ด่วน !!! พบแล้ว"รถกระบะคันสุดท้าย" เหตุปล้นเต็นท์รถสงขลา!

สืบเนื่องจากเหตุเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2560 ที่ผ่านมามีกลุ่มคนร้ายก่อเหตุปล้นเต็นท์รถยนต์และจับตัวประกัน โดยได้ปล้นรถไปทั้งสิ้น 7 คัน ก่อนนำไปก่อเหตุคาร์บอมในพื้นที่จังหวัดปัตตานี 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงาน รับแจ้งจาก พันเอก ปราโมทย์  พรหมอินทร์  โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ว่าทางฉก.ตชด.43 ว24รายงานเจอรถคันที่คนร้ายนำไปก่อเหตุแล้ว โดยคนร้ายนำมาจอดทึ้งไว้ในบริเวณสวนยาง ม.3ต.จะแหน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งเป็นรถคันสุดท้าย

ด่วน !!! พบแล้ว"รถกระบะคันสุดท้าย" เหตุปล้นเต็นท์รถสงขลา!

ด่วน !!! พบแล้ว"รถกระบะคันสุดท้าย" เหตุปล้นเต็นท์รถสงขลา!

ทั้งนี้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงความคืบหน้าเหตุคนร้ายปล้นแย่งชิงรถยนต์

17 สิงหาคม 2560 เวลา 10.00 พันเอก ปราโมทย์  พรหมอินทร์  โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุการณ์คนร้ายได้ปล้นแย่งชิงรถยนต์จำนวน 7 คัน เมื่อ 16 สิงหาคม 2560 ดังปรากฏเป็นข่าวแล้วนั้น 

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 7 ส่วนหน้า ขอชี้แจงเพื่อสร้างความเข้าใจดังนี้
 

1. เมื่อ16 สิงหาคม 2560 เวลา 0430 คนร้ายประมาณ 10 คน แต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ ได้ปล้นแย่งชิงรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า รุ่นธันเดอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน บง 8378 นราธิวาส เหตุเกิดในพื้นที่ อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี  พร้อมกับได้จับตัว 2 สามีภรรยาไว้ และปล่อยตัวในเวลา 1400 โดยไม่ถูกทำร้าย แต่อย่างใด

และต่อมาเวลาประมาณ 11.30 คนร้ายได้นำรถยนต์คันดังกล่าวไปก่อเหตุปล้นรถยนต์จากเต็นท์รถ   วังโต้คาร์เซ็นเตอร์  อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา จำนวน 6 คัน พร้อมจับเจ้าของเต็นท์รถและพนักงานไปด้วย รวม 4 คน และต่อมาภายหลังได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายสหรัฐ แหละหนิ๊ อายุ 19 ปี, ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายประธานพร  นวลละมุน อายุ 23 ปี และไม่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ประกอบด้วย 1) นายธานีศักดิ์  ยี่จีน อายุ 53 ปี และ 2) นายจิรศักดิ์  รัตนพันธ์ อายุ 37 ปี

2. ภายหลังเกิดเหตุ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้กำลังทุกภาคส่วนตั้งด่านตรวจและจุดสกัดในทุกเส้นทางทั้งสายหลักและสายรอง และการบินตรวจการณ์ทางอากาศ พร้อมกับแจ้งเตือนกำลังภาคประชาชน ช่วยกันตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย รวมทั้งสั่งเฝ้าระวังและยกระดับการรักษาความปลอดภัยพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่เขตเมืองเศรษฐกิจอย่างเข้มงวด

ซึ่งผลจากการดำเนินการดังกล่าว ได้เกิดการปะทะบริเวณด่านตรวจเกาะหม้อแกง เป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิต 1 ราย และตรวจยึดอาวุธปืนพกได้ 1 กระบอก คือ นายนูร์อาซัน  อาแว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/2 บ้านแบรอจะรัง หมู่ 2 ตำบลตะบุโบะ อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี  สามารถตรวจพบรถยนต์ที่ถูกปล้นแย่งชิงไปแล้ว จำนวน 6 คัน คงเหลือ 1 คัน คือ รถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า รุ่นธันเดอร์ สีบรอนด์ ทะเบียน บง 8378 นราธิวาส 

3. ผลสำเร็จจากการดำเนินการดังกล่าว เกิดจากการปฏิบัติการร่วมกันของกำลังทุกฝ่ายและการช่วยกันแจ้งเบาะแสของพี่น้องประชาชน ทำให้คนร้ายไม่สามารถนำรถยนต์ดังกล่าวไปใช้ก่อเหตุเพื่อสร้างความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่คนกลุ่มนี้ได้กระทำมาอย่างต่อเนื่องตลอด 13 ปีที่ผ่านมาตามที่ต้องการได้ ทั้งนี้ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้เร่งรัดรวบรวมวัตถุพยานเพื่อติดตามคนร้ายมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมและเร่งช่วยเหลือเยียวยาความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด พร้อมกับขอความร่วมมือช่วยกันตรวจสอบสอดส่องดูแลรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า รุ่นธันเดอร์ ทะเบียน บง 8378 นราธิวาส หากพบเบาะแสขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่หรือ โทรสายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง