จับตาประชุมมส.วันนี้ระอุ! หึ่ง! พระผู้ใหญ่บางรูปประชุมลับก่อน 1 วัน จับตาปล่อยข่าวทำลาย ‘พงศ์พร’

จับตาประชุมมส.วันนี้ระอุ! หึ่ง! พระผู้ใหญ่บางรูปประชุมลับก่อน 1 วัน จับตาปล่อยข่าวทำลาย ‘พงศ์พร’

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ในช่วงบ่ายของวันดังกล่าว มีพระบางกลุ่มในสายมหานิกาย อาทิ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดพิชยญาติการามวรวิหาร วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ที่อาจถูกดำเนินการคดีเรื่องการทุจริตเงินทอนวัดได้มีการนัดหารือกัน คาดว่า เป็นกรณีที่มีการกลับมติครม.ให้พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ กลับมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า ในวันเดียวเวลาประมาณ 18.00 – 19.30 น. ที่กุฏิพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ได้มีการประชุมพระระดับชั้นผู้ใหญ่ ประกอบด้วย พระพรหมบัณฑิต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย (มจร.) พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณประสาร รองอธิการบดีมจร. และพระเทพเสนาบดี (พระราชพุทธิวราภรณ์) เจ้าอาวาสวัดกวิศรารามราชวรวิหาร จ.ลพบุรี ที่ถูกปปป.แจ้งข้อกล่าวหาคดีทุจริตเงินทอนวัด 

 

 

 

 

 

 

 ขณะที่วันนี้ (29 ก.ย.) มีการประชุมมส. ซึ่งพ.ต.ท.พงศ์พร จะกลับเข้ามาประชุมอีกครั้ง จึงน่าจับตาว่า การประชุมของพระชั้นผู้ใหญ่เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่มีบางรูปถูกปปป.แจ้งข้อกล่าวหา เป็นการหารือถึงกรณีการตรวจสอบการทุจริตเงินทอนวัด และการกลับมาของพ.ต.ท.พงศ์พรหรือไม่ และการประชุมมส.วันนี้จะมีการพูดถึงเรื่องดังกล่าวหรือไม่

นอกจากนี้ ในโลกโซเชียลมีเดียขณะนี้ มีบางฝ่ายเริ่มปล่อยข่าวและตั้งข้อสงสัยว่า พ.ต.ท.พงศ์พร เป็นศิษย์ของสันติอโศกอีกด้วย