อยู่ที่ไหน !?!? เอาให้ชัด พล.อ.ประวิตร บอกแล้ว มีเจ้าหน้าที่พายิ่งลักษณ์หนีหรือไม่!

วันที่ 4 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฎิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่5 ที่ ทำเนียบรัฐบาล เกี่ยวกับความคืบหน้าในการติดตามตัวน.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังหายตัวไปนับตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่า 

เจ้าหน้าที่เค้ากำลังทำอยู่ ให้เค้าติดตามอยู่ คือยังไม่รู้แน่ชัด เพราะยังไม่มีการรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรมาที่ตน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากปล่อยเรื่องนี้ทิ้งไว้นาน จะทำให้สังคมคาใจหรือไม่ พล.อ ประวิตร กล่าวว่า ไม่คาใจหรอก ก็รู้อยู่ว่าเค้าไปแล้ว ใช่ไหม ผู้สื่อข่าวถามว่า ประชาชนรอคำตอบในเส้นทางการหลบหนีของน.ส ยิ่งลักษณ์ ว่าเป็นอย่างไร พล.อ ประวิตร กล่าวตอบว่า ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าน.ส ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ไหน เจ้าหน้าที่กำลังติดตามหาตัวอยู่ และทางกระทรวงต่างประเทศได้ออกหนังสือไปยังทุกประเทศแล้ว เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่าได้พบเบาะแสเรื่องรถยนตร์นำตัวน.ส ยิ่งลักษณ์ หลบหนี พล.อ ประวิตร กล่าวว่ายังไม่ได้มีการรายงานมายังตน 

"เกี่ยวกับขบวนรถมี2ขบวน โดยขบวนหนึ่งเป็นขบวนรถเบนซ์ แต่ตนยังไม่รับทราบรายละเอียดเพราะยังไม่มีการรายงานมาถึงตน และคุณ ยิ่งลักษณ์ เค้าไปเค้าไม่ได้บอกอะไร เค้าไป เค้าไม่ได้บอกใครเลย" เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าคสช.ได้ชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจเกี่ยวกับเสียงวิจารณ์คสช.ว่าอยู่เบื้องหลังการหลบหนีแล้วหรือไม่  พล.อ ประวิตร กล่าวว่า จะปล่อยได้ยังไง  ความจริงที่หน้าบ้านมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเฝ้าดูแลอยู่ตลอดเวลา แต่ยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องช่วยเหลือหลบหนี ไม่มี เพราะทางกองบังคับการตำรวจนครบาล4เค้ารายงานแล้วว่าไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้อง ทั้งนี้เพราะเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบในรถยนตร์ได้ เพราะไปเปิดรถยนตร์ตรวจดูได้อย่างไร

อยู่ที่ไหน !?!?  เอาให้ชัด พล.อ.ประวิตร บอกแล้ว มีเจ้าหน้าที่พายิ่งลักษณ์หนีหรือไม่!

อยู่ที่ไหน !?!?  เอาให้ชัด พล.อ.ประวิตร บอกแล้ว มีเจ้าหน้าที่พายิ่งลักษณ์หนีหรือไม่!

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่เดินทางมารับฟังการคำพิพากษา อ้างว่าน้ำในหูไม่เท่ากันเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560ที่ผ่านมา ซึ่งศาลออกหมายจับแล้ว พร้อมยึดหลักทรัพย์ประกันตัว 30 ล้านบาท และนัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง 27 กันยายน 2560 ในเวลา 09:00 น. หากนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่เดินทางมา ศาลอาจจะมีการพิจารณาพิพากษาลับหลังจำเลยได้

โดยทนายจำเลยได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนฟังคำพิพากษา เนื่องจากจำเลยมีอาการป่วย น้ำในหูไม่เท่ากัน วิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้ ไม่สามารถเดินทางมาฟังคำพิพากษาได้ อัยการโจทก์ ได้ยื่นคัดค้านเห็นว่าอาการป่วย จำเลยน่าที่จะสามารถเดินทางมาฟังคำพิพากษาได้ และไม่มีใบรับรับแพทย์ องค์คณะพิจารณาแล้วไม่น่าเชื่อว่าอาการป่วยของจำเลย จะไม่สามารถเดินทางมาฟังได้อีกทั้งไม่มีใบรับรองเเพทย์ อันเชื่อได้ว่าจำเลยมีพฤติการณ์หลบหนี จึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับยิ่งลักษณ์ และปรับนายประกันเต็มจำนวน

อยู่ที่ไหน !?!?  เอาให้ชัด พล.อ.ประวิตร บอกแล้ว มีเจ้าหน้าที่พายิ่งลักษณ์หนีหรือไม่!

ในวันเดียวกัน บนเฟซบุ๊คของนักข่าวดังได้มีการเปิดเผย คำพูดของพล.อ.ประวิตรที่ได้มีการให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยระบุว่า 

พลเอกประวิตร รองนายกฯฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่ใช่ความบกพร่องของฝ่ายควา มมั่นคงปล่อย"ยิ่งลักษณ์" หนีเพราะมีหลายบ้านและรถหลายคัน เราก็พยายามติดตาม แต่ท่านก็เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีนะ อาจมี จนท.ช่วยเหลือกัน

"ยังไม่แน่ ว่าหนี เห็นว่าป่วยหนัก น้ำในหูไม่เท่ากัน ก็ต้องดูก่อนว่าจะยังไงต่อไป "ยังไม่ชัดเจนว่าหนีไปหรือไม่ แต่เขาเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีนะ ก็อาจจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือกัน ยังไม่แน่ใจ" เค้าอาจจะป่วยจริงก็ได้ แต่ เมื่อศาลออกหมายจับ เราก็คงต้องติดตาม

อยู่ที่ไหน !?!?  เอาให้ชัด พล.อ.ประวิตร บอกแล้ว มีเจ้าหน้าที่พายิ่งลักษณ์หนีหรือไม่!

และนอกจากนี้พล.อ. ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงคดีนาย วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทธุรกิจกระทิงแดง ผู้ต้องหาขับรถยนต์ชนดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่สายตรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ที่คดีทยอยหมดอายุความ  จนทำให้มีเสียงวิจารณ์ว่ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อยู่เบื้องหลังทำสำนวนอ่อน ว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้คุยกับใคร และตนยังไม่รู้เรื่อง และยังไม่ได้เจอกับผบ.ตร พล.ต.อ จักรทิพย์  ชัยจินดา ซึ่งเรื่องนี้เค้าทำตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น ทุกอย่างทำตามกฎหมาย  

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวเลื่อยขาเก้าอี้ผบ.ตร และจะให้รองผบ.ตร พล.ต.อ ศรีวราห์ รักษาการแทนว่า ก็ลือไปเอง