หมูท้าสู้ราชสีห์ !!! "โหรฟองสนาน" เตือน "ระวังมฤตยูไล่ล่า" พระอังคารจรเข้าสิงห์ ....วิวาทบาดใจ เสียทรัพย์โศกศูนย์ เพิ่มพูนอันตราย !

วันที่ 10 กันยายน 2560 บนเฟซบุ๊ก Fongsanan Chamornchan  ได้มีการทำนายดวงชะตาบ้านเมืองในระยะนี้ โดยได้เตือนว่าช่วงนี้อยู่ในเกณฑ์หมูท้าสู้ราชสีห์ โดยจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ยิ่งกว่าการปฏิรูปขึ้นไป โดยพระอังคารได้จรย้ายเข้าราศีสิงห์ถึงพระราหูดวงเดิมที่สถิตราศีมีน

หมูท้าสู้ราชสีห์ !!! "โหรฟองสนาน" เตือน "ระวังมฤตยูไล่ล่า" พระอังคารจรเข้าสิงห์ ....วิวาทบาดใจ เสียทรัพย์โศกศูนย์ เพิ่มพูนอันตราย !

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่190 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
เกณฑ์หมูท้าสู้ราชสีห์ในดวงเมือง
ภาพดวงชะตาเมืองและดาวจร
มฤตยูจร(0)ทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิม(๑)
พระอังคารจร(3)เดินอยู่ในราศีสิงห์ถึงพระราหูดวงเดิม(๘)ที่สถิตราศีมีน
พระพฤหัสบดีจร(5)คาบเกี่ยวระหว่างราศีกันย์กำลังจะยกเข้าตุลย์

ตามตำราโหรพระอังคาร(๓)ที่พระอิศวรทรงสร้างจากกระบือแปดตัวเป็น เจ้าของความกล้าขยันเป็นดาวที่สำคัญยิ่งเพราะเป็นดาวประจำชีพของเมือง(ตนุลัคน์)ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ ฉะนั้น เมื่อพระอังคารจะจรหรือเดินไปที่ใดสามารถบ่งบอกความเป็นไปดีร้ายในเมืองในช่วงนั้นๆได้

และท่ามกลางความพลิกผันเกินคาดคิด-เปลี่ยนแปลงใหญ่ระดับเหนือกว่าปฏิรูปขึ้นไป-อาเพศทั้งดี-ร้ายอันเกิดจากมฤตยูจร(0)กำลังทับลัคนาเมืองรออยู่นี้ ผู้เขียนเป็นห่วงและจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่าตั้งแต่27 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไปจะเกิดอะไรขึ้นเพราะจะมีปรากฎการณ์ทางโหรที่ที่เรียกว่าหมูท้าสู้ราชสีห์ขึ้นในเมืองรัตนโกสินทร์

ปรากฎการณ์นี้เกิดจากพระอังคารจร(3)เริ่มจะเข้าไปเดินในราศีสิงห์ส่งพลังแห่งฤทธิโยคถึงพระราหูดวงเดิมดวงเมืองที่สถิตอยู่ที่ราศีมีน(ดังรูป) มีผลตามโฉลกคือ….ภุมมา(พระอังคารถึง)ราหู เร่งระวังดู จะเกิดวิวาทบาดใจหลาย เสียทรัพย์โศกศูนย์ เพิ่มพูนอันตราย ดุจไกรสรผาย ผจญแพ้แก่หมู่หมู……สรุปง่ายๆคือราชสีห์จะแพ้หมูหมู่

โหรภิญโญ พงศ์เจริญนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติได้ขยายความเรื่องนี้ด้วยนิทานโหรฟังแล้วฮาคือ วันหนึ่งฝูงหมูหากินอยู่ราวป่าเกิดเคราะห์ร้าย ไปเจอราชสีห์เข้า หัวหน้าฝูงรู้ว่าจะต้องถูกจับกินแน่ก็เลยออกอุบายท้าราชสีห์ว่าถ้าแน่จริงอีกเจ็ดวันให้กลับมารบกันที่ชายป่าแห่งนี้

อาจเป็นเพราะราชสีห์ยังอิ่มอยู่ หรือไม่ก็คงขำที่เห็นหมูมาท้ารบกับเจ้าป่าที่มีอำนาจสูงยิ่งในหมู่ฝูงสัตว์ รวมทั้งคงคิดว่าเมื่อรบกันแล้วปิดประตูแพ้แน่ก็เลยรับคำท้า ให้ฝ่ายฝูงหมูก็รอดตัวไปทั้งหมด

เมื่อแยกจากราชสีห์แล้วหมูฝูงก็ชวนกันไปคลุกปลักอุจจาระและปัสสาวะที่กลิ่นเหม็นที่สุดให้พอกตัวไว้ เมื่อถึงเวลานัดก็ยกฝูงกันชาร์จใส่ราชสีห์ที่เมื่อได้กลิ่นก็ต้องใส่เกียร์ถอย

