กร่างจนได้เรื่อง!! แว้นป่วนเมืองสุดห้าว ยกพวกรุมกระทืบทหารพราน สุดท้ายเจอสวนด้วย 9 มม. ตาย 1 บาดเจ็บ 1 ราย (รายละเอียด)

กร่างจนได้เรื่อง!! แว้นป่วนเมืองสุดห้าว ยกพวกรุมกระทืบทหารพราน สุดท้ายเจอสวนด้วย 9 มม. ตาย 1 บาดเจ็บ 1 ราย (รายละเอียด)


วันนี้(25 ก.ย.60)  พ.ต.อ.คมสัน แตงจุ้ย ผกก.สน.บางกอกน้อย นำกำลังเข้าจับกุม จ.ส.อ.อภิศักดิ์ ศรีคำ หรือจ่าเติ้ล เจ้าหน้าที่สังกัดทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส นายสุพจน์ ศรีไตรราศี หรือหมี และ นายธนากร นวลสิ่ว หรือโน้ต พร้อมของกลางอาวุธปืนบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 นัด และซองพกใน 1 อัน ได้ที่พัก เขตบางกอกน้อย กทม.

 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันบริเวณกลางสะพานบางกอกน้อย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพ นายสิทธินนท์ เขียวสด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่อกซ้าย 1 นัดจนเสียชีวิต และนายประวุฒิ ปานทองถูกยิงที่ขาขวา

 

โดยที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.กระจายเกลื่อนพื้นรวม 4 ปลอก จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง 2 มีเรื่องกับกลุ่มผู้ต้องหา ขณะที่ จ่าเติ้ล ให้การว่า ช่วงนี้พวกตนอยู่ระหว่างลาพักราชการ จึงเดินทางกลับมาพักที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุเดินเท้าอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 41 จู่ๆ มีรถเก๋ง และรถจยย.ของกลุ่มผู้ตายวิ่งเข้ามาในซอยด้วยความเร็ว จนเกือบจะชนตนและเพื่อนๆ ทำให้มีปากเสียงกัน  สักพักกลุ่มผู้ตายพร้อมพวกรวม 4 คน พากันขี่รถจยย.มาหาเรื่องพวกตน ขณะที่กำลังเดินไปตกปลาที่สะพานข้ามคลองบางกอกน้อยอีก โดยตนจำได้แม่นยำว่าถูกนายประวุฒิ ใช้แป๊บเหล็กไล่ตีที่ศีรษะ ตนจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคู่กรณีไป 5 นัด แล้วพากันกลับไปตั้งหลักที่บ้าน ก่อนตำรวจจะเดินทางไปควบคุมตัว

ทราบภายหลัง ผู้ก่อเหตุคือจ่าสิบเอกอภิศักดิ์ หรือเติ้ล ศรีคำ อายุ 34 ปี จึงได้ติดตามตัวไปที่บ้านเลขที่ 410/3 ซอยจรัญสนิทวงศ์41 แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. จากการตรวจสอบภายในบ้านพบตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. แบบแม็กกาซีน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 5 นัด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม
 
จากการสอบสวนจ่าสิบเอกอภิศักดิ์ ให้การยอมรับว่า เป็นทหารประจำการอยู่ที่ จ.นราธิวาส ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงพัก โดยเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนอีก 3 คน ได้กินเหล้ากันอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จากนั้นได้เดินออกจากบ้านมาที่สะพานเพื่อมาตกปลา ระหว่างนั้นมี รถจยย. คันหนึ่งเบิ้ลเครื่องผ่านกลุ่มของตน ตนจึงตะโกนด่าและให้ของลับ จากนั้นระหว่างที่ตนตกปลาได้มีกลุ่ม รถ จยย.จำนวน 3 คัน ได้ลงมาใช้ท่อนเหล็กทุบตีตน ตนจึงล้วงเอาอาวุธปืนที่พกไว้ในกระเป๋าสะพายข้างออกมา ก่อนจะยิงออกไป จำนวน 4 นัด เพื่อป้องกันตัว

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น แก่ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่วนกรณีของ จ่าเติ้ล นั้นตรวจสอบแล้วอาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนประจำกายครอบครองโดยถูกต้องตามกฎหมาย จึงถูกแจ้งข้อหาพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางกอกน้อย ดำเนินการตามกฎหมาย