รู้ยัง !!!!  ข้าราชการมีชู้ - กิ๊กผิดวินัย  กฎหมายนี้อยู่ในชั้นที่สองของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

รู้ยัง !!!! ข้าราชการมีชู้ - กิ๊กผิดวินัย กฎหมายนี้อยู่ในชั้นที่สองของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกฎหมายห้ามมีกิ๊กที่นายกรัฐมนตรีกล่าวกับประชาชนระหว่างลงพื้นที่จ.นครราชสีมาว่า ไม่มีกฎหมายนี้ ไปพูดกันจนเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ระบุว่ากฎหมายนี้อยู่ในชั้นที่สองของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นั้น เขาพูดถึงการทำกฎหมายคุ้มครองสวัสดิภาพครอบครัวว่า 

จะทำอย่างไรให้สถาบันครอบครัวมั่นคงยั่งยืน ซึ่งหนึ่งในวิธีการคือ ไม่มีกิ๊ก ไม่มีชู้ พม.เขาพูดในลักษณะนั้น ไม่เกี่ยวกับกฎหมายห้ามมีกิ๊ก และนายกฯแค่พูดให้แม่บ้านที่ฟังในงานไม่ง่วงนอนเท่านั้น 

“ความหมายของนายกฯคือ พูดไปถึงพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการขัดกันระหว่างประโยชน์ส่วนบุคคลกับประโยชน์ส่วนรวม หรือกฎหมายสี่ชั่วโคตร ที่มีการสอบถามตนในสภา ซึ่งมีสมาชิกสนช. ถามตนในสภาว่า ได้ครอบคลุมถึงกิ๊กหรือไม่ ตนได้ชี้แจงว่า ในกฎหมายสี่ชั่วโคตร มาตรา 5 วรรคห้า มีระบุเอาไว้ว่าถ้าพิสูจน์ได้ว่าเป็นนอมินีก็ผิด นอกจากนี้ ในระบบราชการ หากข้าราชการทำให้ครอบครัวแตกร้าวถือว่า ผิดวินัยไม่ร้ายแรง ถ้าคู่สมรสร้องเรียนมา” รองนายกฯ ระบุ