ข่าวมั่ว.... ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น   ภูมิธรรมยันนายกฯปูไม่คิดทำ ย้ำไม่คิดสร้างข่าวกระทบพระราชพิธี

ข่าวมั่ว.... ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ภูมิธรรมยันนายกฯปูไม่คิดทำ ย้ำไม่คิดสร้างข่าวกระทบพระราชพิธี

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกโรงชี้แจงอดีตนายกฯนายหญิงไม่คิดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

โดยระบุว่า ตามที่มีกระแสข่าว...เกี่ยวกับท่านอดีตนายกยิ่งลักษณ์และข่าวเกี่ยวกับการจัดตั้ง”รัฐบาลพลัดถิ่น”ที่ปรากฏ อยู่ในสื่อบางฉบับและอ้างว่าเป็นแหล่งข่าว ที่ไม่ปรากฏมีตัวบุคคลยืนยันที่ชัดเจนนั้น....ถือเป็นกระแสข่าวที่เลื่อนลอย และขาดข้อเท็จจริงรองรับ


 

นายภูมิธรรมกล่าวว่า ขอยืนยันว่า...เรายังไม่ได้รับข่าวคราวใดๆในเรื่องดังกล่าวจากท่านอดีตนายกเลย ..ซึ่งกระแสข่าวที่มีการปรากฏตัวของอดีตนายกด้วยรูปถ่ายในสถานที่ต่างๆล้วนเป็นภาพเก่าในอดีตหรือบางครั้งก็เป็นภาพตัดต่อที่นำมาทำให้เกิดการเข้าใจผิดได้ อีกทั้งเรื่องข่าวลือต่างๆก็ล้วนเป็นเรื่องการคาดการณ์หรือคาดเดากันไปเองทั้งสิ้น
 

“เราเชื่อว่า .....หากจะมีการชี้แจงเหตุผลต่างๆเกี่ยวกับตัวท่านนายก...ท่านยิ่งลักษณ์น่าจะเป็นผู้ออกมาชี้แจงเรื่องราวต่างๆด้วยตัวท่านเอง ไม่ควรจะมีใครอ้างอิง/คาดการณ์/หรือชี้แจงแทนตัวท่านได้” นายภูมิธรรมกล่าว
 

เลขาธิการพรรคเพื่อไทยกล่าวต่อว่า ผมเชื่อว่าในวาระที่ประเทศไทยกำลังจะมีพระราชพิธีสำคัญ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ ไม่ควรจะมีข่าวคราวใดๆ ออกมามีผลกระทบต่อจิตใจของคนไทยโดยรวม ข่าวต่างๆในขณะนี้และข่าวเรื่องรัฐบาลพลัดถิ่นจึงเป็นข่าวที่เลื่อนลอยไม่ตรงกับข้อเท็จจริงทั้งสิ้น

ภูมิธรรม เวชยชัย
5 ต.ค. 60 /15.00น