คนที่น่าเห็นใจไม่ใช่ "ยิ่งลักษณ์" แต่เป็นประชาชนที่ถูกหลอก?? "หมอวรงค์" เผยชัดๆ ยิ่งลักษณ์หนีเพราะรู้ตัวว่าผิดและหมดหนทางสู้??

จากกรณี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เดินทางมารับฟังการคำพิพากษา อ้างว่าน้ำในหูไม่เท่ากัน ล่าสุดศาลออกหมายจับแล้ว พร้อมยึดหลักทรัพย์ประกันตัว 30 ล้านบาท

และนัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง 27 กันยายน 2560 ในเวลา 09:00 น. หากนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่เดินทางมา ศาลอาจจะมีการพิจารณาพิพากษาลับหลังจำเลยได้

โดยทนายจำเลยได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนฟังคำพิพากษา เนื่องจากจำเลยมีอาการป่วย น้ำในหูไม่เท่ากัน วิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้ ไม่สามารถเดินทางมาฟังคำพิพากษาได้ อัยการโจทก์ ได้ยื่นคัดค้านเห็นว่าอาการป่วย จำเลยน่าที่จะสามารถเดินทางมาฟังคำพิพากษาได้ และไม่มีใบรับรับแพทย์ องค์คณะพิจารณาแล้วไม่น่าเชื่อว่าอาการป่วยของจำเลย จะไม่สามารถเดินทางมาฟังได้อีกทั้งไม่มีใบรับรองเเพทย์ อันเชื่อได้ว่าจำเลยมีพฤติการณ์หลบหนี จึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับยิ่งลักษณ์ และปรับนายประกันเต็มจำนวน
 

ต่อมาบนเฟซบุ๊คของ นพ.วรงค์ได้มีการโพสตืผ่านเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Warong Dechgitvigrom โดยระบุว่า วันนี้ตื่นตั้งแต่ตีสี่เวลาที่อัฟริกา เพื่อติดตามข่าวสาร เก้าโมงเช้าเมืองไทย ในคดีรับจำนำข้าว และทราบข่าวว่านางสาวยิ่งลักษณ์ไม่มาศาล และศาลออกหมายจับ

ก่อนหน้านี้คนของพรรคเพื่อไทยก็ออกมายันตลอดว่าเขาจะมาฟังผลคำพิพากษา และนางสาวยิ่งลักษณ์ก็ปรากฏตัวผ่านสื่อตลอดจนไม่รู้สึกว่าจะไม่มาศาล

ผมคิดว่าเขาคงไม่มั่นใจผลของการต่อสู้ในคดีที่ผ่านมา เหมือนการทำข้อสอบ คนทำข้อสอบก็จะรู้ตัวเองว่าทำได้ดีหรือไม่ ถ้าใครทำข้อสอบไม่ได้ก็ไม่อยากไปฟังผลสอบที่สำคัญ การต่อสู้ในคดีนี้ไม่ใช่คดีการเมือง หรือถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง ที่ฝ่ายเพื่อไทยพยายามไปเปรียบเทียบกับอองซานซูจี แต่การต่อสู้ครั้งนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับการทุจริต ถ้าผลออกมาผิด ก็ไม่ง่ายที่จะบิดเบือนประเด็นว่านี่คือการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะประชาชนมีความเข้าใจการทุจริตของโครงการรับจำนำข้าวกันมากขึ้น รวมทั้งประชาชนมีการใช้สื่อออนไลน์ที่ประชาชนมี ช่วยกันเผยแพร่ข่าวสาร

สิ่งที่น่าเห็นใจคือ พี่น้องประชาชนที่ถูกพามาที่ศาล คล้ายๆกับถูกพามาให้เสียเวลา จึงไม่แปลกใจที่เมื่อวานนี้ ยิ่งลักษณ์โพสต์เฟสให้รอฟังผลที่บ้าน เพราะคงรู้อยู่ในใจแล้วว่าจะมาหรือไม่
ที่สำคัญ เขาคงอยากฟังคดีนายบุญทรงก่อนด้วยว่าจะเป็นอย่างไร จะได้ประเมินคดีของตนเองได้ถูก เนื่องจากคดีมีความเกี่ยวพันกัน และอัยการได้นำคดีของนายบุญทรงอยู่ชุดเดียวกับคดียิ่งลักษณ์ด้วย อย่างไรก็ตาม การไม่มาศาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ถือว่าทุกอย่างจบแล้ว

คนที่น่าเห็นใจไม่ใช่ "ยิ่งลักษณ์" แต่เป็นประชาชนที่ถูกหลอก?? "หมอวรงค์" เผยชัดๆ ยิ่งลักษณ์หนีเพราะรู้ตัวว่าผิดและหมดหนทางสู้??

 

โดยข้อความที่ นส.ยิ่งลักษณ์โพสต์ไว้นั่นก็คือ ดิฉันขออนุญาตกล่าวถึงวันฟังคำพิพากษาคดีของดิฉันที่ศาลฎีกาฯ ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ดิฉันทราบถึงความห่วงใย และความเมตตา ของพี่น้องประชาชนที่รับรู้ถึงความทุกข์ร้อน และความยากลำบากที่ดิฉันประสบอยู่ แต่ดิฉันเห็นว่าการเดินทางมาศาลเพื่อให้กำลังใจดิฉันนั้น ครั้งนี้เราจะไม่ได้พบปะ เห็นหน้า หรือสื่อความรู้สึกถึงกันได้เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยเหตุที่ฝ่ายความมั่นคงได้จัดระเบียบของผู้ที่จะเดินทางมาศาลผิดไปจากทุกครั้ง ทั้งที่เจตนาของพวกเราทุกคนเพียงต้องการมาให้กำลังใจซึ่งกันและกันเท่านั้น
ทั้งนี้ ดิฉันมีความห่วงใยต่อทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องประชาชน หรือแฟนเพจ และไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายอันอาจเกิดจากมือที่สาม ดังเช่นที่ฝ่ายความมั่นคงให้เหตุผลมาโดยตลอด ดิฉันจึงขอให้ทุกท่านที่ห่วงใย และต้องการให้กำลังใจดิฉัน ไม่ต้องเดินทางมาศาลฯในวันพรุ่งนี้ และขอให้ทุกท่านให้กำลังใจดิฉันโดยการรับฟังข่าวสารอยู่ที่บ้าน เพื่อความไม่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาอันไม่คาดคิดจากผู้ที่ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง และต่อพวกเราทุกคน
ขอขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ

คนที่น่าเห็นใจไม่ใช่ "ยิ่งลักษณ์" แต่เป็นประชาชนที่ถูกหลอก?? "หมอวรงค์" เผยชัดๆ ยิ่งลักษณ์หนีเพราะรู้ตัวว่าผิดและหมดหนทางสู้??