จับตาเพื่อไทย หลังไม่มีชินวัตร!!!สภาพพรรคไม่ต่างจากการขาด”หางเสือ” ที่ใช้นำทาง ...และอาจจะนำไปสู่สภาพ แตกได้

จับตาเพื่อไทย หลังไม่มีชินวัตร!!!สภาพพรรคไม่ต่างจากการขาด”หางเสือ” ที่ใช้นำทาง ...และอาจจะนำไปสู่สภาพ แตกได้

เป็นที่น่าจับตา กับสถานการณ์ภายในพรรคเพื่อไทย หลังจากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นจำเลยในคดีปล่อยปละละเลยไม่ระงับยับยั้งความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว หลบหนีไม่เดินทางมาฟังคำพิพากษา ทั้งนี้ เป็นที่คาดการณ์กันว่าสภาพพรรคเพื่อไทยไม่ต่างจากการขาด”หางเสือ” ที่ใช้นำทาง ...และอาจจะนำไปสู่สภาพ พรรคแตกได้

เรื่องดังกล่าว นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า การขาด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กระทบต่อพรรคแน่นอน เพราะต้องเสียบุคลากรที่มีคุณค่าไป แต่ไม่ถึงขนาดที่พรรคจะเดินหน้าต่อไปไม่ได้ เหมือนตอนขาดนายทักษิณ ชินวัตร พรรคก็ยังเดินหน้าต่อ เพราะพรรคเพื่อไทยประกอบด้วยอุดมการณ์ และ ประชาชนที่ให้การสนับสนุน ตระกูลชินวัตรเป็นแค่องค์ประกอบหนึ่งเท่านั้น

 

 

ส่วนอนาคตทางการเมืองของคนตระกูลชินวัตรจะเป็นอย่างไร จะกลับมานำพรรคเพื่อไทยอีกหรือไม่ ตนไม่สามารถตอบแทนได้ และพรรคไม่เคยกำหนดว่า ผู้นำต้องนามสกุลชินวัตร หากมีอุดมการณ์เดียวกัน ได้รับการยอมรับจากสมาชิก และทำให้พรรคเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ จะนามสกุลชินวัตรหรือไม่ก็ได้ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมาชิกพรรค และความเหมาะสมของสถานการณ์ขณะนั้น

โดยทันทีที่รัฐบาลและคสช.เปิดให้ทำกิจกรรมทางการเมือง ก็จะเรียกประชุมพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมกับปรับโครงสร้างพรรค รองรับกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ถ้าการเลือกตั้งในอนาคต ประชาชนจะเลือกให้เป็นฝ่ายค้าน พรรคก็ต้องยืนให้ได้
 

 

 

 

ยืนยันว่า ยี่ห้อเพื่อไทย และอุดมการณ์เพื่อไทย จะไม่หายไปไหน ถ้าเกิดอุบัติเหตุให้ถูกยุบพรรคก็ตั้งพรรคขึ้นใหม่ ภายใต้อุดมการณ์ คนกลุ่มเดิม ไม่ว่าจะมีชินวัตรหรือไม่มีก็ตาม

พร้อมยอมรับว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้สมาชิกพรรคบางส่วนถอดใจย้ายพรรค หรือไปตั้งพรรคใหม่ แต่ก็เชื่อว่า ผลที่เกิดมีทั้งบวกและลบ เพราะถ้าประชาชนในพื้นที่ ยังอยากให้เราทำหน้าที่เป็นความหวังของเขาอยู่ และมั่นใจในพรรค สมาชิกพรรคการเมืองของเราก็ไม่น่าหนีหายไปไหน


/////