กำนันสุเทพยังหนุนตู่เป็นนายกฯสมัย 2 ชู  ซื่อสัตย์-ภักดีสถาบัน-กล้าหาญ  เตรียมจัดงานสมุยเฟสติวัล 7-11 ก.ย. ใหญ่สุดในรอบ 5 ปี

กำนันสุเทพยังหนุนตู่เป็นนายกฯสมัย 2 ชู ซื่อสัตย์-ภักดีสถาบัน-กล้าหาญ เตรียมจัดงานสมุยเฟสติวัล 7-11 ก.ย. ใหญ่สุดในรอบ 5 ปี

กำนันสุเทพยังหนุนตู่เป็นนายกฯสมัย 2 ชู “ ซื่อสัตย์-ภักดีสถาบัน-กล้าหาญ”  เตรียมจัดงานสมุยเฟสติวัล 7-11 ก.ย. ใหญ่สุดในรอบ 5 ปี  ดึง “สมคิด-มาร์ค” โปรโมตงาน ธุรกิจยักษ์ใหญ่ช่วยงานเพียบ

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ให้ให้สัมภาษณ์ที่ เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี วานนี้โดยระบุยังสนับสนุนให้ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีสมัย 2  ภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้น ในปีหน้า   เพราะเชื่อมั่นว่าเป็นนายทหารที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีความกล้าหาญตัดสินใจเพื่อชี้ขาดปัญหาบ้านเมือง  ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติที่มีความเหมาะสมเป็นนายกฯ และเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์จะสามารถสานการปฏิรูปเป็นไปตามความต้องการของประชาชน ด้วยความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตามนายสุเทพยังยืนยัน  ไม่มีความคิดตั้งพรรคในขณะนี้แต่ก็ไม่ปฏิเสธโอกาสในอนาคต  เพราะอะไรที่จำเป็นต่อชาติบ้านเมืองก็จะทำทั้งนั้น แต่ยืนยันที่จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างแน่นอน แต่อาจจะให้การสนับสนุนตัวบุคคล หรือพรรคการเมืองที่ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองได้ นอกจากนี้ยังเห็นด้วยและสนับสนุนการแต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติของรัฐบาล โดยอยากให้ปฏิรูปบ้านเมืองให้สำเร็จแต่อย่าลืมฟังเสียงความต้องการของประชาชน  “หลังการรัฐประหารทาง กปปส.ไม่เคยมีข้อเรียกร้องอะไร เพราะ กปปส. ก็ทำหน้าที่ของประชาชน เมื่อเสร็จเรียบร้อย ก็กลับบ้าน และตอนนี้ก็ยังทำหน้าที่เฝ้าระวังดูแลประเทศไทยต่อไป        ”นายสุเทพระบุ

 

 

อนึ่ง  นายสุเทพและเครือข่ายเตรียมจัดงานยิ่งใหญ่บนเกาะสมุยภายใต้ชื่อ  “สมุยเฟสติวัล 2017” ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายนนี้  บริเวณลานหน้าทอน  พรุเฉวง และหมู่บ้านประมงบ่อผุด รวม 3 จุดบนพื้นที่ทั่วเกาะสมุย   โดยงานนี้มีการดึงนักการเมืองระดับแม่เหล็กของประเทศมาเป็นตัวชูโรง อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อดีตนายกฯ แถมยังได้ทุนของธุรกิจยักษ์ใหญ่มากมายมาช่วยงาน อาทิ  เครือเจริญโภคภัณฑ์ , ไทยเบฟ , สถาบันทางการเงิน , สายการบินช่อง 3  เป็นต้น  

 

นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ผู้ประกอบการโรงแรม สถานศึกษา และหน่วยงานของรัฐบนเกาะสมุย   ทั้งนี้ในงานจะมีการจัดขบวนรถบุปผชาติ จำนวน 12 คัน มีการจัดขบวนคาร์นิวาล  ที่มีผู้เข้าร่วมขบวนถึง 1,000 คน  โดยจะเริ่มขบวนแห่ในเวลา 14.00 น. และในเวลา 17.00 น. ซึ่งวันเปิดงาน 7 กันยายนจะมีนายสมคิดให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดงาน ส่วนช่วงบ่ายยายอภิสิทธิ์จะมาเปิดงานมวยไทยไฟท์  สำหรับวันที่ 9 กันยายน

ช่วงเช้าจะเป็นการจัดงานวิ่ง “ สมุยเฟสติวัล มาราธอน”  ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศของพล.อ.ประยุทธ์  ขณะที่ในช่วงบ่ายจะมีกิจกรรมบุพเฟต์ชายหาดซึ่งจะเป็นการจัด “บุพเฟต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ตลอดแนวชายหาดเฉวงระยะทาง 2.6 กิโลเมตร  โดยจะมีการประสานกับทาง Guinness World Record ให้ประเมินการจัดบุพเฟต์ในครั้งนี้เพื่อมาบันทึกให้เป็นบุพเฟต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย  โดยบุพเฟต์ชายหาดจะเริ่มเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมและชิมฟรี

ตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนถึง 17.30 น. ก็จะเปิดให้ร่วมรับประทานอาหารได้ฟรี นอกจากนี้ระหว่างจัดงานยังมีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ  การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล ทัวร์ ออฟ สมุย กิจกรรม Art Lane ที่เชิญศิลปินมาร่วมสร้างงานศิลปะ การออกร้านของหน่วยราชการต่าง ๆ

โดยปีนี้มีร้านค้ามาร่วมมากว่าปีที่แล้วถึง 4 เท่าตัว มากกว่า 300 ร้านค้า  รวมถึงคอนเสริต์จาก ศิลปิน ดารา นักแสดง  มากมาย อาทิ บอดี้สแลม  โจอี้ บอย  ก้านคอคลับ โปเตโต้ นักแสดงสังกัดช่อง 3  ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดงานได้ทางเวบไซท์ www.samuifestival.com”

 

กำนันสุเทพยังหนุนตู่เป็นนายกฯสมัย 2 ชู  ซื่อสัตย์-ภักดีสถาบัน-กล้าหาญ  เตรียมจัดงานสมุยเฟสติวัล 7-11 ก.ย. ใหญ่สุดในรอบ 5 ปี

กำนันสุเทพยังหนุนตู่เป็นนายกฯสมัย 2 ชู  ซื่อสัตย์-ภักดีสถาบัน-กล้าหาญ  เตรียมจัดงานสมุยเฟสติวัล 7-11 ก.ย. ใหญ่สุดในรอบ 5 ปี

กำนันสุเทพยังหนุนตู่เป็นนายกฯสมัย 2 ชู  ซื่อสัตย์-ภักดีสถาบัน-กล้าหาญ  เตรียมจัดงานสมุยเฟสติวัล 7-11 ก.ย. ใหญ่สุดในรอบ 5 ปี

 

อนึ่ง การจัดงาน “สมุยเฟสติวัล 2017” ในปีนี้   ถือเป็นงานที่นายสุเทพและเครือข่ายพยายามจะจัดให้ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 5 ปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะสมุยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง  

โดยมีเครือข่ายร่วมจัดงานและสนับสนุนจำนวนมาก ทั้งภาครัฐ ภาคการเมืองท้องถิ่น การเมืองต่างพรรค รวมถึงนายทุนระดับประเทศ  ถือเป็นอีกหนึ่งงานช้างที่กำนันสุเทพขยับตัวเป็นข่าวใหญ่ในช่วงนี้
///////////