ด่วน!! ผู้จัดการทีมคนเก่ง "คุณเดียร์" ไขก็อกลาออกจากผู้จัดการทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว!! (มีคลิป)

จากกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาว่า “เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสีผู้จัดการสาวคนสวยจะลาออกจากตำแหน่ง  ผู้จัดทีมฟุตบอลชายไทย ยู 23 ที่มีกระแสออกมาว่า ตนได้ประกาศว่า ยินดียุติบทบาทผู้จัดการทีมช้างศึกชุด 23 ปี หากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องการจัดระบบทีมชาติทุกชุดให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันนั้น ขอชี้แจงว่าการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว จุดประสงค์ไม่ใช่เพื่อแสดงท่าทีว่าจะลาจากตำแหน่ง เพียงแต่เห็นว่า เมื่อสมาคมฯ ได้เข้าไปจัดการทีมชาติไทยชุดต่างๆ แล้ว ยังเหลือของชุด 23 ปี ที่ติดพันภารกิจซีเกมส์ และตอนนี้เสร็จสิ้นแล้ว หากสมาคมฯ มีแนวคิดนำชุด 23 ปี ไปบริหารจัดการเอง ตนก็ไม่ขัดข้อง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากที่ มาดามเดียร์ได้เข้าพบ นายกสมาคมฟุตบอลไทย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ล่าสุด “เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ได้ประกาศยุติบทบาทผู้จัดการทีมชาติไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดย 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยหลังการประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ขอยุติบทบาทผู้จัดการทีมฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน23ปี หรือ U23

ทางด้าน คุณเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสีผู้จัดการสาวก็ได้มีการสัมภาษณ์ว่า ขอขอบคุณสมาคมและทุกคนที่ให้การสนับสนุนมาตลอด ยังไม่ได้วางเป้าหมายในอนาคต แต่จะขอกลับไปดูแลงานด้านทีวีดิจิทัลต่อ

สำหรับประวัติ “เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ปัจจุบันอายุ 31 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษและวรรณคดีภาษาอังกฤษ ระหว่างนั้นยังเคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ รุ่น 61 อีกด้วย จากนั้นเริ่มต้นชีวิตการทำงานด้วยการเข้าสู่วงการโบรกเกอร์ 2 ปี ก่อนจะมีโอกาสทำงานด้านมีเดีย ผลิตรายการโทรทัศน์ที่ได้รับสัมปทานเวลาจากช่อง 5 ขณะที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน)


คุณเดียร์เข้าสู่วงการฟุตบอลไทยครั้งแรก เมื่อปี 2559 โดยได้รับการทาบทามจาก พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเธอรู้สึกเป็นเกียรติเหมือนได้มีโอกาสทำงานให้ประเทศชาติ โดยงานหลักของผู้จัดการทีมก็คือ ด้านการบริหาร ซึ่งเธอมองว่าเหมือนกับงานที่ทำอยู่ทุกวัน เพียงแค่เปลี่ยนจากการบริหารสำนักข่าวมาเป็นงานวงการกีฬา ซึ่งผู้บริหารที่ดีไม่ได้แปลว่าเราจำเป็นที่จะต้องเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในทุกเรื่อง แต่จำเป็นที่จะต้องรู้จักวิธีแก้ไขข้อบกพร่อง เสริมสร้างจุดแข็งที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น และจัดการให้แต่ละฝ่ายสามารถทำงานผสานกลมกลืนกันได้อย่างราบรื่นคือสิ่งสำคัญ
 

“เดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ปัจจุบันอายุ 31 ปี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษและวรรณคดีภาษาอังกฤษ ระหว่างนั้นยังเคยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ รุ่น 61 อีกด้วย จากนั้นเริ่มต้นชีวิตการทำงานด้วยการเข้าสู่วงการโบรกเกอร์ 2 ปี ก่อนจะมีโอกาสทำงานด้านมีเดีย ผลิตรายการโทรทัศน์ที่ได้รับสัมปทานเวลาจากช่อง 5 ขณะที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน)

ด่วน!! ผู้จัดการทีมคนเก่ง "คุณเดียร์" ไขก็อกลาออกจากผู้จัดการทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว!! (มีคลิป)

ด่วน!! ผู้จัดการทีมคนเก่ง "คุณเดียร์" ไขก็อกลาออกจากผู้จัดการทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว!! (มีคลิป)
 

สำหรับคุณเดียร์เข้าสู่วงการฟุตบอลไทยครั้งแรก เมื่อปี 2559 โดยได้รับการทาบทามจาก พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเธอรู้สึกเป็นเกียรติเหมือนได้มีโอกาสทำงานให้ประเทศชาติ โดยงานหลักของผู้จัดการทีมก็คือ ด้านการบริหาร ซึ่งเธอมองว่าเหมือนกับงานที่ทำอยู่ทุกวัน เพียงแค่เปลี่ยนจากการบริหารสำนักข่าวมาเป็นงานวงการกีฬา ซึ่งผู้บริหารที่ดีไม่ได้แปลว่าเราจำเป็นที่จะต้องเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในทุกเรื่อง แต่จำเป็นที่จะต้องรู้จักวิธีแก้ไขข้อบกพร่อง เสริมสร้างจุดแข็งที่มีอยู่ให้ดียิ่งขึ้น และจัดการให้แต่ละฝ่ายสามารถทำงานผสานกลมกลืนกันได้อย่างราบรื่นคือสิ่งสำคัญ

ด่วน!! ผู้จัดการทีมคนเก่ง "คุณเดียร์" ไขก็อกลาออกจากผู้จัดการทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว!! (มีคลิป)

ด่วน!! ผู้จัดการทีมคนเก่ง "คุณเดียร์" ไขก็อกลาออกจากผู้จัดการทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว!! (มีคลิป)

 

ขอบคุณคลิปจาก Spring news