได้นำ 4 สัญญาณเตือนเมื่อตื่นนอนมาให้ได้รู้กัน ว่าสัญญาณไหน บ่งบอกถึงโรคอะไรบ้าง โดยรายละเอียดมีดังนี้...

4 สัญญาณเตือนเมื่อตื่นนอน

1. หากตื่นนอนตอนเช้าตรู่แล้วมีอาการปวดหัววิงเวียน อาจจะมีสาเหตุจากโรคกระดูกสันหลังส่วนคอเสื่อมหรือเลือดข้นผิดปกติ
2. หากมีอาการบวมไม่ยุบหลังตื่นนอน 20 นาที อาจจะมีความผิดปกติของระบบไตและอวัยวะภายใน
3. ตื่นมาแล้วมีอาการคลื่นไส้อยากอาเจียน นอกจากจะเป็นอาการของคนแพท้องแล้วถ้าเป็นแบบนี้ทุกวันอาจจะเป็นเพราะการอักเสบในกระเพาะอาหารหรือเป็นโรคเกี่ยวกับตับและถุงน้ำดี
4. หลังจากตื่นนอนหากปัสสาวะมีสีเหลืองเข้มค่อนไปทางสีน้ำตาลอ่อนอาจจะเป็นเพราะความผิดปก ติของตับ

 

ระหว่างล้างหน้าอย่าลืมสังเกตดูวาหน้าของเรามีความผิดปกติอะไรไหม

1. หากพบวาหน้าแดงผิดปกติอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับโรคหัวใจหรือความดันสูง
2. หน้าเหลืองกว่าปกติ และรู้สึกเหนื่อยเพลียอาจจะเป็นสัญญาณเตือนของโรคดีซ่าน
3. หากตื่นเช้ามาแล้วมีอาการตาแดง ตาขุ่นมัวหรือตาเหลืองควรรีบไปพบจักษุแพทย์โดยเร็ว
4 หากตื่นมาแล้วหน้าซีดตาซีดอาจจะเป็นเพราะขาดธาตุเหล็ก
5. ถ้ากระจกตาพร่าและมีวงสีเทาปรากฏบนกระจกตาอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ

อาการต่างๆขณะแปรงฟัน

1. หากมีเลือดออกขณะแปรงฟันอาจจะเป็นสัญญาณของโรคปริทันต์หรือเหงือกอักเสบ หากฟันแข็งแรงดีเลือดจะไมออกและอาจจะเป็นสัญญาณของโรคเกี่ยวกับตับอีกด้วย
2. หากตื่นมาแล้วรู้สึกว่าปากเหม็นหรือมีกลิ่นปากรุนแรงกวาปกติอาจจะเป็นโรคปริทันต์ขั้นต้นหรือกระเพาะอักเสบ โรคเกี่ยวกับตับ เบาหวานหรือการขาดสังกะสีและวิตามินบีมีแนวโน้มที่จะทำให้มีกลิ่นปากเช่นกัน
3. หากกลิ่นปากมีกลิ่นคล้ายแอมโมเนีย อาจจะเป็นเพราะไตมีปัญหากลิ่นปากของแอมโมเนีย เมื่อไตวาย ร่างกายจะ ไม่สามารถเผาผลาญ ตามปกติปริมาณ ของยูเรียไนโตรเจนในระดับที่เพิ่มขึ้นทำให้มีกลิ่นแอมโมเนียในปาก

เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงก็ไม่ควรละเลยปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ อย่าลืมแบ่งปันบทความดีๆ ให้คนที่คุณห่วงใย  สุขภาพที่ดีเริ่มต้นจากการดูแลทุกวัน

 

ขอบคุณ : http://www.liekr.com/post_135398.html