คนรักลุงตู่ว่าไง !!!!!นายกบิ๊กตู่ประกาศชัดเจนไม่ปฎิเสธอยู่ต่อ ถ้าปชช.สนับสนุน พร้อมบอกจะมีลต.และได้รัฐบาลต้นปี62

คนรักลุงตู่ว่าไง !!!!!นายกบิ๊กตู่ประกาศชัดเจนไม่ปฎิเสธอยู่ต่อ ถ้าปชช.สนับสนุน พร้อมบอกจะมีลต.และได้รัฐบาลต้นปี62

พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ได้กล่าวถึงประเด็นทางการเมืองระหว่างพบปะชุมชนชาวไทยในสหรัฐอเมริกาตอนหนึ่งโดยเริ่มที่ ปัญหาIUU และ ปัญหาICAOว่าเกิดมาจากอะไร จากคำว่าประชาธิปไตยใช่หรือไม่ คือปล่อยปละละเลยจนใครทำอะไรก็ได้และวันนี้พอรัฐบาลเข้าไปแก้ไขดูแลให้เข้ามาสู่ระเบียบที่ควรเป็นทุกคนก็มาด่าตน ซึ่งเป็นพวกคนที่เสียประโยชน์ ตนขอถามว่า ถ้าตนเข้ามาเพื่อต้องการอำนาจ ตนไม่ทำหรอก ให้คนรักตนไม่ดีกว่าเหรอและก็ปล่อยไป

แต่ตนก็ทำไม่ได้ ตนยอมเจ็บตัว  ปัญหาที่เกิดเป็นเพราะรัฐบาลที่ผ่านมา หรือ ส่วนราชการให้ความสำคัญในเรื่องเหล่านี้น้อยเพราะไม่กล้าทำ ทำไปจะเสียประโยชน์ เพราะทุกรัฐบาลเมื่อเข้ามาต้องการอยู่ให้ครบ4ปี ยิ่งพยายามอยากอยู่ ก็ยิ่งอยู่ไม่ครบ ทุกคนก็หวังว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ ให้โน่นให้นี่ พออยู่ไป2ปีก็คิดแล้วว่าจะอยู่ต่อไปได้อย่างไร เพราะฉะนั้น2ปีต้องหาเงินเตรียมเลือกตั้ง ส่วนรัฐบาลตนไม่ต้องหาเงินเพราะอยู่มา3ปีแล้ว  อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีกล่าวย้ำว่า อย่างไรต้องเลือกตั้งอยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่ที่ว่าจะเลือกใคร และคนแบบไหน 

 

 

"ถ้าเลือกคนนิสัยแบบตน คนอาจจะไม่ชอบ แต่ถ้าเลือกแบบนิสัยใจดีๆพูดจานิ่มนวล หรือหน้าตาหล่อๆหรือสวยๆ คนอาจชอบ ตนไม่รู้ แต่ต้องดูสมอง ซึ่งดูยากสำหรับสมอง แต่ดูได้ตรงเวลาพูด ว่าเค้าพูดอะไรออกมาพูดแล้วรับได้ไหม เค้าพูดถึงประเทศชาติอย่างไร ถ้าผมพูดอย่างเดียวเจอหน้ากัน สวัสดีนะคะ แหมวันนี้น่ารักทุกคนเลยนะ ผู้หญิงก็สวย ผู้ชายก็หล่อ ดีใจ  กลับบ้าน และมานั่งพูดให้เหนื่อยทำไม นี่คือเรื่องจริงของประเทศไทย"

