เคราะห์ซ้ำกรรมซัด?? ด่วน!! คำสั่งให้ "พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์" ไปตรวจราชการ 5 จังหวัดใต้ (รายละเอียด)

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด?? ด่วน!! คำสั่งให้ "พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์" ไปตรวจราชการ 5 จังหวัดใต้ (รายละเอียด)

จากกรณี มีคำสั่งโยกย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ จากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้ย้ายไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีแทน เพื่อผลประโยชน์ต่อทางราชการ เอกสารบันทึกข้อความ สำนักงานรองนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอรับโอนราชการเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

มีใจความคร่าวๆระบุว่า ด้วยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ได้เสนอขอรับโอนพันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี เพื่อประโยชน์ทางราชการและทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี ซึ่งได้พิจารณาแล้วว่าเห็นชอบด้วยตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ จึงเห็นสมควรให้นำเรื่องดังกล่าวเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป
 

ต่อมาได้มีการเผยแพร่หนังสือพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ลงนามโดย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่า ตามที่ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งแต่งให้นายกนก แสนประเสริฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ

โดยแจ้งว่าคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อ 29 สิงหาคม 2560 รับโอนกระผม แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่พระทรงโปรดเกล้าฯ และได้อนุมัติให้กระผมไปช่วยงานราชการที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ 29 สิงหาคม 2560 ทำให้กระผมไม่อาจปฏิบัติราชการในตำแหน่งได้ 


ล่าสุดได้มีเอกสารเผยแพร่ออกมาโดยระบุว่า คำสั่งให้ "พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์" ไปตรวจราชการ 5 จังหวัดใต้ ตามเอกสารที่ระบุด้านล่าง..

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด?? ด่วน!! คำสั่งให้ "พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์" ไปตรวจราชการ 5 จังหวัดใต้ (รายละเอียด)

สำหรับประวัติของ พ.ต.ท.พงศ์พร รับราชการที่กรมคดีพิเศษ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 ก.ย.2546 ในตำแหน่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ ก่อนจะขยับขึ้นเป็นผู้อำนวยการส่วนสืบสวนสะกดรอย

ผลงานสำคัญๆ ที่ถูกมอบหมายให้เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนสะกดรอยหาเบาะแสของคนร้าย หลังหัวระเบิดอาร์พีจีสูญหาย จากคลังแสงของกองทัพบก

นอกจากนี้ ยังเป็นผู้นำกำลังเข้าจับกุมจับ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข บรรณาธิการบริหารนิตยสาร "วอยซ์ ออฟ ทักษิณ" และแกนนำกลุ่มแดงสยาม ในคดีหมิ่นสถาบัน ขณะหลบหนีไปอยู่ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

พ.ต.ท.พงศ์พร มีบทบาทสำคัญขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการสำนักคดีภาษีอากรฯ ได้ทำคดีสำคัญๆ ที่เกี่ยวเนื่องคดีรถยนต์หรูเลี่ยงภาษี และรถยนต์โบราณ 2 คัน ที่เป็นข่าวโด่งดัง คือ คดีรถยนต์ของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม โดยตามแนวทางการสอบสวนเชื่อว่ามีการปลอมลายมือชื่อผู้อื่น และสำแดงการนำเข้าโครงรถยนต์เป็นยี่ห้อแพนเธอร์ ส่วนเครื่องยนต์เป็นยี่ห้อจากัวร์ หมายเลขตัวรถ 731 หมายเลขเครื่องยนต์ 8L 66240-L

และคันที่สองเป็นรถยนต์เบนซ์โบราณ ทะเบียน ขม99 กรุงเทพมหานคร ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตั้งแต่กระบวนการนำเข้า การเสียภาษี และพบว่ามีการใช้เอกสารเท็จในการจดทะเบียน

ส่วนบทบาทในคดีของพระธัมมชโย นั้น พ.ต.ท.พงศ์พร ได้รับมอบหมายให้เป็นหนึ่งในชุดเจรจาร่วมกับ นายสมเกียรติ ธงศรี ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม เดินทางมาร่วม และพระเทพรัตนสุธี เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในการประสานงานให้พระธัมมชโย เข้ามอบตัวสู้ข้อกล่าวหาแต่ไม่เป็นผล จนเป็นที่ดีเอสไอต้องขอศาลออกหมายค้นวัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

 

ขอบคุณภาพจากรายการ เจาะลึกทั่วไทยอินไซต์ไทยแลนด์