พระผู้สร้างรอยยิ้ม....สมเด็จพระเทพฯ ทรงมีพระอารมณ์ขัน ติดสติกเกอร์ท้ายรถ  ขออภัยมือใหม่ พร้อมแต่งรถ วางตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อยในรถ

พระผู้สร้างรอยยิ้ม....สมเด็จพระเทพฯ ทรงมีพระอารมณ์ขัน ติดสติกเกอร์ท้ายรถ ขออภัยมือใหม่ พร้อมแต่งรถ วางตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อยในรถ

ในเพจเฟสบุค  สารวัตรเถื่อน  ได้โพสต์เรื่องราว พระอารมณ์ขัน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี กับรถยนต์ส่วนพระองค์ที่ติดสติกเกอร์ว่า  ขออภัยมือใหม่  ซึ่งเป็นข้อมูลมาจากนิตยสาร สกุลไทย ฉบับประจำวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2533
 

 

 

"สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เริ่มทรงหัดขับรถยนต์หลังรับพระราชทานปริญญาเอก สาขาโบราณคดี จากมหาวิทยาลัยศิลปากร พระอาจารย์ผู้ถวายสอนคือ  กลุ่มพระสหายร่วมรุ่นอักษรศาสตร์จุฬาฯ แต่ไม่วายฉงนกันว่าถวายการสอนตำราไหน เพราะทุกวันนี้พระองค์ท่านขับได้ทะมัดทะแมงแค่เดินหน้า ไม่สันทัดขับถอยหลัง มักหยุดจอดให้มหาดเล็กช่วยถอยบ่อยครั้งทรงมีรถยนต์ส่วนพระองค์หลายคัน เป็นรถที่ในหลวงพระราชทานบ้าง  มีผู้น้อมเกล้าฯถวายบ้าง

และทรงมีพระกรุณาธิคุณพระราชทานบางคันแก่ผู้ถวายงานใกล้ชิดที่บ้านอยู่ไกล  ไม่สะดวกในเรื่องพาหนะเดินทาง รถยนต์ส่วนใหญ่มักผลิตจากญี่ปุ่นเป็นต้น  และรถนิสสัน ลิฟต์แบ็ก สีแดงเพลิง เลขทะเบียน ด-2534 ทรงมีพระอารมณ์ขัน นำป้ายสติกเกอร์ ข้อความ

"ขออภัยมือใหม่" ติดไว้ที่กระจกหลัง  และภายในรถตกแต่งด้วยตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อยหลายแบบ   ส่วนรถที่ทรงโปรดอีก3คัน คือ รถยนต์BMW318 สีแดงเข้ม บรอนซ์  กับ ฮอนด้าซีวิค สีขาว และ วอลโว่ ปี 1995 รุ่น850 สปอร์ตแวกอน2500ซีซี สีขาว เลขทะเบียน 1ด-2540 เป็นรถระบบไบฟอลย์ปลอดมลภาวะ ใช้ได้ทั้งก๊าซและน้ำมันที่  วันนิวัติ ศรีไกรวิน  กรรมการบริหารบริษัทสวีเดน มอเตอร์ส จำกัด(มหาชน)ทูลเกล้าฯถวาย ทรงมีรับสั่งว่า วอลโว่คันนี้นั่งนุ่มดี  นั่งได้หลายคน

ทรงมีใบอนุญาตขับขี่ส่วนบุคคลอย่างถูกต้อง ทรงเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด คราวหนึ่งเคยรับสั่งว่า บางครั้งอยากขับซิ่งบ้าง  แต่ไม่อาจทำได้เพราะขับแต่ระยะสั้นๆภายในบริเวณวังสวนจิตรเวลาเสด็จฯออกนอกเขตพระราชฐานหรือเสด็จต่างจังหวัดไม่เคยได้ขับเลย

พระผู้สร้างรอยยิ้ม....สมเด็จพระเทพฯ ทรงมีพระอารมณ์ขัน ติดสติกเกอร์ท้ายรถ  ขออภัยมือใหม่ พร้อมแต่งรถ วางตุ๊กตาตัวเล็กตัวน้อยในรถ

 

 

ขอบคุณ:ภาพ และ ข้อมูล จาก เพจเฟสบุค  สารวัตรเถื่อน