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทั้งหมดไม่ใช่ความผิดประเทศไทยแต่มาจากหลายอย่างที่ผสมกันคือทั้งจากระบบ เรื่องผู้นำ เรื่ององค์กร และวันนี้จึงจำเป็นต้องมียุทธศาสตร์ชาติ 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเลือกตั้งว่า ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามโรดแมป  เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อไปยังไม่รู้  แต่ก็เป็นไปตามหลักสากลที่มีการเลือกตั้ง แต่ขณะเดียวกันสำหรับเราเมื่อมีการเลือกตั้งจะต้องได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล แต่จะทำอย่างไร หากจะให้ดูนโยบายพรรคการเมือง และพรรคการเมืองดีๆ ตนถามว่าทำได้หรือไม่ 
"ต่อไปนี้ต้องเลือกเป็น คนๆแล้ว นี่ไม่ได้ชี้นำทางการเมืองนะ "นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าสิ่งเหล่านี้เป็นอนาคตของประเทศไทยที่เราจะเดินหน้าประเทศไปสู่วิสัยทัศน์มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และพร้อมกันนี้ยังได้ย้ำอีกครั้งว่า ปีหน้าตนจะมีการประกาศวันเลือกตั้งแน่ ตามโรดแมป ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็น การเลือกตั้ง ตนเห็นว่าเลือกไปก็เท่านั้น แต่อยู่ที่ประชาชนจะทำอย่างไร ขออย่าใช้ความรุนแรงเพราะนี่เป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญ  

 

"ผมจะประกาศภายในปี61 กฎหมายลูกถ้าเสร็จประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน และเมื่อผมประกาศวัน เดือนอะไรก็แล้วแต่ ต้องใช้เวลาอีก150วัน คืออีก5เดือน และจากนั้นมีเรื่องของพรรคการเมือง ส่งคนสมัคร หาเสียง และได้สส.และยังมีใบเหลือง ใบแดง และถึงจัดตั้งรัฐบาล มีสภาผู้แทนราษฏร มี วุฒิสภา ก็ใช้เวลา5เดือนอย่างน้อย ก็โน่นต้นปี ตามโรดแมปคือปี2561แต่กว่ากระบวนการจะเสร็จ ไม่ใช่เลือกตั้งวันนี้แล้วรัฐบาลมาเลย คือเริ่มต้นประกาศวันเลือกตั้งเมื่อกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญเสร็จเรียบร้อย มันมีเวลาของมันอยู่ เมื่อทำเสร็จมาเรียบร้อย มีเวลาอีก240วัน ต้องทูลเกล้าอีก90วัน ลงมาแล้วประกาศใช้ มีผลเมื่อไหร่ ยังมีขั้นตอนอีกหลายอย่าง " 
อย่างไรก็ตามจากคำพูดของนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการเลือกตั้งนี้ อาจคาดการณ์ได้ว่านายกรัฐมนตรีคาดหมายไว้ว่าจะมีการเลือกตั้งได้ในราวปี2561และมีรัฐบาลในต้นปี2562
และนอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ว่างเว้นการเลือกตั้งมาตั้งแต่คสช.เข้ามาว่า ที่ต้องฟรีซเอาไว้เพราะถ้าเลือกตั้งไปก็เละ เลือกวันนี้ก็เละอีก แต่ตนก็อยากให้ลองเลือกดูเหมือนกัน ว่าผลจะออกมาอย่างไรสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น 

นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า การอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องที่น่าพิสมัยเลย เราเป็นข้าราชการมาก่อนเรารู้ เรายังพอพูดอะไรได้ แต่การเมืองมันคนละแบบเลย 

"ถ้าตนต้องอยู่ต่อไปก็เป็นการเมืองแล้ว ก็คือเราต้องอยู่ต้องทำให้ได้ ถ้าประชาชนเค้าอยากให้ผมเข้าไปนะ ถ้าถามว่าผมอยากสืบทอดอำนาจไหม ผมไม่ได้อยากเลย "

 

และช่วงหนึ่งในการพูดคุยระหว่างนายกรัฐมนตรีกับชุมชนชาวไทย มีคำถาม ถามนายกรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรีจะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ถ้าลงจะบินกลับไปเมืองไทยเพื่อไปใช้สิทธิ์ให้ นายกรัฐมนตรีกล่าวตอบว่า ขอบคุณมากๆ แต่ตอนนี้เค้าบอกกันว่า เห็นตนร้องเพลงคืนความสุขให้ประชาชน เมื่อไหร่จะคืนสักที ขอบคุณ เดี๋ยวให้รอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตนพูดอะไรตอนนี้ไม่ได้ เดี๋ยวจะคอยบอกกล่าวกัน