ฉะนั้นอังคารจรถึงราหูดวงเดิมดวงเมืองเมื่อใดผู้เขียนจะเฝ้าดูว่าใครจะท้าทายใครในเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเกณฑ์อื่นรออยู่ก่อนแล้วว่าจะเกิดเหตุใหญ่

ตัวอย่างเช่นย้อนอดีตเมื่อไม่นานมานี้เมื่อถึงคราวมีเกณฑ์ดวงเมือง(อก)แตกรออยู่ก่อนแล้ว(เพราะพระราหูจรกับพระเสาร์จรเล็งลัคนาเมืองอยู่)ครั้นวันที่ 7ตุลาคม 2556 ที่พระอังคารจรยกเข้าราศีสิงห์วันแรก ตอนกลางคืนคณะกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณหรือกปท.จำนวนไม่กี่ร้อยคนส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง-คนแก่และมีเด็กด้วยไปล้อมทำเนียบรัฐบาลที่คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรีที่ทรงอำนาจเต็มที่พอๆกับราชสีห์ที่เป็นเจ้าป่า อันเป็นช่วงก่อนพยายามออกร่างกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย 

วันนั้นผู้เขียนนั่งกินข้าวต้มเหลาเหลาอยู่กับน้องๆนักข่าวหลายคนบอกเลยว่าถึงเวลาแล้วต่อไปนี้เรื่องใหญ่จะเกิดขึ้นในเมือง ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นเพราะจากกปค.ที่ถอยร่นจากทำเนียบ-พัฒนาเป็นคปท.ที่อุรุพงษ์-พัฒนาเป็นชุมนุมที่สามเสนและเป็นกปปส.ในที่สุดจนนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทางการเมือง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วๆนี้ที่ผู้เขียนเฝ้ามองคือขณะที่มฤตยูจร(0)ทับลัคนาเมืองอยู่พร้อมจะสร้างเรื่องอาเพศ-พลิกผันตลอดรวมทั้งทับพระอาทิตย์(๑)ดวงเดิมดวงเมืองซึ่งหมายถึงผู้นำในองค์กรต่างๆรออยู่นั้น
ครั้นวันที่29 สิงหาคม 2560เพียงไม่ถึงสองวันหลังจากพระอังคารจรยกเข้าราศีสิงห์รอบนี้และถึงพระราหูดวงเดิม คณะรัฐมนตรีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชามีมติย้ายพันตำรวจโทพงศ์พร พรามห์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติไปเป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากเอาตัวมาจากดีเอสไอ.เมื่อกุมภาพันธ์2560ขณะเกิดเรื่องธรรมกาย

ครั้นวันที่ 6 กันยายน 2560 ซึ่งเป็นวันแรกที่พฤหัสบดีอันหมายถึงศาสนาและวงการพระ-นักบวช รวมทั้งกฎหมาย-ระเบียบต่างๆด้วยยกเข้าราศีตุลย์เล็งลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมืองอาการก็ชัดออกมาเลยว่าเกิดการท้าทายด้วยเรื่องนี้เอง เพราะวันนี้แหละมีหนังสือจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติส่งถึงนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีสำนักนายกฯไม่ยอมรับคำสั่งย้าย

ผู้เขียนไม่สามารถบอกได้ว่าเรื่องนี้จะลงเอยแบบใดมีแต่เกณฑ์โหรที่พอจะบอกได้ว่า พระอังคารจะถึงพระราหูนี้จะยาวโลดไปถึง30พฤศจิกายน 2560 ฉะนั้นนอกจากเรื่องนี้แล้วเป็นไปได้ที่อาจมีเรื่องท้าทายใหม่ๆเกิดขึ้นตามมาอีก

ในส่วนวงการศาสนา-พระ-นักบวชนั้นเป็นเพราะพฤหัสบดีจร(5)ที่ตุลย์เล็งกับพระมฤตยูจร(0)ที่เมษ บ่งบอกส่งสัญญาณว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงในระดับเหนือกว่าปฏิรูปขึ้นไปถ้าจะให้ถูกโฉลกต้องระดับปฏิวัติ คาดไม่ถึง ชวนตาค้าง ลือลั่นสนั่นเมือง โดยการทำอะไรใหม่ๆที่คนคาดไม่ถึง

หากทำได้ดีจะบังเกิดความสำเร็จอย่างล้ำเลิศ แต่ใครไม่เปลี่ยน-ไม่ทำระวังจะถูกมฤตยูไล่ล่าหรือไม่ก็ถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด ตามอาการของมฤตยู

ฟองสนาน จามรจันทร์
8กันยายน 2560

หมูท้าสู้ราชสีห์ !!! "โหรฟองสนาน" เตือน "ระวังมฤตยูไล่ล่า" พระอังคารจรเข้าสิงห์ ....วิวาทบาดใจ เสียทรัพย์โศกศูนย์ เพิ่มพูนอันตราย !

 

อ้างอิง Fongsanan Chamornchan