โชคดีของคนไทย!นายกบิ๊กตู่บอกคนไทยโชคดีที่มีพระมหากษัตริย์2พระองค์โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศยังคงทอดพระเนตรมองเราอยู่เบื้องบน

โชคดีของคนไทย!นายกบิ๊กตู่บอกคนไทยโชคดีที่มีพระมหากษัตริย์2พระองค์โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศยังคงทอดพระเนตรมองเราอยู่เบื้องบน

     ในช่วงหนึ่งที่พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.กล่าวอวยพรวันคล้ายวันเกิดพล.อ เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ อายุครบ97 ปีที่ บ้านสี่เสาเทเวศร์ ถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ว่า ประเทศไทยของเราโชคดีที่วันนี้เรามีพระมหากษัตริย์ 2พระองค์ พระองค์แรก คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ซึ่งพระองค์ยังอยู่ทอดพระเนตรดูเราจากเบื้องบน และในปัจจุบัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ปัจจุบัน

 

 

 

      ทรงรับสั่งว่า ขอให้นำแนวทางที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงทำไว้ ตลอดจน แนวทางของสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ โดยให้สืบสานรักษาและต่อยอด ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เป็นมงคลกับประเทศ ตนสัญญาว่าจะนำพาประเทศชาติพร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี และส่วนราชการทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชาชนในการนำพาประเทศไปสู่ความก้าวหน้า หลุดพ้นจากประเทศที่ติดกับดักรายได้ปานกลาง และหลุดพ้นจากประเทศที่มีความขัดแย้ง

 

 

โดยใช้ศักยภาพที่เรามีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียนในลักษณะอาเซียน+1 และนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลได้ใช้นโยบายประชารัฐ คือความร่วมมือระหว่างรัฐ  และ  ประชาชน โดยอาศัยสื่อในการสร้างความเข้าใจ และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรัฐ และ ประชาชน ในสิ่งควรจะต้องกระทำทั้งนี้เพื่อให้ประเทศผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปให้ได้รวดเร็วที่สุด