 

คนรักลุงตู่ว่าไง !!!!!นายกบิ๊กตู่ประกาศชัดเจนไม่ปฎิเสธอยู่ต่อ ถ้าปชช.สนับสนุน พร้อมบอกจะมีลต.และได้รัฐบาลต้นปี62

คนรักลุงตู่ว่าไง !!!!!นายกบิ๊กตู่ประกาศชัดเจนไม่ปฎิเสธอยู่ต่อ ถ้าปชช.สนับสนุน พร้อมบอกจะมีลต.และได้รัฐบาลต้นปี62

คนรักลุงตู่ว่าไง !!!!!นายกบิ๊กตู่ประกาศชัดเจนไม่ปฎิเสธอยู่ต่อ ถ้าปชช.สนับสนุน พร้อมบอกจะมีลต.และได้รัฐบาลต้นปี62

 

 

 

และ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่าได้รับทราบว่ามีคนไทยในสหรัฐอเมริกาเคยไปกดดันการประชุมที่มีการจัดขึ้นอย่างไม่เหมาะสมในหลายครั้ง ซึ่งความจริงแล้วคนไทยที่ดีมีมาก  และตนเห็นว่าคนที่ไปร่วมเคลื่อนไหวกับฝ่ายการเมืองที่ต่อต้านรัฐบาลเป็นคนดีก็มีมาก แต่เค้าถูกฝังชิปไปแล้วตนจึงจะต้องแกะชิปออก พวกนี้ไม่ใช่คนไม่ดีตนคิดว่าคนไทยดีทุกคนเฉพาะคนที่ไม่ได้เป็นผู้นำ

"ถ้าผู้นำมันอยู่ที่จะเลว-ไม่เลว ผู้นำต้องใช้คำว่าดี หรือ เลว เพราะเป็นคนที่ไปฝังชิปคนให้เป็นอย่างโน้นอย่างนี้ไม่ได้  "นายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยว่าแม้แต่อดีตนายกรัฐมนตรีตนไม่เคยด่าเค้าตรงๆสักที เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องของกฎหมาย เมื่อตนเข้ามา ไม่เคยไปหยิบเรื่องใดมาแล้วบอกว่าเอาเรื่องโน้นเรื่องนี้ไปทำเลย  เพราะมันมีทุกอย่างอยู่ในกระบวนการอยู่แล้ว คือ อัยการ ตำรวจ ศาล ก็ไปสู้เอาตามกฎหมาย ก็แค่นี้ ขออย่าไปเชื่ออะไร และตนไม่ได้เป็นศัตรูกับเค้า เพราะตนก็เคยทำงานด้วยกันมา และตนเคยเสนอแนะในข้อเสนอที่ดีๆ แต่การเมืองก็คือการเมือง ตนเป็นทหาร เค้าจึงอาจไม่ฟังตน และปัญหาจึงเกิดขึ้น ตนไม่อยากให้คนไทยเกลียดชังกันจนมากเกินไป

สิ่งที่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่9สอนตนเสมอว่า เวลาเจอคนไม่ดี หรือใครเค้าทำไม่ดีต่อเรา เราก็เติมความดีให้กับเค้า เพิ่มความรักกับเค้าเดี๋ยวเค้าก็ดีขึ้นมาเอง ทำให้เค้ากลับมาเป็นคนดี ให้ดี เติมความดีเข้าไป แต่ก็มีบางประเภทยิ่งเติม ยิ่งต่ำลงเข้าไปอีก มันถ่วงไม่ไหว คนแบบนี้ต้องปล่อยไป อย่าไปเทลาะกับเค้า ปล่อยไปวันนี้คนทั้งประเทศเดือดร้อนอยู่ไม่กี่เรื่อง เรื่องคดีความที่เป็นเรื่องของคนบางคน กลุ่มบางกลุ่มที่เค้าทำไม่ถูกต้องก็ไปสู้คดีเอา แต่นี่เดือดร้อนกันไปหมด